Không tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng vì dịch Covid-19

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
20/02/2020 18:25 GMT+7

Trước tình hình dịch bệnh do virus Corona (Covid-19), TP.Đà Nẵng đã quyết định không tổ chức lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2020).

Ngày 20.2, UBND TP.Đà Nẵng ban hành văn bản, theo đó thống nhất chủ trương không tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2020) do tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện nay.
UBND TP giao Sở Văn hóa Thể thao TP thông tin cho các cơ quan, đơn vị liên quan biết, thực hiện công tác truyền thông cho người dân, du khách được biết. Đồng thời, Sở Văn hóa Thể thao TP căn cứ tình hình thực tế, chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan chủ động tham mưu UBND TP các vấn đề liên quan đến DIFF trong thời gian tới.
Tại kỳ họp thường kỳ UBND TP vào chiều 5.2 vừa qua, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ, nhận định dịch bệnh Covid-19 khiến hoạt động kinh tế bị sụt giảm, đời sống người dân bị xáo trộn. Một số ngành du lịch, dịch vụ, nông nghiệp… bị ảnh hưởng lớn. Ông Thơ cho hay nếu dịch bệnh kéo dài, TP cũng sẽ xem xét có nên tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế 2020 hay không.
“Pháo hoa tới đây có bắn hay không cũng chưa biết, vì muốn mua pháo hoa thì chỉ có Trung Quốc bán thôi…”, ông Thơ nói. Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) là một sự kiện văn hóa nổi bật của TP.Đà Nẵng vào dịp hè hằng năm. Đây trở thành sản phẩm du lịch hấp dẫn, thu hút đông đảo khách du lịch trong nước và quốc tế đến Đà Nẵng.
Năm 2018, DIFF 2018 đạt ngôi vị cao nhất trong top 5 sự kiện văn hóa tiêu biểu do Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch tổ chức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.