‘Nổi’ từ vai phụ: Từ ‘trùm xã hội đen’ thành ‘bố chồng quốc dân’

27/07/2020 20:43 GMT+7

NSƯT Trần Đức đang xuất hiện trong vai ông Thạch, bố của Phó tổng giám đốc Tuệ Lâm trong phim Tình yêu và tham vọng .

Ông Thạch luôn quan tâm đến con gái và làm mọi việc để con được hạnh phúc. Thậm chí, ông không từ thủ đoạn để Tuệ Tâm đạt được những điều cô muốn.

Diễn xuất của NSƯT Trần Đức rất đạt trong hình ảnh của một ông bố doanh nhân yêu thương con gái, nhưng lại là người chồng không chút coi trọng vợ mình.

Trước vai diễn ông Thạch, NSƯT Trần Đức cũng được khán giả chú ý với vai ông Trung, người bố tâm lý của Lâm và Nhiên trong phim Nhà trọ Balanha, hay vai bố chồng trong phim Sống chung với mẹ chồng. 

 Dù tự nhận chỉ đóng vai làm nền cho “mẹ chồng” - NSND Lan Hương, nhưng NSƯT Trần Đức đã để lại nhiều dấn ấn với vai người bố chồng luôn tìm cách hòa giải những mối xung đột trong gia đình của phim Sống chung với mẹ chồng.

Tran-Duc

NSƯT Trần Đức và vợ

Ảnh FBNV

Vai diễn này của NSƯT Trần Đức không chỉ mang đến sự dễ chịu cho không khí của bộ phim mà còn cho thấy một hình ảnh Trần Đức khác so với những vai diễn trước đó của ông.

Bản thân ông cũng không hiểu sao mình thường được các đạo diễn phim truyền hình thường chọn vào những vai phản diện. Trong đó, ông nổi tiếng với những vai ông trùm xã hội đen độc đoán, tham lam, tàn bạo như trong phim Giọt nước rơi, Đầm lầy bạc, Chạy án.... Ông từng tâm sự: “Tôi thèm được đóng vai tử tế trên truyền hình”.

Bởi vậy, khi đạo diễn Vũ Trường Khoa mời Trần Đức vào vai diễn này, ông vừa coi đó như “thử thách” nhưng cũng là cơ hội cho mình. Bất ngờ là sự thay đổi này đã mang lại ấn tượng cho người xem. Có điều thú vị là, mặc dù chuyên trị vai phản diện trên màn ảnh nhỏ, nhưng trên sân khấu của Nhà hát Kịch Hà Nội (nơi ông đã gắn bó trong suốt 40 năm), NSƯT Trần Đức lại luôn vào vai chính diện.

Con trai NSƯT Trần Đức - diễn viên, đạo diễn Trần Hoàng, từng chia sẻ, ở ngoài đời, Trần Đức không áp đặt con cái, như việc con mình có theo con đường nghệ thuật hay không. Và sau này, khi Trần Hoàng đi theo con đường của bố, ông cũng dạy con về sự tự lập và chỉ đóng vai trò là người quan sát, đưa lời khuyên.

NSƯT Trần Đức sinh ra ở phố Cổ Tân, một con phố cổ Hà Nội. Ông là người đam mê khiêu vũ, tập yoga, võ thuật cổ truyền (ông còn là võ sư)…. Vợ của ông là giảng viên âm nhạc. Ông cho hay, chính sự đồng cảm trong nghệ thuật đã khiến vợ chồng ông sống hạnh phúc và vui vẻ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.