K-ICM xem âm nhạc như 'bạn đời'

13/07/2021 10:04 GMT+7

K-ICM thường tổ chức chương trình âm nhạc riêng vào sinh nhật để có thể gặp gỡ, giao lưu với người hâm mộ, được đắm mình vào âm nhạc và tình yêu của khán giả. Dịch Covid-19 , anh thay "quà tặng" bằng MV!

Đó là Chim quý trong lồng, MV vừa được K-ICM ra mắt vào tối 12.7. Đây là sản phẩm âm nhạc thứ 11 được K-ICM kể từ đầu năm 2021 đến nay. Ca khúc như một bản tuyên ngôn tự do thay cho những người trẻ đang sống trong định kiến của dư luận. Cuộc sống hiện đại trong thời 4.0 tưởng chừng tôn trọng tối đa cuộc sống cá nhân, nhưng lắm khi lại trở thành một chiếc lồng lớn kìm hãm sự tự do của mỗi người khi đưa ra những phán xét, bạo lực ngôn ngữ, áp đặt tiêu chuẩn lên người khác...
 

 Chim quý trong lồng của K-ICM và Văn Mai Hương dẫn đầu iTunes Việt Nam chỉ sau 1 tiếng ra mắt

Ảnh: NSCC

Chim quý trong lồng được K-ICM sáng tác từ năm 2020. Dù muốn sớm giới thiệu nhưng K-ICM cho biết anh khá loay hoay trong việc tìm ra một giọng hát đẹp, vừa đủ kỹ thuật, nội lực để thể hiện những bổng trầm trong giai điệu, vừa dầy cảm xúc để mô tả sự giằng xé nội tâm, chút hư ảo để tôn lên khao khát tự do tan biến vào thiên nhiên. Cho đến khi được quản lý dự án gợi ý cái tên Văn Mai Hương, K-ICM vẫn ngần ngại vì sợ Văn Mai Hương từ chối khi chưa đủ thân thiết... Cho đến cận thời điểm quay MV, ê-kip K-ICM mới nhận được lời xác nhận tham gia từ á quân Vietnam Idol 2010.

Việc phải múa suốt MV và quay ngoại cảnh tại khu vực rừng núi, di chuyển liên tục lên thác xuống ghềnh đòi hỏi diễn viên chính cần có nền tảng thể lực dẻo dai, bền bỉ. Nhờ thường xuyên tập fitness nên người mẫu ảnh/gymer Lê Bống đáp ứng tốt các yêu cầu này

Ảnh: NSCC

Với mong muốn MV Chim quý trong lồng thể hiện được tốt nhất câu chuyện, thông điệp mà bài hát chuyển tải, ê-kíp K-ICM đã nhờ đến sự hỗ trợ của đội ngũ chuyên gia giàu kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm. Vũ đạo được dàn dựng bởi nghệ sĩ múa dân gian Lệ Châu (chị đã nhận lời biên đạo và trực tiếp dạy riêng cho diễn viên nữ của MV - người mẫu ảnh/tiktoker/gymer Lê Bống). Bên cạnh đó, 3 giảng viên của Học viện Âm nhạc quốc gia VN Trần Văn Xâm, Minh Dương, Lương Duy Thắng cố vấn về nhạc cụ dân tộc; trang phục được thực hiện bởi Việt cổ phục Hoa Niên. Đây đều là những nghệ sĩ tâm huyết, kiên trì gắn bó và đưa nghệ thuật dân tộc, cổ truyền đến gần hơn với các bạn trẻ.
"Nhạc dạo nghe thật cuốn hút. Bài hát đẹp. Giọng hát Văn Mai Hương đầy nội lực mà truyền cảm quá"; "Khánh luôn mang bản sắc dân tộc, cảnh đẹp đất nước vào bài hát. Xem MV lúc nào cũng mãn nhãn"; "Âm nhạc, giọng hát, thiên nhiên hòa quyện vào nhau, thật phiêu"... là những bình luận của người nghe phía dưới MV, đã phần nào cho thấy lý do vì sao chỉ sau 1 tiếng ra mắt, Chim quý trong lồng đã dẫn đầu iTunes Việt Nam và HOT14 real:time, tiến thẳng vào ZingChart ở vị trí 15.

MV được ghi hình 1 ngày tại Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) - điểm du lịch nổi tiếng với bối cảnh núi non, thác nước hùng vĩ. Ngay sau khi quay xong MV, K-ICM lái xe trong đêm về TP.HCM để thực hiện thu âm ca khúc. Với sự đồng điệu đến không ngờ, Văn Mai Hương đã hoàn thành bài hát chỉ trong một lần thu

Ảnh: NSCC

Với K-ICM, tuy đã kỷ niệm sinh nhật bằng MV Chim quý trong lồng nhưng anh cho biết khi nhịp sống quay lại bình thường, anh vẫn sẽ "bù đắp" cho cả khán giả của mình lẫn bản thân một bữa tiệc âm nhạc xứng đáng. Bởi từ khi nhận ra niềm say mê với âm nhạc và trải qua những biến cố, K-ICM hiểu âm nhạc chính là "bạn đời" của mình. "Chỉ cần còn được làm nhạc, K-ICM sẽ luôn trụ vững rồi tiến lên", nhà sản xuất sinh năm 1999 nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.