Minh Min lên tiếng việc Hồ Ngọc Hà, Khánh Ngọc sử dụng ca khúc chưa xin phép

12/01/2018 12:46 GMT+7

Tác giả Minh Min (Đặng Trần Minh) vừa lên tiếng về việc ca sĩ Hồ Ngọc Hà và Khánh Ngọc đã sử dụng ca khúc Chỉ còn những mùa nhớ của anh mà chưa xin phép.

Cụ thể, ca sĩ Hồ Ngọc Hà đã sử dụng ca khúc Chỉ còn những mùa nhớ trong liên khúc Chỉ còn những mùa nhớ (sáng tác: Minh Min) và Chỉ còn những mùa quên (sáng tác: Nguyễn Hồng Thuận) trong chương trình Gala Nhạc Việt 10 được phát hành DVD. Minh Min cho hay, dù có trích dẫn tên tác giả Minh Min nhưng về phía Hồ Ngọc Hà và ban tổ chức chương trình chưa có động thái xin phép anh hay Trung tâm bảo vệ Quyền quyền tác giả VN (nơi Minh Min đã ký kết được đại diện quyền tác giả với trung tâm) về việc được phép sử dụng ca khúc.

Với trường hợp ca sĩ Khánh Ngọc, Minh Min cho biết, cô đã sử dụng ca khúc Chỉ còn những mùa nhớ phát hành single, hòa âm lại, biểu diễn sai tinh thần bài hát trong liveshow Bước chân hai thế hệ và  bán ca khúc này trên iTunes mà không hề xin phép hay được sự cho phép của tác giả.

Bên cạnh đó, nhiều đơn vị tổ chức chương trình, gameshow truyền hình cũng tùy ý sử dụng ca khúc Chỉ còn những mùa nhớ mà không xin phép tác giả hay thông qua trung tâm bản quyền đại diện quyền lợi của tác giả Minh Min.

Minh Min chia sẻ: “Với một người trẻ như mình viết lên giai điệu cũng chỉ là cách chia sẻ nỗi lòng thôi, cuộc sống đôi khi thật khó để tìm được người để mình dễ dàng nói ra hết những tâm tư tình cảm, thế nên khi những giai điệu riêng tư ấy nhận được sự đồng cảm của bất cứ ai mình vô cùng hạnh phúc”.

Anh bày tỏ: “Viết ca khúc thì chỉ mong tác phẩm của mình được yêu mến, lan toả và có đời sống dài lâu nên trước nay mình luôn thoải mái và chưa bao giờ gây khó khăn gì tới anh chị nghệ sĩ muốn thể hiện những bài hát của mình, nhưng mình sáng tác bằng những cảm xúc thực sự, không nhận đặt hàng bao giờ nên cũng chỉ mong nhận lại sự đồng cảm và tôn trọng”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.