“Missing Link” bất ngờ nhận giải thưởng phim hoạt hình xuất sắc Quả cầu vàng 2020

Hà Trang
Hà Trang
06/01/2020 10:35 GMT+7

Missing Link là hành trình con người học cách chấp nhận bản thân, tin tưởng vào khả năng của chính mình và tự tin hướng về phía trước. Tác phẩm vừa được xướng tên ở hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc Quả cầu vàng 2020.

Missing Link (tựa Việt: Cuộc hành trình bí ẩn), xoay quanh nhân vật Sir Lionel Frost (HughJackman lồng tiếng), một nhà nghiên cứu sinh vật huyền bí có tính cách ích kỷ. Trong hành trình giúp đỡ người bạn Mr. Link (Zach Galifianakis lồng tiếng), sinh vật to lớn nhưng vô cùng ngây thơ, đáng yêu, anh dần nhận ra lý tưởng đúng đắn trong cuộc sống và thay đổi bản thân. Tác phẩm do Chris Butler, từng thành công với dự án Paranorman, biên kịch và đạo diễn. Tuy chỉ thu chưa đầy 30 triệu USD phòng vé, Missing Link vẫn gây bất ngờ khi vượt qua hàng loạt ứng cử viên nặng ký của Disney như Frozen II hay Toy Story 4 để giành danh hiệu cao nhất tại hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc của Quả cầu vàng 2020.

Missing Link là bộ phim hoạt hình có lối kể chuyện thân thuộc, kinh điển

Ảnh: Laika

 

Cái hay của tác phẩm là đã kết hợp 3 nhân vật tưởng chừng như không có điểm gì chung cùng đồng hành trên chặng đường vượt khó. Đó là Lionel Frost, nhà nghiên cứu sinh vật, chỉ mong được khẳng định bản thân, một Adelina Fortnight (Zoe Saldana lồng tiếng) cá tính, người sở hữu tấm bản đồ duy nhất giúp họ tới đích, một Mr.Link ngô nghê và chân thật, luôn khao khát tình yêu thương. Họ sở hữu 3 tính cách, 3 mục đích khác nhau nhưng lại là sự bổ sung hoàn hảo cho nhau. Hành trình mà họ trải qua là hành trình học cách chấp nhận bản thân, tin vào giá trị riêng của chính mình thay vì phụ thuộc vào sự nhìn nhận của người khác.

 

Bài học về sự nhận thức bản thân

Phần đầu của bộ phim khá nhẹ nhàng, không nhiều cao trào, chỉ tập trung vào những trường đoạn hài hước chọc cười khán giả. Tác phẩm chỉ thực sự có nhiều diễn biến kịch tính đáng chú ý hơn từ giai đoạn họ đến được vùng đất Shangri-La, nơi được cho là Mr.Link thuộc về. Ý nghĩa chủ yếu của phim được thể hiện rõ nét ở giai đoạn này, khi các nhân vật buộc phải đối mặt với nhiều vấn đề, nhiều thách thức không lường trước. Bên cạnh bài học về sự tự nhận thức bản thân, tác phẩm cũng lồng ghép khéo léo thực trạng bài ngoại, chủ nghĩa giai cấp và giới luật chống tiến hóa con người.

 

 

Missing Link đẩy công nghệ và kỹ thuật quay phim lên một cấp độ mới.

Ảnh: Laika

 

Điểm trừ của Missing Link là việc xây dựng mối quan hệ thân thiết giữa ba nhân vật có phần nhanh chóng và gượng ép. Nguyên nhân dẫn đến việc nảy sinh tình cảm giữa Lionel Frost và Adelina Fortnight khá mơ hồ. Việc thay đổi của Lionel ở cuối phim, muốn Mr.Link trở thành bạn đồng hành lâu dài của mình cũng không có tác động nào rõ ràng, chủ yếu qua một vài câu mắng mỏ của Adelina.

 

Tuyến nhân vật phản diện trong phim cũng được xây dựng khá nhạt nhòa. Chính vì thế, tác phẩm thiếu đi những tình tiết căng thẳng, gay cấn, đẩy nhịp phim lên tiết tấu gấp gáp và hồi hộp. Nhiều chuyên gia phê bình đánh giá thành công của Missing Link tại Quả cầu vàng 2020 là một bất ngờ gây sốc.

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.