Pháp cho ban nhạc rock biểu diễn trước 5.000 khán giả để test… Covid-19

Đỗ Tuấn
Đỗ Tuấn
30/05/2021 09:59 GMT+7

Ban nhạc rock Indochine của Pháp đã biểu diễn tại trung tâm Paris vào tối 29.5 trước 5.000 người hâm mộ đeo khẩu trang sau khi nước này sắp chấm dứt giãn cách xã hội do đại dịch Covid-19 .

Khán giả đến dự buổi biểu diễn của Indochine phải mang khẩu trang và thực hiện một số kiểm tra y tế bắt buộc. Buổi biểu diễn tại Cung thể thao Bercy là một phần của cuộc thử nghiệm do chính quyền và bệnh viện Paris phát động nhằm đánh giá xem các buổi biểu diễn âm nhạc có thể tiếp tục như thế nào khi Pháp dần chấm dứt giãn cách xã hội do đại dịch Covid-19 gây ra.
Các quán cà phê và nhà hàng vừa được mở cửa, phục vụ khách hàng vào đầu tháng 5 sau khi bị chính phủ buộc phải ngừng hoạt động 6 tháng để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Nhóm nhạc rock Pháp Indochine

ẢNH: WEGOW

“Tôi yêu nhóm nhạc Indochine. Thật tuyệt khi được tham dự một buổi biểu diễn nhạc rock. Ngoài ra, chúng tôi có thể giúp đỡ các nhà khoa học, chính quyền bằng những bài kiểm tra này, vì vậy đôi bên cùng có lợi. Chúng tôi bớt chán nản hơn một chút vì sự kiện này. Thực tế là chúng tôi có thể nhìn thấy cuộc sống dần trở lại bình thường, thấy mọi người, tham gia một buổi hòa nhạc…”, Sandra Terrin, một người hâm mộ âm nhạc 22 tuổi, nói với Reuters.
Hai nhóm người đã được chọn cho sự kiện thử nghiệm. Đối tượng đầu tiên bao gồm 5.000 khán giả được phép tham dự buổi biểu diễn nhạc rock sau khi tiến hành các cuộc kiểm tra Covid-19 vào tuần trước và sau đó là vào ngày diễn ra sự kiện. Còn 2.500 người khác được chọn để ở nhà và hoạt động như một nhóm kiểm soát để xem liệu virus SARS-CoV-2 có lây lan giữa những người tham dự buổi biểu diễn nhạc rock hay không. Thành viên của cả hai nhóm sẽ được xét nghiệm Covid-19 lại vào tuần sau. Kết quả cuộc xét nghiệm này sẽ được công bố vào cuối tháng 6.

Cung thể thao Bercy ở Paris với 5.000 khán giả mang khẩu trang xem nhạc rock

ẢNH: REUTERS

Lucas Bauneche (22 tuổi), cho biết: “Chúng tôi đã thấy các nước láng giềng châu Âu thực hiện các loại thử nghiệm Covid-19 tương tự và họ cho kết quả khá tốt. Không có lý do gì để điều này trở nên tồi tệ hơn ở Pháp”.
Trước đó, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết chiến dịch tiêm chủng được đẩy mạnh từ ngày 12.5 để người dân ở tất cả lứa tuổi có thể đăng ký tiêm vaccine ngừa Covid-19. Tổng cục Y tế Pháp ra thông báo mở đăng ký tiêm phòng ngay cho trẻ vị thành niên từ 16-17 tuổi mắc một số bệnh nghiêm trọng. Theo Tổng cục Y tế Pháp, hiện đã có gần 17 triệu người Pháp được tiêm mũi thứ nhất ngừa Covid-19 và khoảng 7,1 triệu người được tiêm mũi thứ hai. Như vậy có 1/4 dân số ở Pháp đã được tiêm chủng, trong đó có 31% là những người trên 18 tuổi. Dù vậy, các nhà dịch tễ Pháp cho rằng tỷ lệ này chưa đủ để đạt mức độ miễn dịch cộng đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.