Loạt phim 'Halloween': Cơn ác mộng của khán giả kéo dài hơn 4 thập niên

Thế Sang
Thế Sang
31/10/2020 11:30 GMT+7

Hơn 4 thập niên trôi qua, loạt phim Halloween vẫn là một trong những thương hiệu phim kinh dị rùng rợn nhất mỗi mùa Halloween đến.

Ngày 29.10, hãng Universal - đơn vị phát hành bản phim Halloween (2018) - tung trailer của Halloween Kills. Đây là phần thứ 12 của series kinh dị chặt chém (slasher film) là Halloween ra đời cách đây 42 năm. Sau một hành trình hơn bốn thập niên, dòng phim Halloween vẫn còn ngồn ngộn chất liệu để khai thác.

1978 - năm khai sinh Halloween

Vào ngày 25.10.1978, đạo diễn John Carpenter mang đến cho người yêu điện ảnh một trong những tác phẩm mà đến tận ngày nay nó vẫn còn được bàn tán không thôi: Halloween. Lấy bối cảnh quen thuộc là dịp Halloween, đạo diễn sinh năm 1948 kể về gã sát nhân tâm thần Michael Myers (do nhà làm phim Nick Castle đóng) truy cùng giết tận một phụ nữ trẻ là Laurie Strode (Jamie Lee Curtis hóa thân). Phim khiến khán giả nghẹt thở vì những màn chém giết rợn tóc gáy, cũng như cuộc trốn chạy và chống trả không khoan nhượng đến phút cuối cùng của Laurie. 

Rất lâu sau khi Halloween - phần đầu tiên và nguồn cơn của mọi vấn đề ra đời, đến hôm nay, nhiều người vẫn còn yêu thích tác phẩm. Nó được chấm đến 96% trên trang Rotten Tomatoes và được xem là một trong những phim xuất sắc của năm 1978 và là tác phẩm kinh điển của dòng phim kinh dị mùa Halloween.

Tác phẩm Halloween (2018) chứa nhiều phân cảnh rất bạo lực

Ảnh: Universal

Sau sự ra đời của Halloween, các nhà làm phim khác tiếp tục bắt tay vào sáng tạo thêm một loạt 9 phần phim khác ăn theo bản gốc, bao gồm cả làm lại (remake) rồi phần tiếp theo của phần làm lại đó (sequel). Đến năm 2018, đúng 40 năm sau khi bản phim năm 1978 xuất xưởng, nhà làm phim David Gordon Green cho ra mắt bản phim Halloween của mình. Đây là phần thứ 11 của loạt phim này và nội dung của nó nối tiếp phần phim gốc năm 1978, không liên quan đến bất cứ sự kiện nào trong 9 phần phim ăn theo.
Nếu bản phim gốc là "quả bom" phòng vé năm 1978 (kinh phí chỉ hơn 320.000 USD nhưng doanh thu toàn cầu gần 70 triệu USD, là một trong những phim độc lập sinh lời "khủng") thì bản phim anh em của nó sau 40 năm cũng sinh lãi tốt. Bản phim năm 2018 đầu tư số tiền gần 15 triệu USD nhưng số tiền thu vào lại trên 250 triệu USD. 

Nữ diễn viên Jamie Lee Curtis chuẩn bị trăm phương ngàn kế để hạ gục đối thủ trong Halloween (2018)

Ảnh: Universal

Trong suốt 11 phần phim với ngồn ngộn chi tiết đời tư nhân vật, sự kiện, thuộc đủ mọi kiểu từ làm lại, phần tiếp theo, series Halloween đã mang đến một trong những nhân vật phản diện khét tiếng bậc nhất màn bạc: Michael Myers, “cỗ máy giết người”.

Cơn ác mộng sắp kết thúc với 2 phần phim cuối

Laurie Strode (giữa) cầu xin cảnh sát hãy để kẻ thù chết... trong teaser của Halloween Kills

Ảnh: Universal

Michael Myers tái xuất trong Halloween Kills

Ảnh: Universal

Với mô-típ quen thuộc, cuối bản phim năm 2018, Michael Myers bị Laurie Strode hạ gục nhưng tên này vẫn... sống sót một cách kỳ diệu như trong phần phim năm 1978. Sau khi bản phim 2018 ra đời khá lâu, hồi tháng 7 năm nay, các nhà sản xuất tung đoạn teaser ngắn hé lộ nguyên nhân tên này có thể sống sót. Khi chiếc xe chở Laurie Strode ra khỏi "bãi chiến trường" khi "xử" xong Michael Myers, bà phát hiện cảnh sát chạy ngược trở lại để... dập hỏa căn nhà. Bà đã hét lên trong tuyệt vọng: "Không! Hãy để nó cháy". 
Cho đến đoạn trailer ngắn đầu tiên ngày 29.10 mà hãng Universal tung ra về Halloween Kills, dự án tiếp nối Halloween năm 2018, tức phần phim thứ 12 của cả series, khán giả thấy Michael Myers từ trong một góc tối tiến ra và cúi xuống nhặt chiếc mặt nạ quen thuộc của hắn. Sau đó, hàng loạt hình ảnh chém giết của Michael Myers nhắm vào các "con mồi" của hắn hiện lên, còn Laurie Strode (vẫn do Jamie Lee Curtis thủ vai) thì trở nên quyết đoán và đau khổ hơn trong ánh nhìn khi kẻ thù vẫn chưa chết. 
Dự án Halloween Kills hứa hẹn mang đến cho khán giả nhiều tình tiết giật gân và kinh dị không kém phần phim năm 2018. Tác phẩm dự kiến ra rạp vào ngày 15.10.2021. Phần tiếp theo nó là Halloween Ends, chương cuối cùng kết thúc cuộc hành trình của Laurie và Michael sau ngần ấy năm dài đằng đẵng dự kiến ra rạp ngày 14.10.2022 và cũng do David Gordon Green chỉ đạo. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.