Lệ Quyên - Khi 'nữ hoàng phòng trà' ra sân khấu

08/12/2013 07:25 GMT+7

(TNO) 15 năm ca hát, khán giả gặp Lệ Quyên ở phòng trà nhiều hơn là các sân khấu ca nhạc. Vì thế mà khi 'nữ hoàng phòng trà' làm liveshow, khán giả lại... lo lo.

(TNO) 15 năm ca hát, khán giả gặp Lệ Quyên ở phòng trà nhiều hơn là các sân khấu ca nhạc. Vì thế mà khi "nữ hoàng phòng trà" làm liveshow, khán giả lại... lo lo.

>> Vé 'chợ đen' đội giá trước Q-Show Lệ Quyên
>> Lệ Quyên 15 năm với Q show

 
Lệ Quyên trong Q Show

Trước nay, Lệ Quyên vẫn được mệnh danh là "nữ hoàng phòng trà".

Thực ra, trong không gian ấm cúng của sân khấu phòng trà, khán giả rất gần với ca sĩ, cái ma lực và sự ám ảnh trong giọng hát của Lệ Quyên chính là chất "thôi miên". Cũng bởi vì thế, khi cô làm liveshow, nhiều người đã thầm lo lắng cho cô.

Nhưng trong suốt hơn 3 tiếng đồng hồ diễn ra Q Show tại Nhà hát Hòa Bình (TP.HCM) vào tối 7.12, những nỗi lo lắng yêu thương ấy, bằng thừa. 

Với gần 30 bài, Lệ Quyên hát khỏe và thời gian ngừng nghỉ cũng chỉ đôi chút, vừa đủ giúp Lệ Quyên thay đổi trang phục. Cô hát đa dạng: dân gian đương đại, nhạc boléro, nhạc tiền chiến và nhạc trẻ...

 
Lệ Quyên trong những ca khúc về Hà Nội

Khán giả vẫn vỗ tay nhiều nhất khi Lệ Quyên phiêu với những tình khúc boléro, cũng là dòng nhạc góp phần định danh Lệ Quyên.

Những ca khúc một thời như Nhớ người yêu, Về đâu mái tóc người thương, Tình lỡ, Liên khúc Ai khổ vì ai - Sầu lẻ bóng, Nhật ký đời tôi, Sương lạnh chiều đông... đều được Lệ Quyên thể hiện tràn đầy cảm xúc, cùng cách luyến láy đặc trưng một cô gái gốc Hà thành.

Dĩ nhiên, cũng phải nhắc đến một chút phá cách hiếm hoi, mặc dù là điều ấn tượng nhất của Q Show, hát ả đào.

Trong Q Show, Lệ Quyên hát liên khúc Trên đỉnh phù vân, Chiều phủ Tây hồĐêm ả đào trong một bản phối mới của nhạc sĩ Đức Trí. Tiếc là cô vẫn hát ả đào mà tròn trịa quá, thiếu đi phần "quái", phần nhừa nhựa ngật ngưỡng của một đêm ả đào đặc quánh ma mị.

 
Lệ Quyên "lên đồng" với liên khúc Trên đỉnh phù vân, Chiều phủ Tây hồĐêm ả đào

Cũng không thể không nhắc tới 5 vị khách mời đặc biệt trong liveshow lần này: Quang Lê, Đàm Vĩnh Hưng, Quang Dũng, Dương Triệu Vũ và Tuấn Hưng. Mỗi người san sẻ cùng Lệ Quyên trong dòng nhạc phù hợp với sở trường của mình.

 
Lệ Quyên kết lại show bằng màn hợp ca cùng 5 khách mời

Nếu tìm điểm khác nhau giữa Lệ Quyên trong phòng trà và Lệ Quyên trên sân khấu thì có lẽ... không khác mấy. Dường như mỗi khi xuất hiện, cô chỉ có hát và hát. Sân khấu đã có đạo diễn Trần Vi Mỹ, dẫn dắt câu chuyện đã có nghệ sĩ Hồng Vân...

Lệ Quyên là thế, 15 năm bước vào con đường ca hát rất hiếm khi xảy ra scandal. Cô cũng rất kiệm lời trong liveshow của mình. Phải hát xong gần một loạt bài, nữ ca sĩ mới bước ra chào khán giả và gửi lời cảm ơn những người thân cùng ê kíp thực hiện chương trình.

Với những ai đã yêu mến cô, say mê cô ở phòng trà thì cũng đã có thể "no nê" với liveshow này, một bữa ăn thịnh soạn không thiếu một món nào!


Nữ ca sĩ đưa khán giả chìm đắm trong những ca khúc nhạc xưa


Sân khấu Q Show được dàn dựng công phu


Lệ Quyên trong phòng trà và Lệ Quyên trên sân khấu thì có lẽ... không khác mấy

Thiên Hương
Ảnh: Độc Lập

>> Lệ Quyên: Showbiz rất hiếm những đôi đũa 'chuẩn
>> Lệ Quyên hát ả đào
>> Lệ Quyên, Hồ Ngọc Hà đến với người nghèo vùng bão lũ
>> Lệ Quyên hát cùng 5 nam ca sĩ
>> Lệ Quyên mời 5 nam ca sĩ vào liveshow ‘để đời’
>> Tuấn Hưng hé lộ kịch bản song ca cùng Lệ Quyên
>> Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên tham gia Gala 'm nhạc & bước nhảy
>> Tuấn Hưng kết đôi Lệ Quyên trong Dấu ấn
>> Lệ Quyên ủy thác độc quyền các sản phẩm âm nhạc
>> Lệ Quyên vắt kiệt sức với hai album
>> Lệ Quyên lần đầu quay video ca nhạc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.