Nguyễn Trần Trung Quân nói gì về phát ngôn 'đụng chạm' ca sĩ Mỹ Tâm?

05/05/2020 17:12 GMT+7

Sau khi bị cộng đồng mạng chỉ trích vì phát ngôn được cho kém duyên với đàn chị Mỹ Tâm, ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân đã có những phản hồi chính thức về vụ việc.

Mới đây, Mỹ Tâm livestream hát giao lưu cùng người hâm mộ trên trang cá nhân. Bên cạnh những lời khen ngợi của cộng đồng mạng dành cho giọng hát của nữ ca sĩ Đà Nẵng thì việc Nguyễn Trần Trung Quân để lại bình luận: “Chị có đánh sai hợp âm thì vẫn cứ hay chị nhé" khiến nhiều người không khỏi bức xúc. Khán giả cho rằng bình luận của giọng ca Trong trí nhớ của anh là kém duyên, mong anh “giũa lại cái nết". Tài khoản khác bức xúc: “Ở đây không ai thích anh hay chào đón anh đâu nhé", hay “Dạo nào bớt vô duyên được miếng nào chưa Quân ơi".
Trước những bình luận “ném đá" của dư luận, Nguyễn Trần Trung Quân chọn cách im lặng. Tuy nhiên sau đó, việc tài khoản Facebook của nam ca sĩ bị mất tích xanh khiến cư dân mạng được dịp “đoán già đoán non". Giọng ca Tự tâm sau đó cũng lên tiếng giải thích trên trang cá nhân về chuyện tích xanh “không cánh mà bay". Anh cho hay theo quy định của Facebook hiện nay, một người nổi tiếng hoặc người làm việc trong ngành giải trí, nghệ thuật, báo chí chỉ được sở hữu một tài khoản có tích xanh, hoặc là trang cá nhân, hoặc là tài khoản Fanpage. Đó cũng chính là lý do khiến Facebook của anh bị mất dấu xác nhận chính chủ. 

Nguyễn Trần Trung Quân cũng giải thích về việc mất tích xanh trên Facebook

Ảnh: Chụp màn hình

“Trước đây, Quân được cấp cho cả hai tài khoản đều có tích xanh, đợt này Facebook đang vào đợt quét các tài khoản theo như chính sách nên Facebook tự lựa chọn một trong hai tài khoản để dấu tích xanh. Do vậy, Facebook cá nhân của Quân đã mất dấu tích, chỉ còn Fanpage. Đây là sự việc thông thường thôi nên mọi người không cần lo lắng hay hoang mang gì nha, vì nhiều bạn nhắn tin lo cho Quân quá, cảm ơn các bạn nhiều”, giọng ca Trong trí nhớ của anh chia sẻ thêm.
Trả lời Thanh Niên, Nguyễn Trần Trung Quân cho biết việc trang cá nhân mất tích xanh không ảnh hưởng quá nhiều đến công việc bởi mọi phát ngôn của nam ca sĩ đều được chia sẻ trên Fanpage. “Tuy nhiên, điều khiến tôi lo lắng là sẽ có nhiều tài khoản giả mạo, họ sẽ tận dụng điều này để có những động thái lừa đảo", nam ca sĩ chia sẻ.
Cũng trong dịp này, Nguyễn Trần Trung Quân lên tiếng về phát ngôn được cho là “kém duyên" với đàn chị Mỹ Tâm trước đó. Nam ca sĩ cho biết bản thân buồn và bức xúc khi thông tin được lan truyền trong cộng đồng mạng không đúng với thực tế câu chuyện, thậm chí là mang tính chất bịa đặt. Anh giải thích: “Chị Mỹ Tâm là một thần tượng của tôi. Nếu ai xem livestream đó sẽ thấy câu nói của tôi hoàn toàn bình thường, không hề có bất kỳ một ý gì. Khi chị Tâm đang tự đánh đàn và hát, chị có nói rằng vì chưa tập luyện nên chị đánh bị sai hòa thanh. Tôi thấy thế nên mới bình luận động viên rằng dù chị có đánh sai thì vẫn hay. Câu chuyện chỉ như thế thôi nhưng nhiều người lại cố tình bóp méo để gây mâu thuẫn giữa fan của tôi và chị Mỹ Tâm".
Nguyễn Trần Trung Quân cho biết sau khi vụ việc xảy ra đã có không ít cư dân mạng vì không hiểu rõ câu chuyện nên có phản ứng trái chiều trên mạng xã hội. “Tôi thấy chuyện này không đáng để phải giải thích. Rõ ràng một video phải mất nhiều thời gian để xem, nhưng một bức ảnh chụp lại đăng lên lại rất dễ gây hiểu lầm. Mà đây lại là hiểu lầm rất ảnh hưởng đến tôi nên tôi mong câu chuyện kết thúc tại đây. Từ trước đến giờ, tôi là người có mối quan hệ tốt với nghệ sĩ. Tôi với chị Tâm rất yêu quý nhau, thậm chí chị ấy còn từng mời chúng tôi đến nhà nấu ăn. Tuy nhiên, với động thái như vậy từ antifan đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh của tôi", nam ca sĩ chia sẻ thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.