Nghị sĩ Hàn yêu cầu điều tra gameshow 'Produce X 101'

24/07/2019 20:04 GMT+7

Ông Ha Tae Kyung của Đảng Bareun Mirae (Hàn Quốc), đã yêu cầu nhà đài Mnet làm rõ vấn đề lượng phiếu bình chọn trong tập cuối cùng của chương trình truyền hình Produce X 101 .

Sáng 24.7, trên Facebook, ông Ha Tae Kyung bất ngờ đề cập đến lùm xùm lượng bình chọn trong tập cuối chương trình đình đám Produce X 101. Ông chia sẻ: “Bê bối gian lận phiếu bầu Produce X 101 được xem là một loại lừa đảo và tham nhũng trong môi trường làm việc. Vì có rất nhiều bài báo đã yêu cầu xác minh sự thật, nên tôi mới xem xét thử nội dung này”.
Trong bài viết của mình, ông Ha Tae Kyung đã chỉ ra nhiều điểm bất hợp lý trong số phiếu bình chọn của các thí sinh mà chương trình công bố. Thậm chí, ông còn đem vấn đề này tham khảo các nhà toán học. Do đó, chính trị gia này tin rằng gần như kết quả bình chọn đã bị làm giả hoặc được chuẩn bị từ trước.

Ông Ha Tae Kyung dẫn chứng về lượng phiếu bầu không bình thường trong đêm chung kết

ẢNH: FBNV

Ông Ha Tae Kyung bổ sung: “Tôi không rõ liệu thứ hạng thực tế của các thí sinh có bị thay đổi do thao túng phiếu bầu hay không. Chúng ta chỉ có thể biết khi kết quả thực tế được đưa ra”. Ông cũng khẳng định: “Việc làm giả phiếu bầu là hành vi lừa dối và làm tổn thương fan - những người gửi tin nhắn bình chọn cho thần tượng mà mình ủng hộ”.
Ngoài ra, nghị sĩ Hàn Quốc này còn nhấn mạnh: “Scandal này cũng đang khiến thanh thiếu niên có cái nhìn lệch lạc về đảng dân chủ. Chúng ta nhất định phải nhờ đến sự điều tra của cơ quan chức năng để làm sáng tỏ chân tướng vụ việc”.
Tuyên bố của ông Ha Tae Kyung nhận được nhiều ủng hộ từ dư luận xứ kim chi. Hầu hết khán giả đều mong muốn cơ quan chức năng can thiệp để làm rõ vấn đề bình chọn trong tập cuối cùng, lên sóng hôm 19.7 vừa qua. Theo ý kiến phần lớn người xem Produce X 101, ban tổ chức đã “nhúng tay” vào việc bình chọn và góp phần khiến những thực tập sinh tiềm năng bị loại oan uổng. Trước nghi vấn này, Mnet phản hồi: "Chúng tôi kiểm tra dữ liệu trong nội bộ, nhưng không có vấn đề gì cả".

Nhóm nhạc X1 dự kiến sẽ hoạt động trong vòng 5 năm, thời gian dài nhất trong số các nhóm bước ra từ show Produce 101

ẢNH: FACEBOOK X1

Produce X 101 là mùa 4 của show truyền hình thực tế Produce 101 nổi tiếng của Hàn Quốc. Tham gia chương trình, các thực tập sinh từ các công ty giải trí trong và ngoài nước trải qua nhiều thử thách và “sống sót” qua mỗi vòng nhờ phiếu bình chọn từ khán giả. 11 người được bình chọn cao nhất trong tập cuối cùng sẽ thành lập nên một nhóm nhạc. Nhóm nhạc bước ra từ Produce X 101 mang tên X1 gồm 11 thành viên: Seung Woo, Seung Youn, Woo Seok, Yohan, Han Gyul, Junho, Min Hee, Dohyun, Dong Pyo, Eun Sang và Hyeong Jun.
Trong ba mùa trước, kết quả trong đêm chung kết chương trình luôn là vấn đề gây tranh cãi. Tuy nhiên, việc ba nhóm I.O.I, Wanna One và I*ZONE sau khi bước ra từ Produce 101 đều đạt thành công lớn đã khiến lùm xùm "phiếu bầu bất thường" nhanh chóng “trôi vào dĩ vãng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.