Khán giả trở thành một phần của tác phẩm nghệ thuật với Bản Đồ Đỏ

19/04/2021 06:20 GMT+7

The Showcase: Nhi Lê vừa ra mắt chương trình trình diễn đương đại The Red Map - Bản Đồ Đỏ, đồng thời triển lãm 9 bộ ảnh tài liệu các trình diễn trước đây của nữ nghệ sĩ.

Sự kiện này nằm trong chuỗi chương trình nghệ thuật thường xuyên The Showcase (được giám tuyển bởi Gốc Creation và không gian làm việc Toong), sẽ kéo dài đến ngày 10.5 tại Không gian làm việc Toong (1 bis Phạm Ngọc Thạch, Q.1, TP.HCM),
Nhi Lê là một nghệ sĩ trình diễn, chuyên tâm nghiên cứu và tìm đến những dạng thức trải nghiệm nghệ thuật mới dành cho khán giả. Cô từng tham gia chương trình Nghệ sĩ lưu trú Đông Nam Á ở Malaysia; các tác phẩm của cô được triển lãm tại UDK Quer Gallery (Đức), Chiasso Perduto Gallery (Ý).
Được thực hiện với chỉ một sợi len, trình diễn nghệ thuật đương đại Bản Đồ Đỏ đưa khán giả quan sát và soi chiếu vào kết nối giữa con người với con người, hình tượng hóa những biểu hiện, xác thực hóa những va chạm vô hình. Trong đó, người xem trở thành một phần quan trọng không thể tách rời của màn trình diễn (ảnh). Nhi Lê không dùng cơ thể làm phương tiện biểu đạt chính, mà chú tâm vào phản ứng và cảm xúc của khán giả. Theo nữ nghệ sĩ, Bản Đồ Đỏ không phải một tác phẩm để yêu hay ghét. Nó mở ra một không gian tinh thần an toàn, nơi người xem có thể quan sát, cảm nhận và cùng chiêm nghiệm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.