Những chiếc áo dài gắn với khoảnh khắc tỏa sáng của H'Hen Niê, Hồng Ánh

04/10/2019 15:24 GMT+7

Với H'Hen Niê, khoảnh khắc đẹp nhất là khi cô mặc áo dài trắng nổi bật cùng họa tiết Ê Đê tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới ; còn Hồng Ánh, đó là lúc LHP Dubai gọi tên Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất…

Trong vai trò đại sứ của một thương hiệu tại triển lãm áo dài Sắc riêng không phai (diễn ra tại Bảo tàng Áo dài, TP.HCM), Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H’Hen Niê đã chia sẻ lại khoảnh khắc tỏa sáng trong chiếc áo dài gắn với sự kiện quan trọng của đời mình - trên sân khấu cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018.

"Áo dài che lấp những điều hơi... đàn ông trong tôi"

Theo H'Hen Niê, khoảnh khắc đẹp nhất chính là khi H'Hen mặc áo dài tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới: "Chiếc áo dài với có nền trắng đại diện cho tà áo dài Việt Nam truyền thống và nổi bật với chất liệu, họa tiết Ê Đê, nét đặc trưng của dân tộc mình, cùng sắc riêng của chính H'Hen đã giúp H'Hen thêm tự tin để toả sáng". Cô cũng cho biết chính chiếc áo này đã từng được bạn bè thế giới hết lời khen ngợi, cũng như đã đăng trên tạp chí Vogue Thái Lan.

H'Hen Niê bên chiếc áo dài đã góp phần giúp cô tự tin tỏa sáng tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018

Ảnh: P.P

“Bản thân H’Hen thấy áo dài có ý nghĩa rất nhiều với cuộc sống của mình. Áo dài làm cho H’Hen cảm thấy mình dịu dàng hơn, nói đúng hơn là áo dài có thể che lấp được những điều đôi khí hơi… đàn ông trong H’Hen (cười)”, Hoa hậu thổ lộ. Cô nhớ lại, khi thi Hoa hậu Hòa vũ Thế giới tại Thái Lan, mặc chiếc áo dài này khiến cô thấy mình như là tâm điểm vậy.
“Mỗi khi mình khoác lên người chiếc áo dài, dù tóc có ngắn đến mấy, trông H’Hen có cá tính đến mấy thì H'Hen cũng không thể nào đi đứng mạnh mẽ kiểu như đàn ông được, mà tự nhiên mình phải dịu dàng lại, cảm giác lúc mặc áo dài thấy mình đằm thắm dễ thương hơn (cười)”, Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới nhìn nhận.

"Áo dài là lựa chọn đầu tiên khi tham gia sự kiện quan trọng"

Trong khi đó, với diễn viên - đạo diễn Hồng Ánh, câu chuyện chiếc áo dài gắn với kỷ niệm cô khi nhận giải thưởng quốc tế thứ hai trong sự nghiệp diễn xuất của mình.
“Khi công bố đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, tôi bước vội lên sân khấu chỉ với trang phục áo dài trắng lụa truyền thống của Việt Nam. Nhưng có lẽ chiếc áo dài này và mái tóc dài xõa tự nhiên, môi son má phấn nhẹ nhàng như ngày ngày tôi vẫn làm trong đời sống thường nhật lại là lựa chọn đúng nhất tại Liên hoan phim quốc tế Dubai năm đó. Không biết có phải vì như vậy mà cuối cùng hình ảnh của tôi trở nên khác biệt hơn giữa rất nhiều minh tinh khác có mặt trong sự kiện đặc biệt này?!", nhà sản xuất phim Đường đua kể lại.

Diễn viên –đạo diễn Hồng Ánh cho rằng “chiếc áo dài không chỉ làm người mặc ý thức hơn dáng đi, cử chỉ… mà còn là trang phục che được nhiều khuyết điểm của mình, lại còn được khen rất kín đáo mà cũng rất gợi cảm”

Ảnh: P.P

Hồng Ánh cho biết, cũng từ đó, ở mỗi một sự kiện quan trọng, mỗi khi có thể, cô luôn dành lựa chọn đầu tiên về trang phục là tà áo dài Việt Nam. Bởi theo đạo diễn Đảo của dân ngụ cư: "Bộ trang phục đẹp nhất là khi mặc vào làm cho mình cảm thấy tự tin nhất, thoải mái nhất và thể hiện tính dân tộc của mình rõ nét nhất (ở những buổi giao lưu mang tính quốc tế). Do đó, có thể nói người phụ nữ Việt rạng rỡ và tỏa sáng nhất khi họ khoác lên mình tà áo dài truyền thống. Chính lúc đó, nét riêng nhất của họ được hiện lên rõ nét và đậm đà hơn bao giờ hết. Và mỗi người phụ nữ Việt chắc chắn ai cũng có những phút giây tỏa sáng bản sắc riêng của mình.”

Chiếc áo dài lụa tạo nên vẻ thu hút rất riêng của Hồng Ánh tại LHP Quốc tế Dubai 2008

Ảnh: LHP Quốc tế Dubai

Triển lãm còn trưng bày những chiếc áo dài thắm màu kỷ niệm của nhà văn Phan Ý Yên khi chiếc áo dài đầu tiên cô mặc do chính tay mẹ cô tự mày mò chăm chút; của Blogger Lê Ngọc với chiếc áo dài cô mặc tại buổi giao lưu là món quà do bà cô để lại hơn 20 năm rồi…
Để tạo cảm hứng và khuyến khích phụ nữ thể hiện sắc riêng của mình, cũng như tôn vinh tà áo dài truyền thống khi ngày Phụ nữ Việt Nam 20.10 sắp đến, Hoa hậu H'Hen Niê đã kêu gọi phái đẹp chia sẻ những câu chuyện về khoảnh khắc tỏa sáng cùng chiếc áo dài của mình. Hoạt động này sau đó đã được hưởng ứng mạnh mẽ, với hơn 300 câu chuyện thú vị và cảm động được chia sẻ trên mạng xã hội trong thời gian ngắn.
 
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.