Những điều 'có một không hai' tại Quả cầu vàng 2021

Thế Sang
Thế Sang
01/03/2021 21:20 GMT+7

Lễ trao giải Quả cầu vàng 2021 diễn ra hôm 1.3 (giờ Việt Nam) chứng kiến nhiều sự kiện thú vị do đây là lần đầu tiên giải thưởng điện ảnh danh giá công bố kết quả trực tuyến.

Hai nữ MC 'kết nối' trực tuyến

Do tính chất đặc biệt của buổi lễ, hai nữ nghệ sĩ, MC chương trình là Tina Fey và Amy Poehler phải tường thuật trực tiếp giải thưởng từ New York và California.
Đặc biệt, ngoài việc dẫn dắt xuyên suốt chương trình bằng những mảng, miếng gây cười thì khoảnh khắc hai nữ nghệ sĩ ở hai nơi dường như chạm vào nhau qua việc cắt ghép hình ảnh trực tuyến của ban tổ chức khiến khán giả có cảm giác như họ đang xem hai người đang đứng chung sân khấu. 

Khách mời tại buổi lễ ngồi giãn cách, đeo khẩu trang

Ảnh: Chụp màn hình NBC

Định nghĩa mới về thảm đỏ

Tạp chí Vogue cho biết do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên Hiệp hội báo chí nước ngoài ở Hollywood (HFPA - đơn vị chủ trì giải thưởng hằng năm) không thực sự dành tâm huyết cho hoạt động thảm đỏ, vốn là nơi các sao tề tựu để khoe những bộ cánh ấn tượng của các nhà mốt. Chỉ một số ngôi sao được mời đến thảm đỏ ở California và New York. 

Nữ diễn viên Cynthia Erivo trên thảm đỏ Quả cầu vàng 2021 được tường thuật trực tiếp tại Beverly Hills, California

Ảnh: Getty Images

Nữ nghệ sĩ hài - MC chương trình Tina Fey dự thảm đỏ tại New York

Ảnh: Getty Images

Nữ diễn viên Laverne Cox diện đồ của nhà thiết kế Thái Nguyễn tại nhà

Ảnh: Instagram nhân vật

Trong khi đó, một số ngôi sao khác thì tham gia trao giải từ... nhà mình ở khắp nước Mỹ. Báo chí nước ngoài nhìn nhận, lễ trao giải đặc biệt năm nay đã định nghĩa lại hoạt động thảm đỏ của các nghệ sĩ: thảm đỏ không chỉ là nơi các sao sải bước tại sự kiện mà trong nhà, vườn, ban công... cũng có thể trở thành "thảm đỏ". 

Nữ diễn viên Michelle Pfeiffer tham dự lễ trao giải năm nay từ... phòng khách sạn

Ảnh: Instagram nhân vật

Phim Mỹ nhưng thắng giải Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất

Sau khi ban tổ chức xướng tên Minari của đạo diễn Mỹ Lee Isaac Chung ở hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất, tờ Los Angeles Times ngay lập tức lên bài để "nói lại cho rõ": Minari dù sao vẫn là phim Mỹ, do studio Mỹ sản xuất (A24 và Plan B đồng rót vốn; trong đó, tài tử Brad Pitt tham gia sản xuất Minari thông qua công ty Plan B của mình nhưng anh không đóng trong phim).
Chính tờ Los Angeles Times trước khi Quả cầu vàng lần thứ 78 diễn ra đã có bài phanh phui ban tổ chức mùa giải, những người trực tiếp bầu chọn ra danh sách thắng cuộc sau cùng là tất cả 87 thành viên không có thành viên da đen. Phân biệt chủng tộc ngay lập tức trở thành chủ đề được người hâm mộ bàn tán trên Twitter về mùa giải năm nay, đặc biệt là sự kiện Minari của Lee Isaac Chung đoạt giải. 

Phim Minari quy tụ dàn diễn viên Mỹ và Hàn

Ảnh: A24

Minari kể về gia đình nhập cư ở Arkansas (Mỹ) thập niên 1980. Phim nói tiếng Anh và tiếng Hàn. HFPA trước đó từng vướng chỉ trích phân biệt chủng tộc vì loại Minari khỏi đường đua Phim hay nhất vì lý do ngôn ngữ trong phim.

Ngôi sao quá cố Chadwick Boseman được vinh danh

Trong số các giải thưởng được xướng lên, cái tên Chadwick Boseman gây nhiều bất ngờ vì nam diễn viên đã qua đời tháng 8.2020 sau thời gian dài chống chọi với bệnh ung thư. Anh được vinh danh ở giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất mảng phim điện ảnh thể loại Chính kịch nhờ vai nhạc công trong phim chiếu mạng Ma Rainey's Black Bottom.

Tài tử Chadwick Boseman trong phim Ma Rainey's Black Bottom, bộ phim cuối cùng trong sự nghiệp

Ảnh: Netflix

Vợ anh là Ledward Boseman đã nhận giải thay mặt chồng. Bộ phim Ma Rainey's Black Bottom là tác phẩm cuối cùng trong sự nghiệp của "Báo đen" Chadwick Boseman khi con đường đóng phim của anh đang lên tại Hollywood. 

Nữ đạo diễn châu Á đầu tiên đoạt giải Quả cầu vàng

Chloé Zhao, đạo diễn Trung Quốc đã giành giải Đạo diễn xuất sắc nhất tại mùa giải năm nay ở mảng điện ảnh nhờ phim Nomadland. Cô là một trong những gương mặt tiêu biểu của thế hệ đạo diễn mới ở xứ Trung. 

Phim Nomadland thắng 2 giải quan trọng từ tổng cộng 4 đề cử của Quả cầu vàng lần thứ 78

Ảnh: Searchlight

Chiến thắng của nữ đạo diễn xứ Trung Chloé Zhao tại giải thưởng năm nay khiến báo chí quốc tế chú ý

Ảnh: EPA

Bộ phim Nomadland do cô chỉ đạo chiếm trọn cảm tình của các nhà phê bình điện ảnh và trước khi gây tiếng vang tại giải Quả cầu vàng năm nay, phim từng thắng các giải như Sư tử vàng tại Liên hoan phim Venice và Giải bình chọn của khán giả tại Liên hoan phim quốc tế Toronto. Có nữ diễn viên từng đoạt giải Oscar Frances McDormand đóng chính, phim kể về cuộc sống lang bạt kỳ hồ của một phụ nữ Mỹ giữa thời buổi kinh tế khó khăn.
Không chỉ đem về cho Chloé Zhao giải Đạo diễn xuất sắc nhất tại Quả cầu vàng 2021, Nomadland còn vượt qua các "ngựa chiến" khác để giành giải Phim hay nhất thể loại Chính kịch. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.