Nghe những gì còn lại và hơn thế nữa

Ngọc An
Ngọc An
30/06/2021 06:10 GMT+7

Chương trình hòa nhạc điện tử Nghe những gì còn lại và hơn thế nữa được Viện Goethe tại Hà Nội phát trực tuyến vào lúc 19 giờ ngày 5.7, có sự tham gia của nghệ sĩ Cedrik Fermont (Đức - ảnh) và Nhung Nguyễn (VN).

Dự án mới này đánh dấu nỗ lực chung giữa 2 nghệ sĩ nhằm khám phá khả năng hợp tác qua không gian ảo, cũng như sự đa dạng của không gian âm thanh và trải nghiệm của con người trên khắp thế giới. Hai nghệ sĩ quan tâm đến kết hợp nhạc điện tử - acoustic - nghệ thuật âm thanh. Đối với dự án này, họ sẽ sử dụng các kho lưu trữ những bản ghi âm thực địa của cá nhân được ghi lại trong thời kỳ đại dịch - giãn cách xã hội ở cả hai quốc gia.
Cedrik Fermont (nghệ danh Kirdec), 49 tuổi, sinh tại Zaire (CHDC Congo), hiện sống và làm việc tại Berlin, Đức. Ông đã tham gia mạng lưới cộng đồng âm nhạc điện tử và thể nghiệm từ cuối những năm 1980 với các tác phẩm âm thanh cho video, sân khấu và vũ đạo, các luận văn cũng như bài giảng. Còn Nhung Nguyễn (23 tuổi) là nghệ sĩ âm thanh trẻ của VN, hiện sống tại Hà Nội, đang thử nghiệm trên nhiều lĩnh vực thẩm mỹ và phương thức biểu đạt phi truyền thống. Từ năm 2014, Nhung đã thực hiện các tác phẩm với nghệ danh Sound Awakener và hợp tác với các hãng đĩa quốc tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.