NSND Trà Giang kiến nghị vụ cổ phần hóa Hãng phim truyện

23/05/2016 15:57 GMT+7

Sáng 23.5, NSND Trà Giang đại diện các nghệ sĩ tại TP.HCM mang văn bản kiến nghị về vụ cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam tới Bộ VH-TT-DL.

Một cuộc gặp mặt “kín” đã diễn ra sáng nay, 23.5 tại Bộ VH-TT-DL. Tham dự có Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Ngọc Thiện, NSND Trà Giang và nhiều nghệ sĩ khác của Hãng phim truyện Việt Nam. Nhà biên kịch, NSND Nguyễn Thị Hồng Ngát, Phó chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam, người trực tiếp tham gia cuộc gặp, cho biết: Cuộc gặp liên quan đến một bản kiến nghị về cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam, do 50 nghệ sĩ phía Nam soạn thảo.
“Đây là một điều mà chính bản thân tôi cũng hết sức bất ngờ, khi chính NSND Trà Giang thân chinh bay ra trình Bộ trưởng. Trong đó, bản kiến nghị của các nghệ sĩ đề nghị việc cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam không nên rẻ mạt như vậy. Tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL cũng đã đồng ý xem xét bản kiến nghị và hứa sẽ rà soát lại”, bà Ngát cho biết.
Cũng theo bà Ngát,  NSND Trà Giang đã đọc bản kiến nghị này trong cuộc gặp.
Dự cuộc gặp còn có một số nghệ sĩ là người của Hãng phim truyện Việt Nam như NSND Thanh Vân, NSND Minh Châu, NSND Đức Lưu. Tuy nhiên, khi cuộc gặp mặt kết thúc, các nghệ sĩ tham dự được phóng viên hỏi ý kiến đều từ chối trả lời.
Ông Phan Đình Tân, Chánh Văn phòng Bộ VH-TT-DL xác nhận đã có văn bản liên quan đến cổ phần hóa được đưa ra trong cuộc gặp mặt.

tin liên quan

'Hãng phim nhà nước không khác gì đứa trẻ to xác'
Đây là nhận định được đưa ra trong buổi tọa đàm Nhìn lại sáng tác điện ảnh 2015, do Hội Điện ảnh VN tổ chức trong khuôn khổ giải thưởng Cánh diều 2015 diễn ra tại Hà Nội hôm qua 21.4.
Trả lời câu hỏi, liệu có phải Bộ VH-TT-DL đã khuyến cáo các nghệ sĩ không tiết lộ thông tin trong phòng họp hay không, ông Phan Đình Tân cho biết: “Bộ không khuyến cáo gì cả. Đấy là do các nghệ sĩ cảm thấy các đề đạt của họ hiện nay đang được lãnh đạo bộ xử lý. Hôm nay chưa có kết quả gì cả nên chưa ai nói gì. Tự họ, họ cũng cảm thấy không biết nói gì. Lãnh đạo bộ đã gặp họ và đã tiếp thu”, ông Tân cho biết.
Trước đó, trong tiến trình cổ phần hóa, thương hiệu hãng phim đã được định giá 0 đồng. Trong khi đó, việc cổ phần hóa này mở ra cơ hội sử dụng nhiều diện tích đất vàng mà hãng đang được thuê giá rẻ. Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái cho biết, con số nợ của hãng phim hiện là hơn 90 tỉ đồng, trong khi vốn thực xác định còn 19.7 tỉ đồng.
Sau nhiều xem xét, Công ty vận tải thủy đã được chọn làm nhà đầu tư chiến lược của hãng. Họ có 10 cam kết với bộ về quyền lợi của người lao động cũng như bảo đảm việc sản xuất phim. Cổ đông chiến lược này nắm quá nửa số cổ phần, Nhà nước chỉ giữ 20%.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.