Người hát nhạc Trịnh gây sốt mạng xã hội

Dạ Ly
Dạ Ly
18/02/2020 06:26 GMT+7

Clip một cô ca sĩ trẻ hát bài Ta thấy gì đêm nay (Trịnh Công Sơn) trong tiếng đàn guitar mộc mạc đang được chia sẻ với tốc độ “chóng mặt” trên mạng xã hội .

Chỉ sau vài ngày, clip của cô đã nhận 1,7 triệu lượt xem, 25.000 lượt yêu thích, 26.000 lượt chia sẻ và hơn 5.400 lời khen từ cộng đồng mạng.
Hàng ngàn người nhận xét cô ca sĩ có chất giọng khỏe khoắn, mộc mạc và cực kỳ trong sáng khi thể hiện nhạc Trịnh. Nhiều người gọi cô là “hậu duệ” ca sĩ Khánh Ly, nhưng các ý kiến khác cho rằng cô hát không giống bất kỳ một ca sĩ chuyên nghiệp nào. Rất nhiều người hỏi nhau người hát là ai.
Việc clip được đông đảo khán giả chú ý khiến Hoàng Trang, chủ nhân giọng hát trên, quá đỗi ngạc nhiên. Cô vừa tốt nghiệp Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM ngành ngôn ngữ Ý. Cô chia sẻ về clip bài hát: “Đó là lần em cùng anh Đông (người chơi guitar trong clip - NV) đến một quán cà phê ở Q.Gò Vấp (TP.HCM) chơi. Tụi em mượn cây đàn guitar tập một số bài hát cho các đêm nhạc kỷ niệm sinh nhật của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sắp tới. Khi em đang tập thì anh chủ quán quay lại một đoạn rồi đưa lên Facebook sau đó. Em rất bất ngờ và cảm động trước tình cảm của mọi người dành cho mình”.

Người hát nhạc Trịnh 'gây sốt' mạng xã hội

Kể về nhạc Trịnh và cuộc sống của mình, Hoàng Trang cho biết: “Do ba mẹ em rất yêu thích nhạc Trịnh Công Sơn và mở nghe suốt nên ngay từ bé em đã “ngấm”. Đến năm em 12 tuổi, do thấy em quá yêu thích nhạc Trịnh nên cuối tuần ba mẹ thường đưa em tới nhà lưu niệm cố nhạc sĩ (ở Bình Quới, TP.HCM) để em được hát nhạc Trịnh cùng các cô chú, anh chị có cùng đam mê. Em cũng tham gia các cuộc thi do gia đình nhạc sĩ tổ chức và từng nhận giải Thí sinh nhỏ tuổi nhất. Đối với cuộc sống của em, âm nhạc là một phần thiết yếu, đặc biệt là nhạc Trịnh”.
Dù đã xuất hiện trong một số chương trình Trịnh Công Sơn, nhưng trước đây vì là sinh viên nên Hoàng Trang phải tập trung học. Thỉnh thoảng cô tham gia một số chương trình âm nhạc, thiện nguyện, hát phòng trà... Hoàng Trang rất thích “chinh phục” các bài hát khó của nhạc Trịnh, trong đó có Dã tràng ca. Không chỉ hát nhạc Trịnh, cô ca sĩ trẻ còn hát được tiếng Ý, Pháp và nhạc bolero. “Nhưng nhạc Trịnh vẫn là dòng nhạc em đang theo đuổi với tất cả đam mê. Hiện em đang dành nhiều thời gian để được hát ở nhiều sân khấu hơn và mong được khán giả đón nhận”, cô nói.
Nhận xét về giọng hát Hoàng Trang, em gái nhạc sĩ Trịnh Công Sơn - ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh cho rằng: “Em ấy có giọng hát, tâm hồn, phong cách trong sáng và quan trọng là cảm nhận được ca từ nhạc Trịnh. Em nhiều lần đến nhà tôi để hát cho tôi nghe. Tôi giúp em chỉnh sửa, học hỏi thêm về nhạc Trịnh để ngày càng hát tốt hơn. Em luôn biết lắng nghe, học hỏi những điều tôi chỉ dạy. Người như vậy lúc sinh thời anh Sơn rất thích và rất vui khi nghe họ hát. Thời gian tới tôi sẽ giúp đưa Hoàng Trang vào các chương trình của anh Trịnh Công Sơn, nhất là trong festival tại Huế sắp tới”. Nhà báo Nguyễn Công Khế khi nghe Hoàng Trang hát cũng thốt lên: “Quá hay! Tôi sẽ mời em hát trong chương trình Duyên dáng Việt Nam sắp tới”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.