Lùi thời gian tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2020

Phan Cao Tùng
Phan Cao Tùng
04/08/2020 16:54 GMT+7

Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020 vừa có quyết định lùi lịch các vòng thi đầu tiên dự kiến bắt đầu vào tháng 8 sang tháng 10 năm nay.

Bà Phạm Kim Dung, Phó ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2020, vừa thông tin với Thanh Niên: “Tuân thủ chỉ đạo của Chính phủ và các địa phương về việc tăng cường những biện pháp phòng chống dịch Covid-19 và cũng là thể hiện trách nhiệm xã hội của mình, ban tổ chức cuộc thi quyết định lùi việc tổ chức các vòng thi đến thời điểm thích hợp. Lịch trình sắp tới của cuộc thi phụ thuộc vào diễn biến của Covid-19 và công cuộc phòng chống dịch bệnh của cả nước. Với những biện pháp quyết liệt mà Chính phủ, ngành y tế và các địa phương đang triển khai, với sự đồng tâm nhất trí của người dân như hiện nay, chúng tôi tin chúng ta sẽ dập tắt được đợt dịch này. Với niềm tin đó, chúng tôi dự kiến vòng sơ khảo và chung khảo phía Nam sẽ vào đầu tháng 10, phía Bắc cuối tháng 10 và chung kết diễn ra vào khoảng giữa tháng 12 năm nay”.

Hoa hậu Việt Nam 2020 lùi lịch tổ chức

Trước đó, vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020 dự định diễn ra từ tháng 5 đến tháng 8 với các vòng sơ khảo, chung khảo và chung kết toàn quốc, nhưng do đại dịch Covid-19 từ đầu năm, cuộc thi phải hoãn lại. Sau đó, cuộc thi tiếp tục dự kiến diễn ra từ 24.9 đến 23.10 tại Quảng Ninh và TP.HCM.

Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy

Ảnh: Sen Vàng

Sáng 4.8, BTC Hoa hậu Việt Nam 2020 cũng đã thông báo gia hạn thời gian nộp hồ sơ ở khu vực miền Nam từ ngày 7.8 lên 25.9, miền Bắc từ ngày 29.8 lên 26.10. Thành viên ban giám khảo năm nay cũng đã công bố gồm: Hoa hậu Việt Nam 1992 Hà Kiều Anh, Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh, nhà thiết kế Lê Thanh Hòa, nhà sử học Dương Trung Quốc (trưởng ban giám khảo), nhà thơ - nhà báo Hữu Việt, giáo sư - tiến sĩ Hoàng Tử Hùng (giám khảo nhân trắc học). 
Trên thế giới, các cuộc thi nhan sắc lớn cũng đồng loạt thông tin sẽ không tổ chức trong năm nay vì đại dịch Covid-19 như: Miss Universe (Hoa hậu Hoàn vũ), Miss World (Hoa hậu Thế giới), Miss International (Hoa hậu Quốc tế), Miss Supranational (Hoa hậu Siêu quốc gia)…

Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh được mời làm giám khảo cuộc thi năm nay

Ảnh: Sen Vàng

Bà Phạm Kim Dung khẳng định các dự án của mùa thi thứ 16 năm nay đều tập trung vào lĩnh vực y tế và cộng đồng: “Năm nay, trên tinh thần đó sẽ tiếp tục thực hiện cuộc thi Người đẹp nhân ái, nhưng dự án năm nay sẽ hướng tới y tế và cộng đồng nhiều hơn. Sẽ có những dự án mang tính thời sự, tôn vinh những gì đã diễn ra trong thời gian vừa qua đối với đội ngũ y bác sĩ, đội ngũ tuyến đầu trong phòng chống Covid-19”.
Riêng về tiêu chí nhan sắc của Hoa hậu Việt Nam 2020, nhà báo Lê Xuân Sơn - Tổng biên tập báo Tiền Phong, Trưởng ban tổ chức, cho biết: "Tiêu chí của Hoa hậu Việt Nam luôn chọn những cô gái Việt Nam tiêu biểu, có vẻ đẹp ngoại hình và tâm hồn, đại diện cho phụ nữ Việt Nam và văn hóa Việt Nam; người đó phải thực hiện được sứ mệnh của Hoa hậu Việt Nam, đại diện xứng đáng cho vẻ đẹp Việt ở các cuộc thi quốc tế".
Danh hiệu Hoa hậu Việt Nam 2020 có giải thưởng gồm vương miện và 500 triệu đồng. Giải thưởng cho Á hậu 1 là 300 triệu đồng và Á hậu 2 là 250 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.