Lễ trao giải Oscar 2021 được tổ chức theo hình thức ‘chưa từng có’ trong lịch sử

Đỗ Tuấn
Đỗ Tuấn
18/04/2021 09:47 GMT+7

Lễ trao giải Oscar lần thứ 93 vào ngày 25.4 (giờ Mỹ) sẽ được ban tổ chức thực hiện theo hình thức “chưa từng có” trong lịch sử.

Ban tổ chức Oscar – Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ vừa thông báo hôm 17.4 rằng lễ trao giải năm nay sẽ có giao diện như một bộ phim tài liệu, giúp người chiến thắng có nhiều thời gian hơn cho bài phát biểu, trong khi khẩu trang phòng chống dịch Covid-19 đóng vai trò quan trọng, theo Reuters.
Đại dịch Covid-19 cùng các nhà sản xuất chương trình mới là nguyên nhân dẫn đến việc “cải tổ” lễ trao giải Oscar năm nay, khác với hình thức truyền thống quen thuộc: những bộ phim và nghệ sĩ lần lượt được vinh danh, nhận tượng vàng Oscar trước 4.000 khán giả tại Nhà hát Dolby ở Los Angeles (Mỹ).
Thay vào đó, phần lớn buổi lễ vào ngày 25.4 tới sẽ diễn ra tại Nhà ga Union ở trung tâm thành phố Los Angeles. Một sân khấu đang được xây dựng, là nơi những MC sẽ phải làm nhiều việc hơn chuyện chỉ mở phong bì đọc tên người chiến thắng.

Đạo diễn Steven Soderbergh

ẢNH: REUTERS

Đạo diễn Steven Soderbergh (58 tuổi) sản xuất chương trình lễ trao giải Oscar 2021 với Stacey Sher và Jesse Collins, nói trong cuộc họp báo hôm 17.4: “Buổi lễ không giống bất cứ điều gì đã được làm trước đây”. Steven Soderbergh, đạo diễn bộ phim Contagion (2011), cho biết đại dịch đã “mở ra cơ hội để làm một cái gì đó chưa từng làm”.
Steven Soderbergh nói thêm buổi lễ sẽ được làm như một bộ phim, với người dẫn chương trình bao gồm 3 ngôi sao: Brad Pitt, Harrison Ford và Halle Berry “đóng vai chính họ”.

Phim "Mank" nhận 10 đề cử Oscar, Netflix thắng thế nhờ... đại dịch Covid-19

Bài phát biểu của nghệ sĩ đoạt giải Oscar trước đây được giới hạn trong khoảng 45 giây. Năm nay, Steven Soderbergh tiết lộ: “Chúng tôi đang cho họ nhiều thời gian hơn, khuyến khích họ kể một câu chuyện và nói điều gì đó về bản thân”.
Các nhà sản xuất chương trình cho biết việc kiểm tra nghiêm ngặt dịch bệnh sẽ được áp dụng triệt để. Ban tổ chức cũng đã tham khảo ý kiến rộng rãi các nhà dịch tễ học, nhân viên y tế để phòng chống dịch hiệu quả nhất. “Khẩu trang đóng vai trò rất quan trọng tại lễ trao giải”, đạo diễn xác nhận.
Nghệ sĩ được đề cử không thể đến Los Angeles (Mỹ) dự lễ có thể tham gia chương trình thông qua việc kết nối internet.
Lễ trao giải Oscar 2021 bắt đầu bằng một buổi trình diễn trước 90 phút với năm bài hát thuộc danh sách đề cử hạng mục Ca khúc chủ đề trong phim hay nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.