Kỷ lục gia bỏ thu nhập 'khủng', gieo mầm yêu thương cho 'Vườn tâm hồn'

06/04/2021 11:46 GMT+7

Từ ý nghĩ: nếu ở trong môi trường tích cực, hạt giống tốt sẽ nảy mầm, doanh nhân Trần Quốc Phúc đã vẽ bức tranh 50 hạt giống, được nhiều người mua vì ý nghĩa của nó... Đó là nền tảng của Vườn tâm hồn hôm nay.

Nhắc đến Trần Quốc Phúc, bạn bè trong giới kinh doanh của anh hẳn nhớ đến câu chuyện: từ chủ một thương hiệu trà sữa với thu nhập 100 triệu đồng/tháng cách đây hơn 10 năm, anh đã bỏ sự nghiệp kinh doanh cá nhân để theo đuổi giấc mơ ươm những hạt giống tâm hồn cho con trẻ, trở thành tác giả của Vườn tâm hồn và trở thành một kỷ lục gia thế giới như hôm nay

Ngoài phần flashcard (loại thẻ mang thông tin, được sử dụng cho việc học bài trên lớp) song ngữ Anh – Việt, phần số hóa của bộ thẻ thần kỳ còn có audio để các bé chưa biết đọc vẫn có thể vui chơi cùng bố mẹ

Ảnh: Q.T

Tốt nghiệp THPT và lên TP.HCM theo học ngành Tài chính - trường Đại học Kinh tế TP.HCM, Trần Quốc Phúc về quê Gò Công (Tiền Giang) khởi nghiệp bằng hệ thống ba quán trà sữa, thu nhập 100 triệu đồng/tháng vào những năm 2007-2008. Nhưng rồi, anh muốn trở lại Sài Gòn, thử thách mình nhiều hơn với công việc ở một số tập đoàn tài chính, bất động sản. Sau đó, Trần Quốc Phúc gầy dựng thương hiệu hoithao.vn. Từ đây mở ra cho anh nhiều cơ hội từ cách thức tổ chức, vận hành đến nội dung các sự kiện, khóa học, tọa đàm… trên cả nước. Dần dà cùng với những kỹ năng mềm của cá nhân, anh chính thức cho ra đời ứng dụng Vườn tâm hồn sau hơn 8 năm ấp ủ.
Một năm sau khi ra mắt, Vườn tâm hồn được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) xác lập kỷ lục là Tác phẩm tranh mỹ thuật đầu tiên ứng dụng các audio để giáo dục cho trẻ. Tác phẩm tranh cũng là giải pháp giáo dục nhân cách và đức tính cho gia đình và con trẻ.
Sau đó, với sự lan tỏa của Vườn tâm hồn, tác giả của bộ tác phẩm này đã được Viện Nội dung Kỷ lục thế giới trao giải thưởng Cống hiến dành cho Nội dung kỷ lục có giá trị về giáo dục - Người sáng tạo ra bộ công cụ nhân cách và nuôi dưỡng tâm hồn cho gia đình và con trẻ. Cụ thể, đó là bộ thẻ thần kỳ - 50 hạt giống thành công và thói quen tích cực dành cho trẻ, gồm 50 tấm card (tiếng Việt và Anh) về những đức tính sẽ tạo thành một con người tích cực: hiếu thảo, kỷ luật, biết lỗi, khoan dung, can đảm, cầu tiến, nhiệt tình, quyết đoán… Tương ứng với 50 tấm card cho 50 đức tính là 50 câu danh ngôn cùng những hành động phải làm để có thể tạo nên đức tính đó.

Bộ sản phẩm này nếu áp dụng được có thể tạo thành thói quen, hoặc ít nhất cũng có thể truyền đạt những lối sống tích cực vào tiềm thức con trẻ

Ảnh: T.A

Năm 2019, bộ giáo cụ Gieo trồng nhân cách - Gặt hái thành công đa phương tiện lập cú đúp Kỷ lục quốc gia và Kỷ lục thế giới từ Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) và Liên minh Kỷ lục thế giới (WorldKings). Cuối năm 2020, Trần Quốc Phúc phát hành sách Bí mật con trẻ - 21 cách hay nhất để dạy con xuất chúng. Quyển sách gần gũi và dễ đọc bởi được đúc kết từ quá trình cọ xát thực tế của chuyên gia huấn luyện giáo dục con, của người làm cha có con nhỏ.

Cùng bộ thẻ thần kỳ, còn có bộ thẻ Kiz@family gồm 50 thẻ gắn với 50 hoạt động trong gia đình và nhà trường, trên mặt thẻ có câu thơ hoặc văn ngắn giúp con trẻ dễ nhớ

Ảnh: Q.T

Kỷ lục gia Trần Quốc Phúc cho biết trong năm nay, anh sẽ phát triển và công bố ứng dụng Táo vàng với mục tiêu “Gieo trồng nhân cách, gặt hái thịnh vượng”. Ứng dụng này là một bước số hóa cao hơn ứng dụng Vườn tâm hồn và là phiên bản nhiều tính năng học - chơi, chơi - học dành cho con trẻ lẫn phụ huynh. Song song đó, anh cho ra mắt những tập phim hoạt hình, phim ngắn với những câu chuyện nuôi dưỡng tình yêu con trẻ, gia đình trong thế giới thành thị, hiện đại ngày nay. Bên cạnh đó là một số hoạt động khác để đưa Táo vàng lẫn Vườn tâm hồn phát triển ngoài lãnh thổ Việt Nam. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.