Liên hoan phim của Đại học Văn Lang: Cơ hội nào cho người trẻ?

Thế Sang
Thế Sang
22/03/2021 07:00 GMT+7

Đại học Văn Lang đang tổ chức chuỗi workshop sôi nổi nhằm cung cấp kiến thức, kỹ năng cho các đội thi trong liên hoan phim của trường.

Hồi cuối tuần, tại Cơ sở 3, Q. Bình Thạnh của Đại học Văn Lang diễn ra workshop mang tên Tổ chức sản xuất phim chuyên nghiệp trong khuôn khổ liên hoan phim Văn Lang (Van Lang Film Fest 2021) với sự quan tâm và trao đổi của các thí sinh đến từ 43 đội thi. Hai diễn giả của chương trình là đạo diễn, NSND Đào Bá Sơn và đạo diễn Trần Minh Ngân đã có những chia sẻ cụ thể, tỉ mỉ về những kinh nghiệm làm nghề lẫn hướng dẫn các thí sinh để các bạn hoàn thiện tác phẩm chỉn chu nhất trong suốt thời gian diễn ra cuộc thi. Talkshow trước đó mà liên hoan phim tổ chức cùng ngày với lễ khai mạc cuộc thi ngày 13.3 mang tên Phim điện ảnh – truyền hình và giấc mơ của người trẻ
Xoay quanh các vấn đề như làm sao để có một kịch bản hay, kỹ thuật làm phim, chỉ đạo diễn xuất... hai diễn giả đã dẫn các trường hợp như phim 1917 của Sam Mendes hay Bố già của Trấn Thành hiện đang "làm mưa làm gió" tại các rạp để thí sinh hình dung rõ hơn về công việc làm phim.

NSND Đào Bá Sơn, một trong những nghệ sĩ nằm trong ban cố vấn của liên hoan phim lần này khuyên các bạn trẻ khi làm phim nên tránh lãng phí kinh phí sản xuất lẫn những trường hợp không mong muốn trong quá trình quay, dựng

Ảnh: BTC

Có tất cả 45 tác phẩm (có nhóm làm 2 tác phẩm) thuộc các thể loại như phim ngắn, phim hoạt hình... đang trong giai đoạn tiền sản xuất (trước đó, ban tổ chức đã lọc 700 thí sinh đăng ký với tổng cộng 89 tác phẩm dự thi). Các đội đã hoàn thành việc nộp kịch bản, ban tổ chức đã đọc và có nhận xét bước đầu trước khi thí sinh bắt tay vào giai đoạn sản xuất thời gian tới. 
Đối tượng tham gia Van Lang Film Fest 2021 chủ yếu là sinh viên, cựu sinh viên Đại học Văn Lang và các trường khác, những người đang làm nghề liên quan đến giải trí, phim ảnh. Các thí sinh được tạo nhiều điều kiện (bên cạnh chuỗi workshop bổ trợ kiến thức, kỹ năng) như việc sẽ được hỗ trợ về kỹ thuật, quay, dựng... đến từ các đơn vị bên ngoài. 

Đạo diễn Trần Minh Ngân, một trong những mentor của các đội thi (có tất cả 5 mentor, mỗi mentor đang dẫn dắt 9 đội thi) khuyên các thí sinh không nên mạo hiểm trong việc thực hiện tác phẩm

Ảnh: BTC

Liên hoan phim Văn Lang lần 1 nhận được sự chú ý của nhiều bạn trẻ yêu phim ảnh từ khi phát động cuộc thi

Ảnh: BTC

Van Lang Film Fest 2021 là liên hoan phim đầu tiên của Đại học Văn Lang diễn ra trước thềm sự kiện Điện ảnh Việt Nam ngày 15.3. Ban tổ chức cho biết đây là sân chơi dành cho các bạn có đam mê phim ảnh, nhất là các bạn trẻ. 
Trong tháng 3 này và tháng 4 tới, ban tổ chức dự kiến mở ra 2 workshop nữa xoay quanh các chủ đề diễn xuất và phim hoạt hình để giúp các đội thi hoàn thiện tác phẩm của mình. Liên hoan phim Văn Lang lần 1 dự kiến tổ chức gala tổng kết, trao giải cho những chủ nhân xứng đáng vào cuối tháng 5. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.