Phim có 'xuất thân' từ Netflix đoạt giải Sư tử vàng

09/09/2018 10:26 GMT+7

Đạo diễn từng đoạt giải Oscar - Alfonso Cuaron vừa giành giải Sư tử vàng tại Liên hoan phim Venice lần thứ 75 với bộ phim Roma.

Như vậy, đạo diễn người Mexico chính là người đầu tiên đưa một bộ phim có xuất thân từ Netflix - kênh truyền hình trực tuyến, chiến thắng giải thưởng lớn tại một trong những liên hoan phim lâu đời nhất thế giới. 
Một cảnh trong phim Roma Ảnh chụp màn hình
Tên phim Roma được đặt theo một khu phố ở Mexico City, nơi đạo diễn Alfonso Cuaron lớn lên. Theo Reuters, Roma là phim tiếng Tây Ban Nha có hình ảnh ấn tượng nhờ vào màu phim đen trắng. Tờ Hollywood Reporter khẳng định bộ phim “có những hình ảnh đen trắng tuyệt vời nhất mà bạn chưa từng thấy”. Bên cạnh đó, Roma còn thể hiện sự thay đổi của ông Alfonso Cuaron trong cách thức làm phim kể từ sau khi ông đoạt giải thưởng Oscar cho hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất với phim Gravity vào năm 2014.
Chiến thắng của đạo diễn Alfonso Cuaron rất quan trọng đối với Netflix sau khi các bộ phim có xuất thân từ đây bị tẩy chay tại Liên hoan phim Cannes vào tháng 5 vừa qua do không công chiếu trong hệ thống rạp tại nước Pháp.
Ngoài việc đoạt giải Sư tử vàng cho phim hay nhất thì The Ballad of Buster Scruggs được viết và đạo diễn bởi các anh em nhà Coen cũng của Netflix giành giải kịch bản hay nhất.
Liên hoan phim Venice lần thứ 75 đã kết thúc vào ngày 8.9 (giờ địa phương).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.