Nhiếp ảnh gia Nga 'gây mê' với ảnh vũ công ballet và hoa

Huệ Bình
Huệ Bình
13/06/2020 10:44 GMT+7

Nhiếp ảnh gia người Nga Yulia Artemyeva gây ấn tượng mới mẻ qua bộ ảnh trắng đen mang thông điệp mỗi vũ công ballet là đóa hoa rực rỡ.

Khiêu vũ là một phần quan trọng trong cuộc sống của nhiếp ảnh gia Yulia Artemyeva. Cô dành phần lớn thời thơ ấu và tuổi trẻ cho những điệu múa ballet uyển chuyển và quyến rũ. Vì vậy, khi thực hiện Ballerina and Flowers (tạm dịch: Nữ vũ công ballet và những đóa hoa) - dự án nhiếp ảnh liên tưởng vũ công ballet với các bông hoa đang khoe sắc, Yulia Artemyeva như được sống lại thuở còn gắn bó với loại hình nghệ thuật này.

Người mẫu là nữ vũ công Marina Mastyka của Nhà hát Ballet và Opera ở thành phố Nizhny Novgorod

Ảnh: My Modern Met


Ballerina and Flowers
gồm 13 bức ảnh trắng đen, là những cặp ảnh so sánh nữ vũ công Marina Mastyka thuộc Nhà hát Ballet và Opera ở thành phố Nizhny Novgorod (Nga) trong tư thế uyển chuyển và những bông hoa. Đầu tiên, Yulia Artemyeva chụp ảnh vũ công và yêu cầu thực hiện các động tác khác nhau. Sau đó, nữ nhiếp ảnh gia người Nga tìm kiếm những loại hoa phù hợp, có hình dáng giúp liên tưởng đến các động tác múa đó. Nhiếp ảnh gia người Nga và người mẫu mất không ít thời gian cho đến khi cô tìm thấy tư thế chính xác mong muốn.

Tác phẩm của Yulia Artemyeva khiến người xem không rời mắt

Ảnh: My Modern Met

Theo trang My Modern Met, bộ ảnh gây ấn tượng thị giác mạnh mẽ này là những tác phẩm tuyệt vời thể hiện tương quan giữa nghệ thuật và thiên nhiên. Sự tương đồng giữa các động tác múa ballet và vẻ đẹp của những loài hoa tạo nên mối liên kết kỳ lạ giữa nghệ thuật và thiên nhiên, chúng được kết nối chặt chẽ hơn chúng ta nghĩ.

Người xem có cảm giác những đóa hoa xinh đẹp đang bắt chước các chuyển động của vũ công

Ảnh: My Modern Met

Qua bộ ảnh, người xem nhận thấy vũ công ballet và hoa có rất nhiều điểm tương đồng. Cả hai không chỉ sở hữu vẻ xinh đẹp, duyên dáng mà còn rất mong manh. Những đóa hoa sớm nở tối tàn cũng như sự nghiệp của các vũ công ballet thường kết thúc khi tuổi còn khá trẻ. Ở Nga, đa số vũ công ballet “nghỉ hưu” ở độ tuổi 38. Đó là chưa kể đến vẻ đẹp của phụ nữ cũng không trường tồn, mà tựa vòng đời của một đóa hoa.

Vũ công Marina Mastyka trông mềm mại giống như những cánh hoa

Ảnh: My Modern Met

Khi sáng tác bộ ảnh, Yulia Artemyeva hy vọng rằng mọi người sẽ hiểu được cái đẹp xung quanh mình và có cái nhìn sâu sắc hơn đối với cái đẹp trong cuộc sống. Nhiếp ảnh gia sinh sống ở Nizhny Novgorod nhắn nhủ: “Hãy thử ngắm nhìn thế giới qua đôi mắt của một đứa trẻ! Và hãy khám phá lại thế giới mỗi ngày”.

So sánh phụ nữ với hoa là một mô típ khá phổ biến trong văn hóa châu Âu và châu Á

Ảnh: My Modern Met

Dự án của nhiếp ảnh gia Yulia Artemyeva mang đến những xúc cảm mới mẻ, độc đáo

Ảnh: My Modern Met

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.