Quảng Trị sẽ có festival tôn vinh hòa bình

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
04/06/2020 06:26 GMT+7

Ngày 2.6, UBND tỉnh Quảng Trị cho biết Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam vừa đồng ý về việc tổ chức festival với thông điệp Vì hòa bình tại địa phương này.

Phó thủ tướng giao Bộ VH-TT-DL làm việc, hướng dẫn UBND tỉnh Quảng Trị thực hiện theo đúng quy định tại Nghị định số 110/2018/NĐ-CP ngày 29.8.2018 của Chính phủ về quản lý và tổ chức lễ hội.
Theo đề án Festival Vì hòa bình, chương trình sẽ được tổ chức vào tháng 7, định kỳ 2 năm một lần, có quy mô quốc gia và quốc tế, nằm trong danh mục các sự kiện văn hóa lớn của quốc gia nhằm tôn vinh giá trị của hòa bình; kêu gọi mọi người chung tay đấu tranh, gìn giữ, xây dựng cuộc sống hòa bình, thịnh vượng, bền vững cho quê hương, đất nước và nhân loại.
Lễ hội còn để tưởng niệm, tri ân các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì sự trường tồn của Tổ quốc; tưởng niệm các nạn nhân chiến tranh, những mất mát đau thương do chiến tranh gây ra. Việc tổ chức lễ hội nhằm xây dựng Quảng Trị trở thành một không gian văn hóa vì hòa bình, là biểu tượng sức sống mãnh liệt của nhân loại ngay trên mảnh đất bị hủy diệt do chiến tranh và sẽ là nơi hội ngộ của bạn bè bốn phương…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.