Nghệ sĩ Trúc Thy tất bật cho tour xuyên Việt kỷ niệm 20 năm hoạt động nghệ thuật

Lucy Nguyễn
Lucy Nguyễn
12/09/2020 12:26 GMT+7

Nghệ sĩ Trúc Thy hiện đang tất bật chuẩn bị tour triển lãm và biểu diễn xuyên Việt mang tên Hãy nói lời cám ơn nhằm kỷ niệm 20 năm hoạt động nghệ thuật .

Nghệ sĩ Trúc Thy đa tài với nhiều hoạt động trong các lĩnh vực: MC, ca sĩ, diễn viên, giảng viên. Để kỷ niệm 20 năm hoạt động nghệ thuật, cô tích cực chuẩn bị cho tour triển lãm và biểu diễn Hãy nói lời cám ơn, dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 10 tới. Trúc Thy đã có những chia sẻ về tour diễn cá nhân đầu tiên này với Thanh Niên Online:
* Xin cô chia sẻ về nội dung sẽ thể hiện trong tour triển lãm và biểu diễn lần này?
- Nghệ sĩ Trúc Thy: Đây là tour triển lãm và biểu diễn xuyên Việt đầu tiên trong sự nghiệp nghệ thuật của tôi. Nó sẽ tổng hợp nội dung các lĩnh vực nghệ thuật mà tôi từng tham gia hoạt động suốt  20 năm qua như ca múa nhạc, kịch, diễn thuyết, sách, tranh…
Cụ thể tại tour này sẽ giới thiệu 10 ca khúc do chính tôi sáng tác, từng được khán giả yêu thích như: Năm sau con sẽ về, Sắc Mộc, Thuyền nhờ trăng soi, Hương hoa hồng tỏa ngát… Trong đó, tôi chỉ hát khoảng 2-3 bài, các ca khúc còn lại sẽ do các ca sĩ, nghệ sĩ khách mời thực hiện.
Ngoài ra, tôi sẽ diễn 2 vở kịch ngắn, trong đó có một vở hài kịch để thể hiện sự đa dạng trong diễn xuất; trình diễn 2 bài múa, triển lãm 30 bức tranh do tôi vẽ với các thể loại màu nước, sơn dầu. Đồng thời cũng giới thiệu, trưng bày 3 dòng sách mà tôi là tác giả với nội dung dành cho trẻ em, gia đình và doanh nhân.

Có 10 ca khúc được trình diễn tại tour diễn đều do Trúc Thy tự sáng tác

ẢNH: NVCC

Tour diễn sau khi được thực hiện tại nhà hát của kênh Today TV (TP.HCM) vào ngày 15.10 sẽ tiếp tục được trình diễn tại nhiều địa phương như: Vĩnh Long, Cần Thơ, Quy Nhơn, Bình Định, Vũng Tàu… Nhận lời tham gia đêm diễn của Trúc Thy có Quý Bình, Nam Cường cùng nhiều nghệ sĩ khác.

Bên cạnh khả năng múa chuyên nghiệp, Trúc Thy cũng tham gia diễn kịch

ẢNH: NVCC

* Với nội dung đa dạng cùng sự đầu tư chỉn chu như vậy, cô muốn gửi gắm điều gì qua tour diễn lần này?
- Giống như chính tên tour diễn là Hãy nói lời cảm ơn, Trúc Thy muốn gửi lời cảm tạ đến những khán giả, độc giả đã đồng hành, ủng hộ tôi suốt 20 năm qua trong nhiều hoạt động lĩnh vực nghệ thuật. Tôi sẽ cố gắng trau dồi hơn nữa để có thể đem thêm nhiều tiết mục hay, nhiều cuốn sách bổ ích phục vụ khán giả.
Cũng trong tour diễn này, tôi có kế hoạch gây quỹ giúp đỡ xây nhà hoặc giúp những hoàn cảnh khó khăn ở mỗi địa phương mà tour diễn sẽ đến.

Một bức tranh do Trúc Thy vẽ. Cô sẽ trưng bày 30 bức tranh màu nước và sơn dầu của mình tại tour diễn

ẢNH: NVCC

* Hoạt động trên nhiều lĩnh vực nghệ thuật và đạt được thành tựu không nhỏ, Trúc Thy muốn nhắn nhủ điều gì cho thế hệ trẻ khi muốn đi theo con đường nghệ thuật?
- Tôi luôn xác định rằng một diễn viên giỏi phải hội tụ đầy đủ các kỹ năng, như vậy mới có thể truyền tải được hết nhân vật nếu cần thiết về những kỹ năng đó. Vì vậy từ thời còn là sinh viên khoa Diễn xuất trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM, tôi đã có ý thức muốn xây dựng hình ảnh diễn viên đa năng. Đó là lý do có nhiều ngày, tôi vừa học xong tại trường Sân khấu- Điện ảnh, đã chạy qua Nhạc viện học hát, rồi tối lại qua trường Múa TP.HCM. Nói chung vất vả nhưng vì ý thức và đam mê cộng với sức trẻ nên tôi đã vượt qua các khó khăn ban đầu.
Những kỹ năng tổng hợp này đã giúp tôi rất nhiều sau khi ra trường và trong thời gian làm biên tập viên - MC, làm việc tại Đài truyền hình TP.HCM. Đồng thời cũng là những kỹ năng mềm hỗ trợ tôi rất nhiều trong những năm tháng đào tạo về diễn thuyết cho các doanh nhân và các MC nhí.
Nếu có một lời khuyên cho các bạn trẻ muốn đi vào con đường nghệ thuật, tôi mong các bạn nên cố gắng để học nhiều thứ, trang bị kỹ năng trên nhiều lĩnh vực hơn để trở thành một nghệ sĩ đa năng. Điều này thực sự rất cần thiết trong thời buổi hội nhập hiện nay.
* Xin cám ơn Trúc Thy và chúc tour diễn thành công.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.