‘Trạm kế tiếp là hạnh phúc’ vượt qua ‘Tam sinh tam thế: Chẩm thượng thư’

Huệ Bình
Huệ Bình
08/02/2020 14:49 GMT+7

Dù được nhiều người mong ngóng và ra mắt trước nhưng Tam sinh tam thế: Chẩm thượng thư đã bị Trạm kế tiếp là hạnh phúc vượt mặt.

Con đường đến với khán giả của Tam sinh tam thế: Chẩm thượng thư quả không trải bước trên hoa hồng như mong đợi sau một năm bị “xếp kho”. Trước khi lên sóng, phim đã bị người tẩy chay chấm 1 sao, 2 sao trên trang chuyên đánh giá phim Douban – vốn được ví như IMDb của Trung Quốc.
Hành động “nhắm mắt đánh sao” khởi mguồn từ việc nữ chính Địch Lệ Nhiệt Ba vướng vào ồn ào tranh giải Kim Ưng năm 2019. Lễ trao giải Kim Ưng là một trong ba giải thưởng về phim truyền hình lớn nhất của Trung Quốc, nhận được sự quan tâm lớn của công chúng.
Địch Lệ Nhiệt Ba bị mếch lòng giữa dịch nCoV
Khi đó, mỹ nhân của Tam sinh tam thế: Chẩm thượng thư giành được cả hai giải thưởng quan trọng: Nữ diễn viên được yêu thích nhất và Nữ diễn viên có nhân khí cao nhất. Tuy nhiên, khán giả chê Địch Lệ Nhiệt Ba làm lố, thiếu duyên dáng khi thủ vai Lý Huệ Trân trong Lý Huệ Trân xinh đẹp. Bộ phim cũng không đạt rating cao và chỉ được chấm 4,6/10 điểm douban với 31% số khán giả cho 1 sao.
Trước khi lên sóng, Địch Lệ Nhiệt Ba khiến khán giả mếch lòng với cách quảng bá đổi tên weibo cá nhân thành Địch Lệ Nhiệt Cửu. Nữ diễn viên bị chỉ trích vì hành động không đúng thời điểm, khi dịch viêm hô cấp do virus corona chủng mới (2019-nCoV) diễn biến phức tạp. Trang QQ dẫn bình luận của một cư dân mạng: “Là người của công chúng, Địch Lệ Nhiệt Ba không nên gây sự chú ý vào thời điểm này”.
Chưa kể đến mỹ nhân Tân Cương bị chê diễn một màu trong các phim Lệ Cơ truyện, Lý Huệ Trân xinh đẹp và mới nhất là Tam sinh tam thế: Chẩm thượng thư. Trang này cũng đánh giá Địch Lệ Nhiệt Ba “chưa đẳng cấp” vì chỉ gắn với những bộ phim tầm trung, có lối diễn xuất kém nếu so với những diễn viên thế 9X khác như Dương Tử, Châu Đông Vũ, Quan Hiểu Đồng...

Tam sinh tam thế: Chẩm thượng thư đi trước nhưng về sau Trạm kế tiếp là hạnh phúc

Ảnh: Douban


Đến khi lên sóng, Tam sinh tam thế: Chẩm thượng thư bị chê vì phim không hấp dẫn như phần đầu là Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa, cũng không cuốn hút như nguyên tác của Đường Thất Công tử. Đến ngày 8.2, điểm trên Douban của bộ phim đã giảm xuống còn 5,5, đang trên đà giảm dần từ mốc 5,9 ban đầu. Ở chiều ngược lại, Trạm kế tiếp là hạnh phúc đã vượt mặt Tam sinh tam thế: Chẩm thượng thư với khoảng cách khá xa. Sau khi phát sóng nửa chặng đường, Trạm kế tiếp là hạnh phúc liên tục phá mốc rating. Tính đến ngày 8.2, bộ phim của Tống Thiến và Tống Uy Long được đánh giá với số điểm 6,9/10 trên Douban.
Cái bóng Thập lý đào hoa quá lớn
Khi so sánh với Tam sinh tam thế: Chẩm thượng thư, Trạm kế tiếp là hạnh phúc được đánh giá có cốt truyện bắt nhịp được cuộc sống hiện tại khi xoáy vào tình chị em. Một số khán giả cho rằng Trạm kế tiếp là hạnh phúc ghi điểm do có cảnh hôn ngọt ngào và những câu tỏ tình sến sẩm. Thế nhưng có lẽ, bước lùi của Tam sinh tam thế: Chẩm thượng thư là do cái bóng quá lớn của Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa.

Weibo của trang phim truyền hình Hoa Ngữ vừa cập nhật danh sách 15 diễn viên nổi tiếng nhất tháng đầu tiên của năm 2020

Ảnh: Weibo

Tam sinh tam thế: Chẩm thượng thư ngày càng nhạt nhòa khi khán giả không ưu ái đến cặp diễn viên chính. Theo tài khoản Weibo của trang phim truyền hình Hoa Ngữ, nam phụ Hoàng Tuấn Tiệp vai Bạch Chân (con trai thứ tư của Bạch Chỉ Đế Quân Thanh Khâu), đứng thứ 4 trong danh sách 15 diễn viên nổi tiếng nhất tháng đầu tiên của năm 2020. Đứng trước Hoàng Tuấn Tiệp là Tống Thiến (thứ 3) và Tống Uy Long (thứ 2) của Trạm kế tiếp là hạnh phúc. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.