Nguyễn Văn Khởi đoạt giải nhất 'Chuông vàng vọng cổ'

25/09/2017 09:49 GMT+7

Đêm 24.9 đã khép lại vòng chung kết xếp hạng Chuông vàng vọng cổ với kết quả giải nhất 100 triệu đồng thuộc về thí sinh Nguyễn Văn Khởi, giải nhì Lê Kim Cương và giải ba Phan Thị Hoàng Oanh.

Đêm 24.9 đã khép lại vòng chung kết xếp hạng Chuông vàng vọng cổ với kết quả giải nhất 100 triệu đồng thuộc về thí sinh Nguyễn Văn Khởi, giải nhì Lê Kim Cương và giải ba Phan Thị Hoàng Oanh. Đồng thời giải báo chí đã trao cho Lê Kim Cương.
Nguyễn Văn Khởi có giọng ca trời phú, giọng ca đẹp không dễ tìm. Đến nỗi giám khảo NSND Bạch Tuyết phải yêu cầu anh ca lại một đoạn Vọng Kim Lang để khán giả nghe cho đã. Mà lúc ca tự nhiên này anh ca còn hay hơn lúc thi ban nãy, khán giả vỗ tay như sấm. Đến lượt bài vọng cổ bốc thăm ca ngay trên sân khấu cũng không làm khó được anh. Chồng hơi, luyến láy điệu nghệ. Thật sự Khởi ca salon hay hơn biểu diễn, đó cũng là nhược điểm của Khởi so với Lê Kim Cương, người đoạt giải nhì. Nhưng kỹ thuật biểu diễn thì sau này anh sẽ rèn luyện được.
Lê Kim Cương bứt lên như một hiện tượng, hứa hẹn đầy triển vọng sau này. Giọng ca mượt, khoẻ, kỹ thuật tốt, gương mặt khi biểu diễn lại rất thu hút. Cô vào vai Thái hậu Từ Dũ dạy con là vua Tự Đức phải giữ kỷ cương, phép tắc để làm một người đầy trách nhiệm với chúng dân, cất lên lời nào là thấm thía lời đó, nhấn nhá, bổng trầm nghe thiệt đã. Kim Cương đoạt luôn giải bình chọn của hội đồng báo chí là vì thế.
Lê Kim Cương vai Thái hậu Từ Dũ, NSƯT Lê Tứ vai vua Tự Đức Ảnh: H.K
Phan Thị Hoàng Oanh ngoại hình sáng sân khấu, ca diễn chuyên nghiệp. Vai Trưng Trắc trong trích đoạn Thánh địa Mê Linh được viết mới hoàn toàn, không bị “cái bóng” của NSƯT Thanh Nga chi phối tâm lý khán giả, cho nên Hoàng Oanh có thể thoải mái chinh phục người xem. Chỉ tiếc là cô bị đuối hơi một chút, không biết có phải vì lý do sức khoẻ. Nhiều câu cô ca bị lên hơi gió, thật tiếc.
Phan Thị Hoàng Oanh vai Trưng Trắc, NSƯT Kim Tử Long vai Đông Bản Ảnh: H.K
Ban giám khảo đêm này đã chấm thật khe khắt, nhưng chỉ ra được rất nhiều chi tiết chuyên môn quý giá, là bài học cho thí sinh lẫn khán giả. Thực sự trong hàng triệu người đang theo dõi màn hình, có rất nhiều dân đờn ca tài tử lẫn người không chuyên nhưng lại sành điệu vọng cổ, cho nên họ trân trọng những lời nhận xét của ban giám khảo. Nghệ sĩ Bạch Tuyết, Minh Vương và Thanh Tuấn đều là những cây đa cây đề của cải lương, cho nên không hề có những lời chung chung, ve vuốt, mà đi thẳng vào chất lượng chuyên môn, quả xứng đáng với lòng kỳ vọng của mọi người.
Thích nhất là ban huấn luyện cũng “đi thi”. Trích đoạn nào thí sinh cũng diễn chung với huấn luyện viên. Kim Tử Long, Quế Trân, Lê Tứ đều đẹp và giỏi trên sân khấu, làm nên những đôi bạn diễn vô cùng ăn ý với thí sinh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.