Karik nhận làm fan Dế Choắt - thí sinh đầu tiên vào chung kết 'Rap Việt'

11/10/2020 07:07 GMT+7

Khai hỏa vòng bứt phá Rap Việt với việc mang hiện thân Dế Choắt lên sân khấu, chàng rapper đội Wowy khiến người xem lẫn giám khảo ngưỡng mộ vì khả năng sử dụng ngôn từ trong rap.

Tại vòng bứt phá Rap Việt, giám khảo Rhymastic và JustaTee đưa ra 2 chủ đề chính cho cả 6 bảng, đó là thành ngữ, tục ngữ và những câu nói trending. Kết quả bốc thăm ngẫu nhiên tại bảng A gồm: Dế Choắt - đội Wowy, 16 Typh - đội Binz, Đạt Dope - đội Suboi và Hydra - đội Karik. Họ đã mở màn để bứt phá với chủ đề: những câu nói trending.

Dế Choắt gây tranh cãi khi vào chung kết dù bị cho là... lạc đề

Màn Phiêu lưu ký cùng tiếng Việt đầy ấn tượng của Dế Choắt

Còn nhớ ở vòng đầu tiên, Dế Choắt đã đưa lên sân khấu bản rap Chú bé loắt choắt ẩn trong đó là thông điệp về sự công bằng, ở vòng 2 là bản rap Trái đất mang thông điệp tích cực về môi trường và đến vòng 3, Dế Choắt đã phát huy hết sự phong phú của tiếng Việt để tỏa sáng với bản rap Phiêu lưu ký cực hút của mình. Đầy thú vị, nếu liên kết 3 chủ đề lại thì các tiết mục của chàng rapper này thành thông điệp - hành trình đầy ý nghĩa: Chú bé loắt choắt đến Trái đất này để Phiêu lưu ký.

Dế Choắt (phải) là người được xướng tên - chiến thắng bảng A

Ảnh: V.C

Trong từng bài dự thi của mình, Dế Choắt mong muốn có nhiều sự sáng tạo để ngôn ngữ rap Việt Nam có thể phát triển hơn. Theo Dế Choắt, từ láy, từ ghép là chất liệu có thể sử dụng trong rap. Thêm nữa, điều cậu muốn mang đến phần thi lần này là thể thơ lục bát. Và màn trình diễn dự thi của nam rapper được đánh giá như màn biểu diễn của nghệ sĩ rap thực thụ. Phong thái tự tin, chất giọng gai góc, những tính từ và những từ láy tưởng chừng sẽ khó có chỗ trong rap bất ngờ xuất hiện vô cùng ấn tượng. Huấn luyện viên Binz thích thú: “Đây là bài hát mà anh thấy sự đầu tư lyrics (lời hát) của em rất cao…, được gọt giũa đến mức hoàn thiện tối đa, không thừa không thiếu từ nào”. Karik phấn khích: “Lần đầu tiên, anh thấy và nghe Dế Choắt rap với chất giọng rất gai góc. Anh khuyên em nên ra thêm audio và anh sẽ là fan đầu tiên chờ đợi bài này của em”.
Giám khảo JustaTee thừa nhận: “Trước hết là phải ngưỡng mộ cách bạn ấy chọn lọc từ không thừa không thiếu. Thứ hai là sự biến hóa của bạn trên sân khấu”. Rhymastic tiếp lời: “Ở vòng này, chất giọng của em đã tỏa sáng. Khi giọng của em cất lên cùng với một bài nhạc mà 80% trong đó là tính từ, động từ truyền tải, cách nhấn nhá của em đã giúp những từ ngữ ấy đạt hiệu quả cao nhất”.

16 Typh quay về chất riêng, “diss” (giễu) nhẹ huấn luyện viên Binz trong tiết mục của mình

Ảnh: V.C

16 Typh giễu nhẹ Binz, Hydra hóa thân thành Dương Quá underground 

Trong khi đó, với thí sinh 16 Typh, cậu không rap về tình yêu (rap love) như vòng thi trước mà quyết định quay về với sở trường của mình – rap live (cuộc sống) và rap gangz (công kích) tại vòng bứt phá. Không những thế, chàng rapper tinh nghịch này còn quyết định thêm “gia vị” trêu chọc vào phần thi lần này. Lựa chọn câu trending cùng tên với bản rap Người ấy là ai?, 16 Typh khiến MC Trấn Thành phải gọi đó là toàn gia phúc – cả nhà cùng vui vì huấn luyện viên, giám khảo, nhà tài trợ và MC đều được xuất hiện trong lời rap. Vì thế mà dù bị học trò cưng “diss” (giễu) nhẹ trong lời rap “Không như Binz dù truyền thông hay TV thì vẫn chỉ có một pose”, huấn luyện viên Binz lại rất thích thú khi minh họa hỗ trợ nhiệt tình cho 16 Typh.

Hydra đã chứng minh tính đa dạng và khả năng biến hóa khôn lường của mình trong việc lấy được cả nước mắt và nụ cười của khán giả qua tiết mục Dương Quá căng - Đại hội võ lâm

Ảnh: V.C

Phiên bản Dương Quá underground của Hydra đưa người nghe đi từ ngạc nhiên vì sự biến hóa của anh chàng đến thích thú, buồn cười vì yếu tố hài hước và độ bắt tai của lời hát, chẳng hạn: “1 đấm dùng tay chắn, 2 đấm dùng chắn tay, 3 đấm là ngất ngay, 4 đấm là né luôn…” hay “điểm huyệt, giải huyệt…”. Binz đã khen gợi cả Karik lẫn Hydra: “Rất là respect (khâm phục) Karik, vì trước đến giờ mọi người đều biết đến Karik với những bài nhạc nội tâm, nhưng mà mọi người đều bỏ qua sự hài hước của Karik. Và Binz nghĩ Karik đã gieo sự hài hước đó lên Hydra không biết bằng cách nào nhưng rất tốt. Còn Hydra, đến bây giờ anh vẫn tin em là người kể chuyện rất hay, chưa bao giờ làm anh thất vọng”. Trong khi đó, Rhymastic quá mê mẩn với ca khúc và nhận mình trở thành fan của Dương Quá underground, còn JustaTee thì cho rằng: “Nói chung là bài này hay, cách sắp xếp dẫn chuyện rất tốt, giúp ai ở đây cũng có thể cảm nhận được”.

Đạt Dope

Ảnh: V.C

Đạt Dope ‘lột xác’

Và thành viên cuối của bảng A - Đạt Dope, không những thay đổi toàn bộ hình tượng của bản thân tại vòng đấu lần này, chàng rapper đội Suboi còn gây bất ngờ trên sân khấu vì màn biến hóa tài tình với bản rap Bước. Việc Đạt Dope lựa chọn câu hát viral (lan truyền) của huấn luyện viên mình: “Bật luôn công tắc gật đầu” và dùng nó để nhắn nhủ đến những người đang gặp khó khăn, muốn bỏ cuộc đã khiến Suboi vô cùng thích thú. Dù ở 2 vòng trước, Đạt Dope chưa thật sự tạo nên dấu ấn riêng, nhưng tại vòng đấu này cậu không hề kém cạnh trước các đối thủ mà ghi điểm với khả năng dàn dựng phần thi cùng phần hỗ trợ góp giọng của chị ruột là ca sĩ. Giám khảo JustaTee nhận xét: “Em rất thành công trong việc lột xác bản thân. Em viết tốt hơn, thể hiện tốt hơn và đặc biệt em mang được cái tôi của mình lên sân khấu mà không bị lúng túng, đây là sự huấn luyện rất thành công của Suboi”.
Kết thúc 4 tiết mục bảng A, Dế Choắt là người được xướng tên, trở thành thí sinh đầu tiên vào vòng chung kết Rap Việt. Các thí sinh dừng cuộc chơi đã có những giây phút vô cùng lắng động. Đạt Dope chia sẻ: “Không có gì để buồn cả vì hành trình của em tại Rap Việt đã giúp em học hỏi được nhiều thứ, nhất là em được làm chung với chị Suboi - người đã giúp em lấy hơi trong từng nốt nhạc. Đó là những cái em quý giá hơn bất cứ phần thưởng nào”. 16 Typh tiếp lời: “Version 3 trong bài rap hôm nay là em dành tặng cho chương trình Rap Việt. Người ấy là ai?, là tất cả những người đã góp công cùng xây nên show này...”. Hydra cũng xúc động: “Đối với em, Rap Việt là thời khắc lịch sử của hip hop Việt Nam, được xuất hiện trong chương trình là điều vô cùng may mắn”.
JustaTee thừa nhận Thành Draw đưa mình lên 9 tầng mây và thí sinh này  có 1 vị trí nhất định khiến anh luôn phải chờ đợi 

Ảnh: V.C

AK49 cho biết mục tiêu đến với Rap Việt là tìm để được sự công nhận và hạnh phúc

Ảnh: V.C

Trong tập 11 Rap Việt, 2 thí sinh của bảng B: AK49 và Thành Draw cũng xuất hiện với phần thi theo đề bài thành ngữ, tục ngữ. Nếu khán giả bắt gặp một AK49 rất khác, mãnh liệt hơn trong từng lời rap khi lựa chọn Nhàn cư vi bất thiện cùng chiếc beat old school đậm chất hoài niệm thì Thành Draw gây sức ép lớn lên đối thủ với màn "cưỡi" beat cực cháy trong Rồng rắn lên mây. Những thí sinh nào xuất hiện tiếp trong bảng B và kết quả của bảng này ra sao, sẽ cùng chờ tiếp tập 12 Rap Việt phát sóng trong tuần tới.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.