Nghệ sĩ Đức và Việt Nam đối thoại âm nhạc từ 2 đất nước

Ngọc An
Ngọc An
12/04/2021 06:29 GMT+7

Buổi hòa nhạc Frankfurt ở Hà Nội, Hà Nội ở Frankfurt , thuộc chuỗi chương trình Âm nhạc thế kỷ 20, diễn ra vào tối nay (12.4) tại Viện Goethe (Hà Nội).

Do dịch bệnh Covid-19, thật khó để các nghệ sĩ đến từ nhiều quốc gia trên thế giới có thể kết hợp trình diễn theo cách trực tiếp. Bởi vậy, ban tổ chức chương trình đã nghĩ đến ý tưởng thực hiện cuộc đối thoại âm nhạc gần như chưa từng có tiền lệ với họ, đó là để các nghệ sĩ cùng trình diễn tạo nên không gian âm nhạc được kết nối từ 2 đất nước Đức và Việt Nam.
Các nghệ sĩ sẽ cùng tham gia biểu diễn những tác phẩm thể hiện sự tự do trong trí tưởng tượng và sáng tạo của các nhà soạn nhạc Werner Heider, Sandeep Bhagwati, Pauline Oliveros, Mathias Spahlinger, Frederic Rzewski. Đây là những sáng tác mà các hợp âm tùy vào ngẫu hứng của người chơi sẽ cho ra những âm thanh hoàn toàn khác, cho phép nghệ sĩ tiếp cận sáng tác theo nhiều cách khác nhau.
Nghệ sĩ Đức tham gia biểu diễn gồm Nina Janßen-Deinzertheo (clarinet), Lucas Fels (cello). Ở Việt Nam, các nghệ sĩ tham gia trình diễn: Lưu Đức Anh, Phó Đức Hoàng, Dương Hồng Thạch (piano), Tạ Tiến Đạt (horn), Hoành Phạm (trumpet), Nguyễn Đăng Quân (violon), Nguyễn Duy Long (bassoon), Đào Dương Khánh (trombone). Ngoài ra, chương trình còn có sự góp mặt các nghệ sĩ nước ngoài đang sống và hoạt động nghệ thuật tại Việt Nam: Yuki Urushihara (trumpet), Patcharaphan Khumprakob (viola), Jose Antonio Rodríguez Vázquez (trombone).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.