Khi 'chuẩn' hoa hậu của thế giới thay đổi

Dạ Ly
Dạ Ly
16/12/2019 06:09 GMT+7

Việc hai mỹ nhân da màu vừa đăng quang 2 cuộc thi nhan sắc danh giá nhất thế giới là Hoa hậu Thế giới (Miss World) và Hoa hậu Hoàn vũ (Miss Universe) đã phá vỡ những tiêu chuẩn về nhan sắc hoa hậu trước giờ.

Cả tân Hoa hậu Thế giới 2019 (cuộc thi kết thúc ngày 14.12 tại Anh - PV) và Hoa hậu Hoàn vũ 2019 (kết thúc ngày 8.12 tại Mỹ) đều không nằm trong dự đoán của các chuyên trang sắc đẹp uy tín và của khán giả suốt hành trình diễn ra 2 cuộc thi. Nhưng cả hai người đẹp da màu đã làm nên kỳ tích trong đêm chung kết, đồng thời nhan sắc của họ sau khi đăng quang cũng gây ra nhiều tranh luận trên mạng xã hội khắp thế giới.

[VIDEO] Danh hiệu 'Hoa hậu Thế giới' năm 2019 gọi tên Jamaica

Tân Hoa hậu Thế giới 2019 là Toni-Ann Singh (23 tuổi) đến từ Jamaica. Cô không có nét đẹp nổi bật trong dàn thí sinh hơn 110 người năm nay ngoài ấn tượng về giọng hát cao vút như Whitney Houston và đoạt giải Tài năng. Chiều cao của Toni-Ann Singh cũng “khiêm tốn” (1,67 m) trong dàn thí sinh. Nhưng nếu theo dõi cuộc thi, khán giả đều nhận ra thần thái tự tin, nụ cười tỏa sáng truyền năng lượng tích cực và người đẹp này rất thông minh trong các phần giao lưu, trả lời ứng xử.
Toni-Ann Singh vừa tốt nghiệp ngành tâm lý học tại Mỹ, đồng thời tiếp tục theo đuổi ước mơ trở thành bác sĩ tâm lý và hoàn thành trọng trách nhiệm kỳ của một hoa hậu. Dẫu khát khao trở thành ca sĩ chuyên nghiệp vì được đào tạo âm nhạc từ năm 9 tuổi, song cô muốn theo đuổi giấc mơ làm bác sĩ giúp đỡ mọi người. Người đẹp từng tạo ấn tượng về sự thông minh cùng những câu nói tạo động lực sống cho giới trẻ ở quê nhà khi giành vương miện Miss World Jamaica 2019.

[VIDEO] Tân Hoa hậu Hoàn vũ Zozibini Tunzi nói gì khi đứng trên đỉnh tòa nhà Empire State?

Cô gái da màu Zozibini Tunzi (26 tuổi) đến từ Nam Phi cũng đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2019 không hẳn bằng sắc đẹp mà bằng sự thông minh, thần thái khỏe khoắn cùng những câu nói truyền cảm hứng tích cực. Tân Hoa hậu Hoàn vũ nói rằng phụ nữ hãy yêu thương bản thân và tự tin với những gì mình đang có. Cô luôn thể hiện mong muốn có thể chấm dứt tình trạng kỳ thị, bạo lực tại quê nhà. Trải qua thời thơ ấu ở làng Sidwadweni (Nam Phi) và từng nghèo đến nỗi không có tiền đóng học phí, buộc phải nghỉ học giữa chừng nên Zozibini Tunzi đi thi hoa hậu, làm người mẫu tại quê nhà để có tiền tiếp tục học. Hiện tân Hoa hậu Hoàn vũ đang theo học thạc sĩ ngành quan hệ công chúng - PR tại Nam Phi.
Nhìn lại kết quả các cuộc thi nhan sắc lớn thế giới từ 2018 đến nay có thể thấy những tiêu chuẩn để đăng quang hoa hậu đang dần thay đổi. Những gương mặt đẹp quyến rũ, chiều cao nổi bật… đã nhường lại cho các cô gái cá tính, thông minh, vượt qua số phận để truyền cảm hứng sống tích cực. Thí sinh liên tiếp trải qua các câu hỏi thuyết trình, giới thiệu bản thân, ứng xử… nhiều hơn những màn trình diễn trang phục, catwalk, chụp ảnh... như các năm trước.
Năm nay, chúng ta có quyền tự hào khi Lương Thùy Linh lọt vào top 12 Hoa hậu Thế giới 2019, Hoàng Thùy vào top 20 Hoa hậu Hoàn vũ, Tường San vào top 8 Hoa hậu Quốc tế, Ngọc Châu vào top 10 Hoa hậu Siêu quốc gia… Tuy nhiên, nói như đạo diễn Nguyễn Ngọc Thụy thì: “Chúng ta phải nhìn nhận các thí sinh của Việt Nam dù đẹp, có chiều cao, tiếng Anh giỏi... vẫn còn điểm yếu là vóc dáng chưa đẹp, chưa thực sự gợi cảm. Hy vọng các thí sinh những năm sau sẽ cải thiện để Việt Nam có vị trí tốt hơn”. Còn bà Thúy Nga (người từng đưa nhiều thí sinh tham dự các cuộc thi nhan sắc thế giới) nhấn mạnh: “Điều mà các thí sinh chúng ta thiếu nhất lúc này là tố chất thể hiện qua thần thái và cá tính. Chúng ta hay nghĩ tới hình thể đẹp, tiếng Anh giỏi, gương mặt đẹp..., song những yếu tố đó chỉ là nấc thang để các cá nhân có tố chất leo lên đỉnh. Trong một cuộc thi hoa hậu lớn thì tố chất (thần thái, cá tính…) đó càng quan trọng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.