Quán quân 'Bước nhảy ngàn cân' mùa ba: Tôi từng bị rớt hết show vì mập

15/12/2017 15:01 GMT+7

Là ca sĩ sở hữu chất giọng nội lực, tốt nghiệp khoa Thanh nhạc Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, thế nhưng Thanh Huyền có thời gian bị bầu show bỏ rơi chỉ vì cân nặng quá khổ.

Thanh Huyền từng là ca sĩ tự do trước khi tham gia Bước nhảy ngàn cân 2017 và xuất sắc giành giải quán quân. Trong buổi ra mắt sản phẩm âm nhạc mới Điều kỳ lạ nhất của mẹ, Thanh Huyền đã trải lòng về quãng đường nghệ thuật khó khăn của mình do ngoại hình quá khổ.
Thanh Huyền giảm hơn 30kg trước khi trở lại sân khấu Ảnh: An Taka
Thanh Huyền tốt nghiệp khoa Thanh nhạc Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, sau đó cô gia nhập nhóm hát The Light, The Girl rồi lập gia đình và sinh con.
Sau khi làm mẹ vào năm 2013, Thanh Huyền tăng cân khá nhiều và giấc mơ ca hát trên sân khấu chuyên nghiệp khép lại từ đây. Cô kể: "Trước đây có nhiều người kêu tôi đi hát với vai trò ca sĩ tự do. Nhưng vì lo chăm con, để con có đầy đủ chất, tôi ăn khá nhiều và béo lên 40kg, từ đó không ai gọi show nữa".
Sau khi tham gia chương trình Bước nhảy ngàn cân thì bà mẹ một con giảm được 32kg. "Ảnh hưởng sức khỏe lắm chứ, sụt một lúc quá nhanh làm mình không còn minh mẫn, người thiếu chất, thiếu năng lượng. Nhưng chính vì đòi hỏi khắc nghiệt của cuộc thi mà mình mới giảm được. Tuy nhiên chúng tôi không dùng thuốc mà chủ yếu tập thể dục và nhịn ăn. Cả tuần nhiều khi tôi chỉ uống nước và ăn hoa quả, nhưng bù lại kết quả xứng đáng", cô kể.
Thanh Huyền tự tin về với sân khấu sau khi giảm cân thành công Ảnh: An Taka
Với câu hỏi phải chăng ca sĩ quá béo không có sân khấu, giọng ca 8X chia sẻ: "Tôi từng nghĩ rằng giọng hát lấn át tất cả, nhưng sự thật thì tôi sợ sự gièm pha của mọi người. Khi lên sân khấu, thấy họ bình phẩm về mình, tôi không muốn hát nữa vì không muốn ảnh hưởng đến hình ảnh đi hát bao lâu nay. Giờ khi đã lấy lại phần nào vóc dáng, tôi biết thời điểm này gầy dựng sự nghiệp thì quá muộn rồi. Nhưng tôi ra album này vì đam mê, cũng như muốn truyền tải hết tâm tư tình cảm mà mình ấp ủ trong chặng đường vừa qua".
Ngoài ra Thanh Huyền quyết tâm trở lại hoạt động nghệ thuật của mình bằng một ca khúc viết tặng cho con gái, bởi gia đình chính là động lực cho Thanh Huyền tham gia cuộc thi này. Chính vì vậy, Thanh Huyền đã viết ra cảm xúc muốn gửi đến con gái và nhờ nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung sáng tác riêng ca khúc Điều kỳ diệu nhất của mẹ.
Sau khi truyền cảm hứng cho nhiều người, Thanh Huyền được mời tham gia các chương trình truyền hình như Bữa trưa vui vẻ, Siêu bất ngờ, Mẹ kể con nghe, Nhỏ to cùng mẹ, Ca sĩ bí ẩn, Vào bếp cùng mẹ...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.