Phim Việt chiếu trên Netflix bị đề nghị thanh tra: Đơn vị nhận phát hành lên tiếng

10/12/2020 18:49 GMT+7

Liên quan đến vụ việc phim Việt chiếu trên Netflix bị Cục Điện ảnh đề nghị thanh tra nguồn cung cấp phim, phía Netflix thông tin TFilm studio chính là đơn vị cung cấp bản quyền những bộ phim này cho Netflix.

Trong chiều nay, 11.12, TFilm Studio cũng phát đi thông cáo báo chí cho biết có đầy đủ tư cách pháp lý phát hành 3 bộ phim: Những người viết huyền thoại, Vũ điệu đam mê (đạo diễn Bùi Tuấn Dũng), Mùi cỏ cháy (đạo diễn Nguyễn Hữu Mười).

Bản thông cáo báo chí này viết: “Thông qua giấy phép phổ biến phim do Cục Điện ảnh cấp, chúng tôi được biết VFS (Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển phim truyện Việt Nam, tiền thân là Hãng Phim truyện Việt Nam) là chủ sở hữu bản quyền, đồng thời là đơn vị được quyền chính thức phân phối, phát hành các bộ phim này. Do vậy, việc chúng tôi làm việc với VFS để xin cấp quyền phát hành các bộ phim này trên nền tảng Netflix là đúng với quy định của pháp luật”.

Cũng theo thông cáo, TFilm Studio cho biết đã gửi công văn đề nghị VFS có phản hồi chính thức về vụ việc vừa qua.

Trong khi đó, ông Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Điện ảnh, khẳng định những bộ phim được nhà nước đầu tư kinh phí như Vũ điệu tử thần, Những người viết huyền thoại hay Mùi cỏ cháy đều thuộc sở hữu nhà nước, mà cụ thể là Bộ VH-TT-DL. Bởi vậy, các bộ phim này phải nhận được sự đồng ý của Bộ mới được phép cung cấp cho nhà phát hành trong hay ngoài nước.

Ngày hôm nay (10.12), Cục Điện ảnh đã có văn bản hỏa tốc gửi thanh tra Bộ VH-TT-DL, do Cục trưởng Cục Điện ảnh Vi Kiến Thành ký, nói rõ thông tin Cục nhận được hiện nay trên hệ thống dịch vụ xem video trực tuyến Netflix đang trình chiếu 3 phim điện ảnh được nhà nước đặt hàng là Vũ điệu đam mê, Mùi cỏ cháyNhững người viết huyền thoại, do Công ty TNHH MTV Hãng phim truyện Việt Nam sản xuất (nay là công ty cổ phần Đầu tư và phát triển phim truyện Việt Nam). 

Cục Điện ảnh đề nghị thanh tra Bộ kiểm tra, làm rõ nguồn cung cấp những phim nói trên cho Netflix.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.