Lễ trao giải Oscar vào tháng 4 được trực tiếp truyền hình từ nhiều địa điểm

Đỗ Tuấn
Đỗ Tuấn
11/02/2021 11:28 GMT+7

Lễ trao giải Oscar diễn ra vào ngày 25.4 sẽ được trực tiếp truyền hình từ nhiều địa điểm, các nhà tổ chức cho biết hôm 10.2 (giờ Mỹ), theo Reuters.

Người phát ngôn của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ (ban tổ chức giải Oscar) cho biết trong một tuyên bố rằng bất chấp đại dịch Covid-19 gây ra sự tàn phá nặng nề cho ngành công nghiệp giải trí, ban tổ chức vẫn “quyết tâm trao một giải Oscar không như thông lệ, đồng thời ưu tiên bảo vệ sức khỏe cộng đồng và sự an toàn cho tất cả những người tham gia”.

Lễ trao giải Oscar hằng năm được tổ chức tại Nhà hát Dolby, Los Angeles

ẢNH: REUTERS

“Để tổ chức lễ trao giải Oscar 2021 mà khán giả toàn cầu muốn xem trong thời kỳ đại dịch Covid-19, đồng thời phải tuân thủ các yêu cầu phòng chống dịch, buổi lễ sẽ được truyền hình trực tiếp từ nhiều địa điểm, bao gồm cả Nhà hát Dolby nổi tiếng”, người phát ngôn của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ nói thêm.
Nhà hát Dolby ở Hollywood (Los Angeles) là nơi tổ chức lễ trao giải Oscar trong nhiều năm. Thông thường, hàng trăm ngôi sao điện ảnh hàng đầu thế giới sẽ tập trung tại nhà hát có sức chứa 3.400 chỗ ngồi tại lễ trao giải Oscar. Thảm đỏ luôn chật kín các nhiếp ảnh gia và người quay phim ghi lại hình ảnh sự kiện quan trọng bậc nhất của điện ảnh thế giới.
California hôm 9.2 đã vượt qua New York để trở thành bang của Mỹ có nhiều ca tử vong do Covid-19 nhất và thành phố Los Angeles bị ảnh hưởng đặc biệt nặng nề.

Nghệ sĩ trên thảm đỏ lễ trao giải Oscar 2020

ẢNH: REUTERS

Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ đã dời lịch lễ trao giải Oscar 2021 từ ngày 28.2 sang ngày 25.4 vì đại dịch Covid-19. Các chương trình trao giải khác trong những tháng gần đây đã thay thế các cuộc tụ họp thông thường tại các buổi dạ tiệc và trên sân khấu bằng các sự kiện trực tuyến được ghi hình trước. Lễ trao giải Grammy 2021 vào tháng Giêng đã hoãn lễ trao giải sang tháng 3 chỉ ba tuần trước ngày dự kiến sau khi trao đổi với các chuyên gia sức khỏe và nhạc sĩ.
Các nhà tổ chức cho biết tuần trước, lễ trao giải Quả cầu vàng cho điện ảnh và truyền hình bị dời sang ngày 28.2, diễn ra ở cả Los Angeles và New York với các ứng cử viên đến từ nhiều địa điểm trên khắp thế giới. Riêng những đề cử cho giải Oscar 2021 sẽ được công bố vào ngày 15.3.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.