Nam diễn viên ‘Star Wars’ qua đời vì Covid-19

01/04/2020 13:53 GMT+7

Theo Deadline , nam diễn viên Andrew Jack được biết đến với bộ phim Chiến tranh giữa các vì sao , đã trút hơi thở cuối cùng vào hôm 31.3, chỉ hai ngày sau khi được chẩn đoán mắc Covid-19 .

Người đại diện của Andrew Jack vừa xác nhận với truyền thông rằng nam diễn viên đã qua đời ở tuổi 76 tại một bệnh viện gần London (Anh). Nguyên nhân cái chết được đưa ra là do những biến chứng liên quan đến Covid-19.
Gabrielle Rogers - vợ của Andrew Jack, cũng thông báo tin buồn đến công chúng và người hâm mộ thông qua bài đăng trên Instagram hôm 31.3. “Trái tim tôi như vỡ vụn khi biết mình đã mất người đàn ông quan trọng vào ngày hôm nay. Andrew Jack được chẩn đoán mắc Covid-19 khi nhập viện chưa đầy 48 tiếng trước ở ngoại ô London. Anh ấy đã mãi mãi ra đi nhưng không hề đau đớn. Anh ấy ra đi bình yên vì biết rằng bạn bè, người thân và cả tôi vẫn luôn dõi theo anh ấy”, vợ của ngôi sao quá cố bày tỏ. Theo Daily Mail, bà Gabrielle Rogers hiện vẫn đang bị cách ly ở Úc và không thể về gặp chồng lần cuối.

Cố nghệ sĩ ghi dấu ấn trên màn ảnh với vai diễn trong Chiến tranh giữa các vì sao

Ảnh: Lucas Films

Sự ra đi của Andrew Jack khiến nhiều bạn bè, đồng nghiệp và người hâm mộ không khỏi sửng sốt, đau lòng. Trên trang cá nhân, tài tử Joonas Suotamo đóng vai Chewbacca trong loạt phim Chiến tranh giữa các vì sao tưởng nhớ nghệ sĩ vừa qua đời: “Hôm nay chúng tôi được biết rằng Andrew Jack - một thành viên của gia đình Star Wars đã qua đời do các biến chứng từ Covid-19. Ông ấy là một người đầy đam mê và luôn tận tuỵ với công việc cũng như quan tâm, chăm sóc những người xung quanh. Xin gửi lời chia buồn sâu sắc của tôi đến gia đình và những người bạn của ông ấy”.
Nam diễn viên Greg Grunberg chia sẻ trước sự ra đi của đàn anh: “Tôi đã sửng sốt khi nghe tin tức về sự ra đi của Andrew Jack - người đàn ông tuyệt vời, tài năng và đáng yêu. Anh ấy là một trong những người tử tế nhất mà tôi có cơ hội làm việc cùng. Mọi người làm ơn hãy ở nhà và giữ an toàn. Yên nghỉ nhé Andrew Jack”.

Andrew Jack có nhiều cơ hội làm việc với "người Sắt" Robert Downey Jr. Ông từng hỗ trợ tài tử truyền tải nhân vật danh hài Chaplin trong bộ phim cùng tên ra mắt năm 1992. Tác phẩm về sau đã giúp Robert Downey Jr. giành đề cử Oscar cho Nam chính xuất sắc nhất

Andrew Jack sinh năm 1944, ông từng xuất hiện với vai Caluan Ematt trong 2 phần của loạt phim Star WarsThe Force Awakens The Last Jedi. Ông cũng tham gia lồng tiếng cho nhân vật Moloch trong phần ngoại truyện có tên Solo: A Star Wars Story. Ngoài ghi dấu ấn với vai diễn trong Chiến tranh giữa các vì sao, Andrew Jack được biết đến nhiều nhất với vai trò là một huấn luyện viên ngôn ngữ/phương ngữ ở Hollywood. Với chuyên môn của mình, ông đã giúp các diễn viên thiết kế giọng nói, ngữ điệu, cách phát âm, giao tiếp để có thể truyền tải nguồn gốc, đặc tính của nhân vật một cách chân thực nhất.
Trong suốt sự nghiệp, ngôi sao quá cố từng là huấn luyện viên ngôn ngữ cho các diễn viên trong Captain America: The First Avenger, hỗ trợ Chris Hemsworth trong loạt phim siêu anh hùng của Marvel như: Thor: Ragnarok, Avengers: Infinity War Avengers: Endgame. Scarlett Johansson cũng từng nhận được sự chỉ dạy từ Andrew Jack khi tham gia bộ phim The Girl With The Pearl Earring. Nghệ sĩ quá cố từng đồng hành cùng tài tử Hugh Jackman khi anh tham gia Kate And Leopold. Các bộ phim của Robert Downey Jr. từ Sherlock Holmes đến Dolittle đều có sự hỗ trợ của vị chuyên gia lão làng này. Jack cũng đã giúp tạo ra các phương ngữ cho những ngôn ngữ hư cấu khác nhau trong loạt phim Chúa tể của những chiếc nhẫn… Trước khi qua đời ít lâu, nghệ sĩ này đã làm việc với tài tử Robert Pattinson trong bộ phim The Batman dự kiến ra rạp vào năm 2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.