Miễn phí tham quan trong Ngày quốc tế Bảo tàng

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
17/04/2018 08:00 GMT+7

Cục Di sản văn hóa (Bộ VH-TT-DL) vừa có văn bản gửi các bảo tàng trong cả nước, đề xuất định hướng hoạt động miễn phí cho khách tham quan trong Ngày quốc tế Bảo tàng 18.5.

Năm nay, Hiệp hội Bảo tàng quốc tế khuyến khích các bảo tàng hoạt động với chủ đề “Bảo tàng kết nối số: tiếp cận mới, công chúng mới”. Theo Cục Di sản, các bảo tàng nên nghiên cứu và phân tích nội dung trưng bày hiện có để xây dựng nội dung số phù hợp, từ đó tham khảo các công nghệ có thể áp dụng làm tăng tính hấp dẫn của trưng bày. Các bảo tàng cũng nên xây dựng các trưng bày chuyên đề lưu động, các trưng bày tương tác và các trưng bày có ứng dụng công nghệ hiện đại. Việc tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong các chương trình giáo dục hiện có của bảo tàng, đặc biệt là các hoạt động phục vụ trẻ em, học sinh, sinh viên cũng cần thiết.
Cục cũng định hướng các bảo tàng đẩy mạnh hoạt động truyền thông; quan tâm tới các nội dung truyền thông số trên các ứng dụng website, mạng xã hội hoặc các ứng dụng cho điện thoại thông minh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.