Phim đầu tay của nữ đạo diễn Maggie Gyllenhaal tranh giải Sư tử vàng LHP Venice

Đỗ Tuấn
Đỗ Tuấn
04/09/2021 11:48 GMT+7

Maggie Gyllenhaal chọn một cuốn tiểu thuyết độc đáo về tình mẫu tử để chuyển thể phim đầu tay The Lost Daughter , vừa công chiếu tại LHP Venice lần thứ 78 hôm 3.9, theo Reuters.

Trong phim do Maggie Gyllenhaal (44 tuổi) đạo diễn, Olivia Colman vào vai Leda, một nữ giáo sư văn học người Anh tuổi trung niên đang đi nghỉ một mình ở Hy Lạp. Bà bị ám ảnh bởi Nina (Dakota Johnson đóng) - một người mẹ trẻ và con gái của cô ấy, khiến những ký ức về thời làm mẹ ban đầu của chính bà quay trở lại.
Chứng kiến cảnh hai mẹ con người phụ nữ trẻ bên nhau khiến Leda sống trong những xung đột cảm xúc của chính mình với tư cách là mẹ của hai cô con gái nhỏ nhiều năm trước và những quyết định đầy tội lỗi mà bà đã thực hiện để có thể sống cuộc đời của riêng mình.

Dakota Johnson (vai Nina) trong phim The Lost Daughter

ẢNH: IMDB

Kịch bản được chuyển thể từ cuốn sách cùng tên xuất bản năm 2006 của Elena Ferrante - bút danh của một tác giả nổi tiếng người Ý. Maggie Gyllenhaal tiết lộ lúc đầu khi đọc cuốn sách, cô nghĩ nhân vật chính bị tổn thương về mặt tinh thần nhưng sau đó nhận ra rằng bà ấy có thể nhìn lại bản thân như thế nào.
"Tôi nhận ra rằng nhiều người có trải nghiệm này và không ai nói về nó. Đây là những sự thật, bí mật về trải nghiệm của một người phụ nữ", cô nói với các phóng viên sau buổi chiếu ra mắt phim ở Venice.
Việc thực hiện bộ phim là động lực cho một nữ diễn viên từng được đề cử giải Oscar như Maggie Gyllenhaal có thể tỏa sáng. Cô xuất thân từ một gia đình làm nghệ thuật, chị gái của tài tử nổi tiếng Jake Gyllenhaal và kết hôn với nam diễn viên Mỹ Peter Sarsgaard, người đóng vai chính giáo sư Hardy trong phim The Lost Daughter.
“Tôi luôn muốn trở thành đạo diễn. Đó thực sự là một công việc tốt hơn cho tôi”, Maggie Gyllenhaal thừa nhận dù cô từng đóng vai Rachel Dawes trong bộ phim siêu anh hùng The Dark Knight năm 2008 của Christopher Nolan.

Nữ đạo diễn Maggie Gyllenhaal, diễn viên Olivia Colman, Dakota Johnson và Peter Sarsgaard (từ trái sang) tại LHP Venice 2021

ẢNH: REUTERS

Nữ diễn viên Olivia Colman cho biết rất thích thú với vai diễn trong phim: “Tất cả mọi người đều muốn trở thành một người nào đó, nhưng rốt cục họ không phải là người đó và mà có thể trở thành người khác”.
Cặp chị em nhà Gyllenhaal nổi tiếng đã chụp ảnh trên thảm đỏ buổi ra mắt phim The Lost Daughter tại LHP Venice lần thứ 78. Maggie Gyllenhaal cũng đi cùng chồng - nam diễn viên Peter Sarsgaard tại đây. The Lost Daughter là một trong 21 phim tranh giải Sư tử vàng tại LHP Venice, kéo dài đến hết ngày 11.9. Phim ra rạp ngày 31.12. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.