Nghệ sĩ Việt ứng xử trong mùa dịch: Người bị tẩy chay, người khiến fan rơi nước mắt

26/07/2021 19:46 GMT+7

Hai cách ứng xử của nghệ sĩ Việt được cộng đồng mạng chia sẻ rộng khắp trong ngày hôm nay với hai thái cực hoàn toàn trái ngược.

Không ít khán giả muốn tẩy chay đạo diễn Nguyễn Quang Dũng sau khi anh đăng dòng chia sẻ trên trang Facebook cá nhân.  

Anh viết: “Tui có ý tưởng vậy nè. Nếu chúng ta hạn chế shipper, không cho người dân ra đường thì ngoài đường rất ít người. Vậy các bạn cảnh sát giao thông cũng rảnh hơn, vậy nhờ các bạn chuyển hàng cho dân được không? Vừa nhanh vừa an toàn, và cũng là dịp cảnh sát giao thông tri ân người dân bấy lâu nay đã....”.

Nguyễn Quang Dũng 'đề xuất' CSGT thay shipper, Giang Hồng Ngọc: 'Vui thôi đừng vui quá'

Phía dưới phần bình luận có nhiều ý kiến hùa theo, trong đó có một số cái tên là những tên tuổi trong showbiz Việt. Trong khi đó, rất nhiều người bức xúc cho rằng, vị đạo diễn phát ngôn thiếu suy nghĩ, có phần cợt nhả.  

Tran-Manh-Tuan

Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn biểu diễn tại một bệnh viện dã chiến ở TP.HCM

Ảnh FBNV

Ngay sau đấy, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã xóa đi dòng chia sẻ, đồng thời cũng khóa luôn tài khoản Facebook của mình. Tuy nhiên, dòng trạng thái của nam đạo diễn đã được chụp lại và chia sẻ rộng khắp mạng xã hội tiếp tục, khiến nhiều người phẫn nộ, thậm chí đòi tẩy chay anh.  

Trước đó, trong những ngày dịch bệnh, đạo diễn của Tiệc trăng máu đã đứng ra kêu gọi lập quỹ hỗ trợ và nhận được gần 400 triệu đồng ủng hộ những nhân viên của đoàn phim, giúp họ trang trải phần nào cho cuộc sống khó khăn trong thời điểm dịch bệnh.

Đáng nhẽ, khán giả sẽ nhớ mãi hình ảnh của vị đạo diễn với cách ứng xử đẹp trong mùa dịch, nếu không có dòng chia sẻ “đùa không đúng chỗ” vừa qua.

Tran-Manh-Tuan

Phần trình diễn của nghệ sĩ đã lan tỏa năng lượng tích cực tới nhiều người

Ảnh FBNV

Trong khi đó, cũng trong ngày hôm nay, clip ghi lại hình ảnh nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn đeo khẩu trang chơi tác phẩm Quê hương tại một bệnh viện dã chiến ở TP.HCM được lan toả trên nhiều trang mạng xã hội.

Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn nói đó là sân khấu đặc biệt nhất với anh. “Trần Mạnh Tuấn từng biểu diễn không biết bao nhiêu sân khấu lớn nhỏ khác nhau trong cuộc đời hoạt động âm nhạc, nhưng có lẽ tối qua là một “sân khấu” đặc biệt nhất.. với khán giả là hàng trăm y, bác sĩ, nhân viên y tế, và hơn 10.000 bệnh nhân F0...”, anh viết trên trang Facebook cá nhân.

Không ít người khi nghe những giai điệu quen thuộc của bài Quê hương trong không gian của sân khấu đặc biệt này chực rơi nước mắt vì xúc động. Tiếng kèn của người nghệ sĩ đã lan tỏa những năng lượng tích cực cũng như gắn kết mọi người dân Việt Nam trong thời điểm khó khăn này.

Học trò Hồ Ngọc Hà cover hàng loạt hit 'khủng' giúp khán giả thư giãn mùa dịch

Mỗi nghệ sĩ có những cách ứng xử khác nhau với cộng đồng cũng như trên trang mạng cá nhân của mình trong mùa dịch.

Trong thời gian qua, công chúng đã được chứng kiến những hình ảnh đẹp của nhiều nghệ sĩ Việt: người tham gia làm tình nguyện viên tại những bệnh viện dã chiến; người nấu cơm gửi cho các y, bác sĩ tại những bệnh viện tuyến đầu; người kêu gọi ủng hộ lương thực, thực phẩm cho bà con khó khăn…

Công chúng mong được thấy nhiều hơn những hình ảnh đẹp như thế. Và mạng xã hội cũng cần được nghệ sĩ nhìn nhận là nơi truyền đi những năng lượng tích cực thay cho tiêu cực, nhất là trong thời điểm cần nhiều nỗ lực để vượt qua giai đoạn khó khăn này!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.