Jung Joon Young lãnh 6 năm tù sau loạt bê bối về nhóm chat sex

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
29/11/2019 14:19 GMT+7

Sáng 29.11, Tòa án quận trung tâm Seoul đã chính thức đưa ra bản án đối với Jung Joon Young cùng các cá nhân liên quan đến nhóm chat sex. Nghệ sĩ 30 tuổi bật khóc khi nghe thẩm phán tuyên án.

Koreaboo vừa đưa tin mỹ nam sinh năm 1989 bị kết án 6 năm tù giam vì hành vi cưỡng dâm tập thể, quay và phát tán các clip nóng. Choi Jong Hoon - cựu thủ lĩnh nhóm nhạc F.T. Island đồng thời là thành viên “tích cực” của nhóm chat sex kể trên lãnh 5 năm tù vì hành vi hiếp dâm. Cả hai cũng bị buộc phải hoàn thành 80 giờ tham gia vào lớp học về bạo lực tình dục.

[VIDEO] Ca sĩ K-pop bị kết án 6 năm tù vì cưỡng bức tập thể

Sau khi mãn hạn tù, hai cựu ngôi sao Kpop này không được phép làm việc trong các cơ sở liên quan đến trẻ em, thanh thiếu niên trong vòng 5 năm. Trong quá trình nghe tòa tuyên án, cả Choi Jong Hoon lẫn Jung Joon Young đều im lặng, cúi gằm mặt, liên tục thở dài và cuối cùng bật khóc.

Tại tòa, thẩm phán kết tội hai mỹ nam này hãm hiếp nhiều phụ nữ sau khi xác nhận được độ tin cậy của lời khai từ các nạn nhân cũng như nhật ký các cuộc trò chuyện hợp lệ. Tòa bác bỏ lời khai của Choi Jong Hoon và Jung Joon Young rằng các nạn nhân không hề bị bất tỉnh và họ đồng ý quan hệ tình dục với hai nhân vật tai tiếng này. Tuy nhiên, bằng chứng thu được trong cuộc trò chuyện của nhóm chat sex cho thấy Choi và Jung đã cưỡng hiếp nhiều cô gái nhân lúc họ say rượu hoặc bất tỉnh.

Jung Joon Young và Choi Joong Hoon phải trả giá cho những tội ác đã gây ra

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH KOREABOO

Người chủ trì phiên tòa cho biết mức án nói trên là kết quả của quá trình xem xét ảnh hưởng của các bị cáo đối với xã hội cũng như mức độ nghiêm trọng mà họ đã gây ra cho nạn nhân. “Jung Joon Young và Choi Jong Hoon là những ca sĩ nổi tiếng, vì vậy họ cần có ý thức trách nhiệm với xã hội về tầm ảnh hưởng và danh tiếng của mình. Nhưng hai bị cáo và nhóm bạn bè (cả người nổi tiếng lẫn không nổi tiếng) của mình đã phạm tội tình dục đối với một số phụ nữ, bao gồm hãm hiếp tập thể, bán hiếp dâm, tấn công tình dục, quay clip sex bất hợp pháp và chia sẻ chúng trong phòng chat. Họ xem phụ nữ là công cụ đơn giản cho khoái cảm tình dục. Chấn thương của nạn nhân là không thể chữa trị và họ yêu cầu một hình phạt nghiêm khắc cho tội ác của các bị cáo”, thẩm phán tuyên bố. Vị này tiếp tục nhấn mạnh: “Hành vi của Jung Joon Young và nhóm bạn nghiêm trọng đến mức không thể tưởng tượng được các nạn nhân sẽ phải chịu bao nhiêu đau đớn”.

Ngoài Choi Jong Hoon và Jung Joon Young, các cá nhân có liên quan khác cũng nhận bản án tương ứng. Trong đó, Kwon Hyuk Joo (anh trai của nữ ca sĩ Yuri nhóm SNSD) bị kết tội tham gia vào các hoạt động tấn công tình dục và phòng chat sẽ đồng thời lãnh 4 năm tù. Hai bị cáo khác cũng lần lượt bị kết án 5 năm tù và 2 năm quản chế.

Các thành viên trong nhóm chat sex từng được truyền thông công khai. Trong đó 3 nhân vật được nhắc đến nhiều nhất trong bê bối này là: Seung Ri (hàng 1, đầu tiên từ trái qua), Jung Joon Yuong (hàng 1, thứ 2 từ trái qua) và Choi Jong Hoon (hàng 2, thứ 2 từ phải qua)

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH NEWS DESK

Như vậy, sau 9 tháng bị phanh phui và trải qua nhiều cuộc điều tra, loạt bê bối nhóm chat sex của Jung Joon Young và những người bạn từng gây chấn động cả làng giải trí đã chính thức đi đến hồi kết. Trước khi vướng vòng lao lý, cả Jung Joon Young lẫn Choi Jong Hoon đều là những thần tượng có thực lực và được yêu thích tại xứ kim chi. Mỹ nam họ Jung từng được biết đến là một nghệ sĩ đa tài khi vừa giỏi ca hát, sáng tác, chơi các loại nhạc cụ vừa tham gia đóng phim và xuất hiện nổi bật trong các show thực tế. Trong khi đó, nam thần tượng họ Choi cũng khiến bao người nể phục khi là trưởng nhóm tài năng của F.T. Island. Sau khi bê bối nổ ra, cả hai đã tuyên bố giải nghệ đồng thời nhận làn sóng chỉ trích lớn từ dư luận. Sau khi bản án được công khai, không ít dân mạng gọi tên Seung Ri (nhân vật “cộm cán” của nhóm chat sex nhưng chưa bị kết tội trước đó) còn số khác lại cho rằng Choi Jong Hoon và Jung Joon Young “xứng đáng” ngồi “bóc lịch” lâu hơn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.