Nhạc sĩ Đức Huy tiết lộ nguyên tắc trong cuộc sống hôn nhân với vợ kém 44 tuổi

29/03/2021 06:21 GMT+7

Nhạc sĩ Đức Huy thừa nhận ông và bà xã kém 44 tuổi luôn tôn trọng, không giấu nhau điều gì. Thậm chí, trong những lần bất đồng ý kiến, cả hai chọn cách ngồi lại để nói chuyện cùng nhau.

'Vợ chồng tôi yêu thương nhau nhiều hơn trong giai đoạn dịch bệnh'

* Chào nhạc sĩ Đức Huy! Cuộc sống của ông trong giai đoạn dịch Covid-19 thay đổi như thế nào?
- Nhạc sĩ Đức Huy: Tôi phải tập làm quen với những thói quen mới mà từ trước đến nay mình không có, điển hình là vệ sinh tay, đeo khẩu trang, giữ gìn nhà cửa, dậy sớm tập thể dục thể thao để sức khỏe được tốt hơn. Những thiệt hại của dịch Covid-19 thì mình cũng đã biết, từ công việc thất thu, không được đi đây đi đó, ảnh hưởng kinh tế... Nhưng tôi nghĩ trong cái không hay, chúng ta cần bỏ thời gian để xem có thể học được gì. Vì không được đi đây, đi đó, không được tự do vui chơi nên thành ra tôi có nhiều thời gian để nhìn về chính mình, nhìn về gia đình. Tôi tin rằng nếu ai nhìn lại sẽ có cơ hội làm cuộc sống của mình tốt hơn.

Nhạc sĩ Đức Huy nói về chuyện chăm con

* Trong giai đoạn dịch, nhiều nghệ sĩ phải kinh doanh online hoặc bán bớt đồ đi để trang trải cuộc sống. Bản thân ông có gặp phải trường hợp tương tự?
- Chúng tôi may mắn vì không gặp trường hợp như vậy. Đã từ lâu, vợ chồng tôi tập thói quen bằng lòng với những gì mình có. Tuổi của tôi cũng đã cao, thành ra tôi không muốn và cũng không nên làm việc nhiều. Chúng tôi đồng ý với nhau rằng gia đình sẽ hạn chế nhu cầu lại. Tôi cũng may mắn có ít tiền tác quyền để trang trải. 
Khi nhìn thấy đồng nghiệp của mình phải làm những công việc đó, tôi rất thông cảm. Tôi hiểu rằng bản thân mỗi người phải làm việc để trang trải cuộc sống. Như vừa chia sẻ, vì tôi lớn tuổi nên nó giúp tôi không phải lo lắng nhiều về việc đánh bóng vẻ bề ngoài. Từ lâu, mọi người cũng biết rằng tôi không có ô tô, không có biệt thự, nên cũng đỡ gánh nặng.

Đức Huy thấu hiểu khi nhìn các đồng nghiệp phải kinh doanh online, bán bớt đồ để trang trải cuộc sống

Ảnh: FBNV

* Nhiều cặp vợ chồng vì ở nhà thường xuyên trong giai đoạn dịch bệnh nên dẫn đến chuyện “xô bát xô đũa". Còn gia đình nhạc sĩ Đức Huy thì sao?
- Thay vì tranh cãi, mâu thuẫn, chúng tôi lại thương yêu nhau hơn. Tôi nghĩ quan trọng nhất là làm sao giữ được thăng bằng cho chính mình và cho những người chung sống cùng. Nếu ai cũng giữ được sự thăng bằng thì mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Tôi thường nghe người ta nói rằng: “Không được hạnh phúc vì người này như thế này, người kia như thế kia". Nếu để yếu tố bên ngoài, ngoại cảnh làm mình mất thăng bằng thì tức là mình hơi thiếu sót với chính mình rồi. Bởi vì khó khăn này là của chung toàn thế giới, chứ không riêng mình. Khi tất cả như thế thì mình phải có ý thức, phải bằng lòng với hiện tại.
Bây giờ mà mình không bằng lòng với hiện tại thì chẳng ai giúp được mình cả. Tôi đã đọc câu chuyện về những người rất giàu, trước khi chết dự tính xây lâu đài, lăng tẩm nhưng đến khi mất thì người thân không được gặp. Qua việc đó khiến tôi nghĩ lại giá trị của cuộc sống. Dịch Covid-19 không tha một ai nên đây là lúc mọi người dựa vào nhau mà sống chứ không thể sống riêng lẻ. Bạn phải giữ cho bạn khỏe, phải làm cho bạn hạnh phúc thì bạn mới có thể lan tỏa điều đó đến mọi người xung quanh. Tại sao chúng ta phải truy lùng, tìm người F1, F2, đó là vì quyền lợi chung của tất cả mọi người. Tôi nghĩ chúng ta phải có ý thức. Hơn bao giờ hết, tôi rất tự hào về khả năng chống dịch ở Việt Nam. Tôi mong rằng tinh thần sống vì quyền lợi của mọi người sẽ được giữ mãi và xây đắp thêm.
* Ở thời điểm hiện tại, có phải Đức Huy không còn quan trọng về vấn đề tiền tài, danh vọng?
- Vâng! Bây giờ tôi thấy mình không có sức để đi lo lắng xem người khác nghĩ gì về mình, sợ người ta quên mình. Có một vài người hỏi tôi rằng: “Anh không sợ khán giả quên anh nếu anh không có cái này, không có cái kia?”. Căn bản là những việc cần làm tôi đã làm xong rồi. Bây giờ tôi chẳng cần bươn chải gì thêm.

Nam nhạc sĩ thừa nhận khi có bất đồng ý kiến, ông và bà xã thường ngồi lại nói chuyện với nhau

Ảnh: TL

'Nếu vợ đi chợ thì tôi sẽ nấu cơm hoặc rửa chén'

* Trong cuộc sống hôn nhân, ông và bà xã có đặt ra nguyên tắc riêng nào không?
- Nguyên tắc của chúng tôi là không có nguyên tắc gì cả, ngoại trừ việc tôn trọng lẫn nhau và đừng để mất niềm tin. Tức là chúng tôi không giấu nhau điều gì. Điện thoại của tôi, điện thoại của vợ, hai người cùng dùng và biết mã số. Chúng tôi đều đồng ý với nhau rằng sự giận hờn là cao điểm của chuyện bất đồng ý kiến. Ngay khi chúng tôi cảm thấy nó bắt đầu “nảy mầm" thì chúng tôi đã ngồi xuống nói chuyện với nhau. Cũng may rằng cả hai dù có giận thì cũng quên nhanh, không để bụng nên dễ làm lành.
* Trong đời sống vợ chồng, giữa ông và bã xã thì ai là người chăm sóc con nhiều hơn?
- Đồng đều cả, tùy vào thời gian thôi. Buổi sáng, thông thường vợ tôi sẽ thức để chăm cho các con đi học. Khi con học về thì đến lượt tôi chăm. Tôi sẽ hỏi bài vở, bày trò chơi, tắm rửa cho các con. Tức là chúng tôi chia nhau công việc. Chẳng hạn như nếu vợ tôi đi chợ thì tôi sẽ nấu cơm hoặc rửa chén. Mọi việc cứ êm đẹp như thế bởi chúng tôi thực hiện trong niềm vui, nụ cười chứ không phải khó chịu rằng: “Tại sao tôi là đàn ông mà bắt tôi rửa chén". Không ai bắt ai làm gì cả, mọi thứ đều thực hiện dựa trên tinh thần tự nguyện.

Khoảnh khắc gia đình hạnh phúc được nhạc sĩ Đức Huy chia sẻ trên trang cá nhân

Ảnh: FBNV

* Bản thân nhạc sĩ Đức Huy đã chuẩn bị những tiềm lực về kinh tế, định hướng như thế nào cho các con?
- Chúng tôi không có ý định để hai con sang Mỹ hay đi du học. Bởi vì tôi thấy môi trường ở Việt Nam cũng rất tốt. Tôi đã được chứng kiến, được gặp rất nhiều nhân tài Việt Nam mà cả thế giới phải kính nể. Chính tôi cũng đã tốt nghiệp đại học ở Việt Nam. Thành ra tôi nghĩ rằng quê nhà có nhiều cái rất hay mà chúng ta chưa nhìn thấy thôi. Bạn bè tôi có nhiều người gửi con sang Mỹ, sang Úc học và bị kẹt bên đó. Họ muốn gặp và đưa con về nước an toàn nhưng không làm được. Bây giờ tôi nghĩ rằng vợ đâu chồng đó, con cái đâu bố mẹ đó thì là hạnh phúc rồi. Hiện tại là như vậy, còn có những dự định tương lai phải lo thì tôi cũng thấu hiểu. Mỗi người một hoàn cảnh mà. 
* Cảm ơn nhạc sĩ Đức Huy đã dành thời gian chia sẻ. Chúc ông sức khỏe và hạnh phúc!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.