Minh tinh Hollywood thừa nhận chi tiền tỉ chạy trường cho con sau một năm chối tội

22/05/2020 12:19 GMT+7

Theo Fox News hôm 22.5 (giờ Mỹ), vợ chồng Lori Loughlin thừa nhận chi 500.000 USD để chạy trường cho hai con gái của họ. Trước đó, cặp sao liên tục phủ nhận việc làm sai trái và nỗ lực để thoát tội nhưng bất thành.

Fox News dẫn thông tin từ tòa án bang Massachusetts (Mỹ) cho biết nữ diễn viên Lori Loughlin và chồng là nhà thiết kế thời trang Mossimo Giannulli đã thừa nhận hành vi sai trái trong vụ bê bối tuyển sinh đại học bị phanh phui vào đầu năm 2019. Trong phiên tòa diễn ra vào ngày 22.5 (giờ Mỹ), cặp cha mẹ này đồng ý thỏa thuận nhận tội sau hơn 1 năm khăng khăng mình vô tội.
Nếu thẩm phán chấp nhận các điều khoản trong thỏa thuận, cả hai sẽ đối mặt với mức án nghiêm khắc. Minh tinh 56 tuổi dự kiến phải ngồi tù 2 tháng, nộp phạt 150.000 USD (gần 3,5 tỉ đồng) và 100 giờ phục vụ cộng đồng. Chồng cô sẽ phải thụ án 5 tháng tù giam, nộp khoản tiền phạt 250.000 USD (hơn 5,8 tỉ đồng) và 250 giờ lao động công ích. Ngoài ra, bộ đôi tai tiếng này sẽ nhận thêm 2 năm quản chế sau khi mãn hạn tù.

Vợ chồng minh tinh Hollywood sẽ phải nhận mức phạt thích đáng cho hành vi sai trái và quanh co chối tội

ẢNH: REUTERS

Lori Loughlin và Mossimo Giannulli là phụ huynh thứ 23 và 24 nhận tội trong vụ bê bối tuyển sinh đại học được đưa ra ánh sáng vào năm ngoái. Cặp sao đã chi 500.000 USD (hơn 11,6 tỉ đồng) cho kẻ cầm đầu đường dây là William Muff Rick Singer để hắn giúp hai ái nữ nhà này đậu vào Trường đại học Nam California qua con đường trở thành vận động viên của đội đua thuyền của trường dù chưa bao giờ tham gia môn thể thao này. Trong các phiên tòa diễn ra trước đó, cả hai một mực chối tội vì tự tin trắng án. Fox News cũng cho hay cặp vợ chồng này trước đó đã bị buộc tội rửa tiền, gian lận và có nguy cơ đối mặt với bản án 40 năm tù.
Trước vợ chồng Lori Loughlin, nhiều phụ huynh đã nhận tội trong vụ bê bối chấn động ngành giáo dục nước Mỹ năm ngoái. Trong số những người này phải kể đến minh tinh Felicity Huffman. Sau khi thừa nhận chi tiền để chạy trường cho con, sao phim Những bà nội trợ kiểu Mỹ đã nhận 14 ngày tù, 250 giờ phục vụ cộng đồng và đóng khoản tiền phạt lên đến 30.000 USD (gần 700 triệu đồng).

Lori Loughlin bên hai cô con gái

ẢNH: GETTY

Lori Loughlin sinh năm 1964, là nữ diễn viên, người mẫu, nhà sản xuất tài năng của Mỹ. Ngôi sao này bắt đầu diễn xuất từ năm 11 tuổi và ghi dấu ấn với các tác phẩm như: The Edge of Night, Full House, The Equalizer... Sau cuộc đổ vỡ đầu tiên với doanh nhân Michael Burns, nữ diễn viên kết hôn với nhà thiết kế Mossimo Giannulli vào năm 1997. Họ có hai con gái Olivia Jade Giannulli (20 tuổi) và Isabella Rose Giannulli (21 tuổi). Tháng 3.2019, Lori Loughlin cùng chồng vướng bê bối tuyển sinh đại học nhưng cả hai cương quyết phủ nhận các cáo buộc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.