Ngưng chiếu phim Vợ ba tại tất cả các cụm rạp

20/05/2019 22:01 GMT+7

Theo thông tin từ Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch, bộ phim Vợ ba (đạo diễn Nguyễn Phương Anh) đã ngưng chiếu và rút hết tại các cụm rạp từ tối 20.5.

Ngày 20.5, Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch đã ra văn bản giao Cục Điện ảnh kiểm tra, báo cáo về bộ phim Vợ ba của đạo diễn Nguyễn Phương Anh do gây nhiều dư luận trái chiều.

Theo đó, do có những thông tin về việc bộ phim Vợ ba của đạo diễn Nguyễn Phương Anh gây nhiều dư luận trái chiều, Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã chỉ đạo giao Cục Điện ảnh kiểm tra lại quy trình cấp phép bộ phim này, tham mưu lãnh đạo Bộ phương án xử lý; báo cáo Bộ trưởng trước ngày 24.5.

Tuy nhiên, theo thông tin từ Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch, nhà sản xuất phim cho biết, bộ phim Vợ ba đã được ngưng chiếu và rút hết tại các cụm rạp từ tối nay, 20.5.

Vợ baphim độc lập đầu tay của nữ đạo diễn Nguyễn Phương Anh, công chiếu tại Việt Nam từ ngày 17.5. Lấy bối cảnh vùng nông thôn Việt Nam cuối thể kỷ 19, xoay quanh cô gái tên Mây (Nguyễn Phương Trà My đóng) được gả làm vợ ba cho gia đình giàu có.

Phim đề cập đến thân phận người phụ nữ Việt Nam trong xã hội xưa khi họ không có sự lựa chọn nào khác hơn, cũng như các vấn đề của xã hội lúc đó như hôn nhân sắp đặt, tục đa thê, trọng nam khinh nữ... Bộ phim có kinh phí 28 tỉ đồng, bối cảnh chính được quay tại Ninh Bình và Cao Bằng.

Phim có sự cộng tác của hai vợ chồng đạo diễn Trần Anh Hùng và nữ diễn viên Trần Nữ Yên Khê trong vai trò cố vấn nghệ thuật và vai diễn người vợ cả trong phim.

Bộ phim ra mắt lần đầu tại Liên hoan phim (LHP) quốc tế Toronto và giành giải phim châu Á xuất sắc. Ngoài ra, bộ phim đầu tay của nữ đạo diễn Nguyễn Phương Anh cũng giành nhiều giải thưởng khác như giải Đạo diễn xuất sắc tại LHP quốc tế Chicago (Mỹ), Phim có đóng góp nghệ thuật xuất sắc tại LHP quốc tế Cairo (Ai Cập), Phim truyện xuất sắc tại LHP quốc tế Kolkata (Ấn Độ)…

Phim đã bán được bản quyền chiếu thương mại ở 28 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Nhật, Anh, Hàn Quốc, Úc, Tây Ban Nha, và ra mắt từ ngày 15.5 ở khoảng 30 cụm rạp tại Mỹ.

Sau vài ngày ra mắt tại Việt Nam, bộ phim đã gây nhiều tranh cãi với những cảnh “nóng” do nữ diễn viên chính Nguyễn Phương Trà My diễn xuất khi mới 13 tuổi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.