Ngôi sao điện ảnh Pháp Gerard Depardieu bị điều tra bạo lực tình dục

Đỗ Tuấn
Đỗ Tuấn
24/02/2021 08:57 GMT+7

Ngôi sao điện ảnh lừng danh Pháp Gerard Depardieu bị điều tra chính thức với cáo buộc cưỡng hiếp và bạo lực tình dục vào tháng 12 năm ngoái, một nguồn tin tư pháp nói với hãng tin Reuters.

Luật sư đại diện cho Gerard Depardieu (73 tuổi) - một trong những diễn viên nổi tiếng và đóng nhiều phim nhất của Pháp, không trả lời yêu cầu bình luận vụ việc từ phóng viên Reuters.
Vào năm 2019, các công tố viên Pháp cho biết họ từng hủy cuộc điều tra về cáo buộc hiếp dâm đối với Gerard Depardieu vì không đủ bằng chứng.
Nguồn tin tư pháp giấu tên tiết lộ Gerard Depardieu hiện chưa bị giam giữ nhưng không cho biết thêm chi tiết về các cáo buộc.

Anne Brochet và Gerard Depardieu trong phim Cyrano de Bergerac

ẢNH : IMDB

Gerard Depardieu thủ vai chính rất nhiều bộ phim Pháp, nổi tiếng vào thập niên 1970. Ông được trao Huân chương Bắc đẩu bội tinh, Huân chương Bảo quốc, 2 lần giành được giải César hạng mục Nam diễn viên xuất sắc nhất, đoạt Quả cầu vàng Nam diễn viên xuất sắc nhất trong phim Green Card. Diễn xuất trong Cyrano de Bergerac cũng giúp ông giành được giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Cannes và một đề cử ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Oscar 1990.
Vào năm 2012, Gerard Depardieu công khai bất hòa với chính quyền tổng thống Pháp vào thời điểm đó, cáo buộc rằng chính phủ đã đàn áp nhân tài bằng các loại thuế mà họ đang đánh đối với những người có thu nhập cao. Ông tuyên bố chuyển đến sống ở Bỉ.
Năm 2013, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cấp quốc tịch Nga cho Gerard Depardieu. Nam diễn viên đích thân nhận hộ chiếu mới từ ông Putin tại tư dinh của nhà lãnh đạo Nga trên bờ Biển Đen.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.