NSƯT Thành Lộc thừa nhận ‘thèm làm mẹ’ sau khi đóng phim ‘Ngôi nhà bươm bướm’

P.C.Tùng
P.C.Tùng
23/08/2019 15:51 GMT+7

Buổi chiếu ra mắt phim Ngôi nhà bươm bướm đã diễn ra tại TP.HCM với sự góp mặt của dàn diễn viên chính gồm NSƯT Thành Lộc, Quang Minh, Liên Bỉnh Phát, Hoàng Yến Chibi cùng đông đảo khách mời.

Ngoài dàn diễn viên trong phim có Thành Lộc, Quang Minh, Liên Bỉnh Phát, Hoàng Yến Chibi..., buổi ra mắt Ngôi nhà bươm bướm còn thu hút đông đảo báo chí cùng nhiều khách mời đặc biệt như: ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, nghệ sĩ Ngọc Huyền, cặp vợ chồng nghệ sĩ Lý Hải – Minh Hà, đạo diễn Lê Hoàng, nghệ sĩ Long Nhật, nghệ sĩ Lê Giang, ca sĩ Trúc Nhân, Jun Phạm, Hải Triều, Song Luân, Duy Khánh Zhou Zhou, Lãnh Thanh, Phi Thanh Vân, diễn viên Minh Anh, Kyo York, Tiêu Châu Như Quỳnh và nam diễn viên người Thái – Pak Narapat.

Vai diễn 'nghệ sĩ chuyển giới' đầu tiên của Thành Lộc trên màn ảnh rộng

Được biết, vai diễn của NSƯT Thành Lộc trong phim là vai drag-queens (người nam làm nghề đóng vai nữ biểu diễn trên sân khấu) đầu tiên của anh trên màn ảnh rộng. Với khả năng biến hóa, kỹ thuật khắc hoạ tâm lý nhân vật nhuần nhuyễn của Thành Lộc, nhiều khán giả mong chờ nhân vật Hồ Ngọc Hân của anh sẽ đem lại nhiều cảm xúc thăng hoa và truyền tải những thông điệp “cầu vồng LGBTQI+” ý nghĩa.

Thành Lộc đóng vai giả nữ trên sân khấu trong phim Ngôi nhà bươm bướm

Anh chia sẻ: “Đạo diễn và nhà sản xuất khi cầm kịch bản mời tôi đóng vai Hồ Ngọc Hân đã khẳng định nếu tôi không nhận lời tham gia, họ sẽ hoãn dự án này lại và chờ đến khi nào tôi đồng ý. Khi đọc kịch bản, tôi nhận thấy biên kịch chắc tay khi thổi hồn vào câu chuyện phù hợp với hình ảnh xã hội Việt Nam đương đại. Tôi nhận lời kèm theo một điều kiện là được góp ý kiến vào cách lột tả tính cách nhân vật của tôi. Đạo diễn và nhà sản xuất chấp nhận và điều này giúp tôi phát huy tối đa sức sáng tạo”.

Thành Lộc chia sẻ nhiều về vai diễn với báo giới

“Tôi thích nhân vật này vì nhân vật có cách sống tự tin, lạc quan và thoải mái với bản ngã của mình, có những cống hiến cho xã hội. Trong gia đình, nhân vật này là một người chung thủy, đảm đang, giàu lòng hy sinh. Còn ngoài xã hội, với công việc của một nghệ sĩ, nhân vật mang đến niềm vui cho khán giả. Tôi rất tâm đắc một câu thoại trong phim là: Mỗi người có quyền chọn cách sống của mình, miễn họ thấy mình hạnh phúc”, NSƯT Thành Lộc nói thêm.
NSƯT Thành Lộc sau khi xem phim cho biết anh càng thích thú với vai diễn Hồ Ngọc Hân. Anh thừa nhận rất "thèm làm mẹ" sau khi đóng Ngôi nhà bươm bướm, bởi đây là một nhân vật rất đặc biệt. Theo đó, nhân vật này không được miêu tả với sự đáng thương, không ăn mặc lòe loẹt để mua vui cho khán giả. Hồ Ngọc Hân sống văn minh, làm việc hết mình và biết sẻ chia với những người thân yêu. Với nhiều người, đây là hình ảnh vô cùng tươi mới và mang nhiều năng lượng tích cực về hình ảnh lẫn cuộc sống của những người thuộc cộng đồng LGBTQI+ (người đồng tính, lưỡng tính, chuyển giới, giới tính chưa xác định và liên giới tính) trên màn ảnh rộng.

Thông điệp ý nghĩa về hạnh phúc

Trong khi đó, nghệ sĩ Quang Minh khiến nhiều người thích thú với tạo hình bảnh bao. Dẫu đã bước qua độ tuổi U50 nhưng nghệ sĩ Quang Minh vẫn giữ được phong độ. Trước câu hỏi đâu là điều khó nhất khi đóng với NSƯT Thành Lộc, Quang Minh hài hước: “Là tôi phải tưởng tượng mình yêu Thành Lộc đắm đuối”.

Nghệ sĩ hài hải ngoại Quang Minh có vai diễn xuất sắc trong vai "chồng" của Thành Lộc

Trong phim, anh cùng NSƯT Thành Lộc sẽ hóa thân thành cặp vợ chồng hạnh phúc. Cuộc sống của họ là những ánh đèn rực rỡ, những buổi biểu diễn hằng đêm. Tuy nhiên, khi cởi bỏ những hào nhoáng và lộng lẫy, họ chỉ là những cặp đôi bình thường – cũng trân trọng gia đình, cũng yêu thương lẫn nhau. Thế rồi, mọi thứ rối loạn khi cậu con trai Hoàng (Liên Bỉnh Phát) muốn cưới bằng được Mai (Hoàng Yến Chibi). Sự kiên quyết của cậu con trai đã mang đến vô vàn tình huống dở khóc, dở cười. Nhất là khi gia đình nhà gái với ông Thịnh (nghệ sĩ Xuân Trường) vốn là hiệu phó của trường trung học và vợ là bà Liên (nghệ sĩ Hồng Đào) quyết định Nam tiến để gặp gỡ nhà trai.
Nghệ sĩ Hồng Đào liên tiếp xuất hiện trong hai bộ phim ra rạp đều mang thông điệp ý nghĩa dành cho LGBTQI+ (cùng với Thưa mẹ con đi), đều trong vai trò người mẹ, khiến nhiều khán giả đã gọi đùa  Hồng Đào là bà mẹ quốc dân của cộng đồng LGBTQI+.

Liên Bỉnh Phát và Hoàng Yến Chibi tạo thành cặp diễn viên mới đẹp đôi trong phim

Ngoài ra, lần thứ hai ra rạp với đề tài về LGBTQI+, nhiều khán giả lo lắng đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh sẽ lặp lại những thông điệp “cầu vồng” của phim Lô tô trước đó. Thế nhưng, vị đạo diễn thẳng thắn: “Ngôi nhà bươm bướm là bộ phim mang màu sắc hạnh phúc hoàn toàn khác. Những nhân vật trong Ngôi nhà bươm bướm không khổ sở che đậy bản thân, không phải chật vật với sự kỳ thị. Họ có tiếng nói, được công nhận hơn trong diện mạo mà họ yêu thích và được làm chủ cuộc sống của mình”.

Ê kíp diễn viên trong phim

Nhà sản xuất Ngôi nhà bươm bướm cũng công bố các suất chiếu sớm tại nhiều cụm rạp trên toàn quốc, bắt đầu từ ngày 28.8 để đáp ứng sự yêu mến của khán giả dành cho Thành Lộc cùng ê kíp đoàn phim, và sẽ công chiếu rộng rãi tại các rạp trên toàn quốc từ 30.8.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.