NSND Lan Hương rơi nước mắt vì ca khúc của 'Sao mai' Lương Nguyệt Anh

07/02/2018 15:15 GMT+7

Lương Nguyệt Anh, giải nhất dòng nhạc dân gian Sao mai 2011, vừa ra mắt MV Quê mẹ người ơi . Giúp nữ ca sĩ đẩy câu chuyện trọn vẹn cảm xúc cả phần xem lẫn phần nghe là diễn xuất tinh tế của NSND Lan Hương.

Quê mẹ người ơi được Nguyệt Anh phổ nhạc từ bài thơ của Nguyễn Xuân Việt. MV ra mắt vào thời điểm cận tết, tuy không nói chuyện tết với mai đào quất thông thường như nhiều MV khác, nhưng những hình ảnh “phảng phất” ngày xuân với đóa thược dược trước sân nhà, những triền hoa cải nở dọc triền sông…
Với những cảnh mộc mạc quay tại Đường Lâm (Sơn Tây, Hà Nội), những cánh đồng đang vào vụ xuân, cây đa bến nước ở Bắc Ninh… làm người xem nao nao, bùi ngùi nhớ quê hương, nhớ mẹ, nhớ cuộc sống nơi thôn dã êm đềm.
Với ca khúc này, nữ đạo diễn, NSƯT Việt Hương đã xây dựng câu chuyện người phụ nữ trưởng thành trở về với quê mẹ, với mái nhà đơn sơ nhưng ấm áp nụ cười, tình yêu bao la của mẹ
Và người giúp Lương Nguyệt Anh đẩy câu chuyện MV cũng như ca khúc Quê mẹ người ơi được trọn vẹn cảm xúc cả phần xem lẫn phần nghe là diễn xuất tinh tế, giàu cảm xúc của NSND Lan Hương và diễn viên Bảo Anh (người nổi tiếng với vai Bảo Ngậu trong Người phán xử). Đây là lần đầu tiên nữ diễn viên gắn với biệt danh "Em bé Hà Nội" nhận lời đóng MV ca nhạc.
Bà chia sẻ trước đây có rất nhiều lời mời đóng MV ca nhạc nhưng không nhận lời vì muốn tập trung vào công việc diễn viên và đào tạo. Nhưng cuối cùng vì lời mời tha thiết của nữ đạo diễn Việt Hương, một phần vì khi nghe ca khúc do Lương Nguyệt Anh sáng tác, bà đã yêu mến ca khúc và nhận lời.
NSND Lan Hương đã khiến cả đoàn phim ngỡ ngàng vì làm nông không khác người nông dân
Đây cũng là lần hiếm hoi “Em bé Hà Nội” vào vai một người phụ nữ thôn quê chân chất, mộc mạc, bởi hình ảnh của bà trên màn ảnh thường được ấn định với những hình ảnh thị thành, đài các. Ấy vậy mà khi vào vai người phụ nữ thôn quê, NSND Lan Hương đã khiến cả đoàn phim ngỡ ngàng vì đi làm cỏ, gánh gồng, làm sắn, tưới rau… một cách chân thật.
Cả đoàn quay đã lặng đi khi NSND Lan Hương rơi nước mắt nghẹn ngào trong cảnh tiễn con gái Lương Nguyệt Anh đi học. Cảm xúc của cảnh được đẩy lên cao trào với bóng người mẹ quê cô đơn, lủi thủi đầy tâm trạng trên con đường đất quay trở về khi tiễn con đi xa. NSND Lan Hương chia sẻ ca khúc của Lương Nguyệt Anh rất dễ nghe, giàu cảm xúc nên bà bị cuốn theo và không khỏi bùi ngùi, rơi lệ một cách tự nhiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.