Minh tinh Jodie Foster sẽ nhận giải thành tựu trọn đời tại LHP Cannes

Thế Sang
Thế Sang
02/06/2021 21:30 GMT+7

Theo các nguồn tin Deadline, The Hollywood Reporter , minh tinh 58 tuổi Jodie Foster sẽ nhận giải thành tựu trọn đời tại LHP Cannes 2021 vào tháng 7 tới.

Ban tổ chức LHP Cannes lần thứ 74 thông báo ngày 2.6 nữ diễn viên Jodie Foster sẽ nhận giải thành tựu trọn đời (Lifetime Achievement) trong đêm mở màn LHP ngày 6.7 tới. Mùa giải năm nay dự kiến diễn ra từ ngày 6.7 - 17.7 ở Pháp. 
Ban tổ chức LHP Cannes vinh danh nữ nghệ sĩ vì "hành trình nghệ thuật tỏa sáng" của cô lẫn ca ngợi cô là "một nhân cách độc đáo", thể hiện sự quan tâm mạnh mẽ đối với những vấn đề quan trọng của thời đại. 
Nữ diễn viên Jodie Foster gây chú ý tại LHP Cannes lúc mới 13 tuổi khi bộ phim Taxi Driver (1976) có cô đóng đoạt giải Cành cọ vàng năm đó. Bộ phim cũng giúp cô nhận đề cử Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại giải Oscar nhưng không thắng. Trong nhiều năm liền, tất cả 7 phim có Jodie Foster đóng (hoặc chỉ đạo) được chiếu tại liên hoan phim lâu đời này. Trước khi được vinh danh tại LHP Cannes, sao phim Sự im lặng của bầy cừu (The Silence of the Lambs) đã đoạt 2 giải Oscar về diễn xuất, đều là giải Nữ diễn viên chính xuất sắc trong các phim The Accused (1988) và The Silence of the Lambs (1991).

Nữ diễn viên Jodie Foster nhận giải Oscar năm 1992

Ảnh: Getty Images

Nữ minh tinh bày tỏ về những gì mà mình có được từ LHP Cannes: "LHP Cannes đã hoàn toàn thay đổi cuộc đời tôi... Đây là liên hoan phim mà các nhà làm phim vinh danh những nghệ sĩ. Tôi rất cảm kích về điều này". Trước minh tinh Jodie Foster, các nghệ sĩ như Jeanne Moreau, Jane Fonda, Agnès Varda... đã được ban tổ chức trao giải thành tựu trọn đời. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.