Poster phim 'Trạm kế tiếp là hạnh phúc' bị tố nhái 'Little Women'

Huệ Bình
Huệ Bình
20/02/2020 11:30 GMT+7

Poster giới thiệu nhân vật của bộ phim Trạm kế tiếp là hạnh phúc bị công chúng chỉ trích vì quá giống poster của phim Little Women (tựa Việt: Những người phụ nữ bé nhỏ ).

Để quảng bá cho tập phim cuối cùng, ê-kíp sản xuất của Trạm kế tiếp là hạnh phúc đã tung ra loạt poster mới về các nhân vật trong phim. Tuy nhiên, cư dân mạng Trung Quốc phát hiện những tấm poster này rất giống với poster của phim Little Women. Vượt qua 4 ứng viên nặng ký là Joker, Once Upon a Time in Hollywood, Jojo Rabbit, The Irishman, phim Little Women đã được vinh danh ở hạng mục Thiết kế phục trang đẹp nhất tại lễ trao giải Oscar 2020.
Không phải lần đầu 'nhái' poster phim nước ngoài?
Theo Sohu, bố cục, cách sắp xếp của các poster tương đồng tới 90%. Nhiều cư dân mạng tỏ ra thất vọng không chỉ vì vụ đạo nhái ý tưởng của phim nước ngoài vừa nêu. Trước đó khi phim mới lên sóng, tình tiết, cách xây dựng nhân vật trong Trạm kế tiếp là hạnh phúc cũng bị cho là bắt chước từ phim Nhật Bản.
Cư dân mạng Trung Quốc tỏ ra thất vọng và yêu cầu nhà sản xuất xin lỗi: “Có đáng nghi không? Chúng giống hệt nhau”, “Đúng là sao chép”, “Giống từ cách sắp xếp bố cục tới vị trí tên phim”, “Ngoài gương mặt của diễn viên ra thì hai tấm poster giống hệt nhau”, “Nhà sản xuất đã không trả tiền cho người thiết kế phim Little Women?”… Hiện tại, theo trang Sohu, phía sản xuất Trạm kế tiếp là hạnh phúc vẫn chưa có câu trả lời chính thức về những nghi vấn của cư dân mạng.

Nhà sản xuất Trạm kế tiếp là hạnh phúc vẫn chưa có câu trả lời chính thức về những nghi vấn này của cư dân mạng Trung Quốc

Ảnh: Soh€u

Trong tập cuối, Hạ Phồn Tinh bị Nguyên Tống lừa ký “khế ước bán thân”

Ảnh: Weibo

Bộ phim gây bão màn ảnh nhỏ Hoa ngữ dịp đầu năm 2020 này hôm 18.2 lên sóng tập cuối cùng. Phim xoay quanh câu chuyện tình yêu của Hạ Phồn Tinh (Tống Thiến), một cô gái giỏi giang, xinh đẹp nhưng vì mải mê theo đuổi sự nghiệp mà quên yêu đương. Ở tuổi 32, cô gặp gỡ và nảy sinh tình cảm với cậu thực tập sinh kém tuổi Nguyên Tống (Tống Uy Long). Trải qua bao nhiêu thử thách, cuối cùng mối tình chị em của Hạ Phồn Tinh và Nguyên Tống cũng đơm hoa kết trái. Để đề phòng trường hợp người yêu lại bỏ rơi, Nguyên Tống làm sẵn một bản khế ước và lừa Hạ Phồn Tinh ký tên.
Dù gây nhiều tranh cãi, ném đá về mặt nội dung cũng như hình tượng của nữ chính Hạ Phồn Tinh (Tống Thiến) nhưng Trạm kế tiếp là hạnh phúc vẫn dễ dàng thu về rating (lượng người xem) cao ngất ngưỡng. Trước khi phát sóng tập cuối khép lại hành trình 42 tập phim, rating tác phẩm này chạm ngưỡng 2,968%, luôn giữ mức trên 2% trong suốt 9 ngày liên tiếp.

Poster phim truyền hình Đại Đường nữ pháp y bị tố sao chép cách tạo dáng của giống nhân vật trong Titanic

Ảnh: Weibo

Trước Trạm kế tiếp là hạnh phúc, nhiều poster phim Trung Quốc bị khán giả phát hiện giống với poster phim nước ngoài. Phim Đại Đường nữ pháp y gây ra tranh cãi khi cách nhân vật tạo dáng trong poster giống với phim Titanic. Poster phim điện ảnh Em của thời niên thiếu do Châu Đông Vũ đóng chính cũng bị tố bắt chước phim Call me by your name.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.