Phát hành trọn bộ 'Thế giới bốn triệu năm'

Lê Công Sơn
Lê Công Sơn
22/08/2021 06:30 GMT+7

Omega+ và NXB Tri Thức đã tái bản cuốn sách đầu tiên của Jared Diamond có tựa Loài tinh tinh thứ ba: Sự tiến hóa và tương lai của loài người , với thiết kế bìa và in ấn đồng bộ với 4 cuốn trước, để phát hành trọn bộ những tác phẩm nổi tiếng của ông về Lịch sử nhân loại.

Qua sách Loài tinh tinh thứ ba: Sự tiến hóa và tương lai của loài người, Jared Diamond tìm mọi cách để lý giải vì sao trong một khoảng thời gian rất ngắn, loài người đã tìm ra phương thức thống trị thế giới. Loài người và loài tinh tinh chia sẻ tới 98% số gien di truyền. Tuy nhiên, trong khi loài người thống trị hành tinh này - tạo nên các nền văn minh và tôn giáo, nghiên cứu khoa học, xây dựng các thành phố và sáng tạo ra các tác phẩm nghệ thuật vĩ đại... thì loài tinh tinh hằng ngày vẫn phải đấu tranh để giải quyết những nhu cầu tồn tại cơ bản. Vậy 2% số gien còn lại có ý nghĩa như thế nào trong công việc tạo ra sự khác nhau cơ bản giữa hai loài có chung nguồn gốc tiến hóa?
Bộ sách về Lịch sử nhân loại của ông được phát hành trọn bộ gồm 5 cuốn có tên gọi chung Thế giới bốn triệu năm, gồm: Loài tinh tinh thứ ba: Sự tiến hóa và tương lai của loài người; Súng, vi trùng và thép: Định mệnh của các xã hội loài người; Sụp đổ: Các xã hội đã thất bại hay thành công như thế nào?; Thế giới cho đến ngày hôm qua: Chúng ta học được gì từ những xã hội truyền thống và Biến động: Các quốc gia ứng phó với khủng hoảng và thay đổi như thế nào?
Giáo sư địa lý học Jared Diamond được xếp vào đội ngũ những nhà tư tưởng hiện đại có tầm ảnh hưởng nhất ở Mỹ và là một học giả nổi tiếng kiêm chuyên gia trong nhiều lĩnh vực, từ sinh thái học, điểu học tới nhân học. Ông đã nhận giải Pulitzer cho thể loại sách phi hư cấu năm 1998 với tác phẩm Súng, vi trùng và thép: Định mệnh của các xã hội loài người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.