Rapper Mỹ nổi tiếng với bản hit 'Pop, Lock & Drop It' bị bắn chết

Huệ Bình
Huệ Bình
27/06/2020 09:35 GMT+7

Cảnh sát hạt St. Louis, bang Missouri (Mỹ) ngày 26.6 cho biết Rapper Huey nổi tiếng với bản hit Pop, Lock & Drop It vừa qua đời sau vụ nổ súng kép, theo tin từ Đài CNN.

Sự việc xảy ra vào 23 giờ ngày 25.6 (giờ địa phương) bên ngoài nhà riêng của rapper Mỹ Huey tại Kinloch, thành phố nằm ở phía bắc của St. Louis. Đài CNN dẫn thông báo của cảnh sát cho biết rapper Huey – tên thật là Lawrence Franks Jr (32 tuổi), được đưa đến bệnh viện địa phương với ít nhất một vết thương do đạn bắn. Huey chết ngay khi tới bệnh viện. 
Ngoài rapper Huey còn có một nạn nhân 21 tuổi nữa bị thương trong vụ nổ súng cũng được đưa đến viện, nhưng không nguy hiểm đến tính mạng. Hiện cảnh sát đang điều tra động cơ vụ nổ súng. Đại diện cảnh sát cho biết: “Nhà chức trách nhận định có khoảng 10 người có mặt tại hiện trường và xung quanh đó khi vụ nổ súng xảy ra. Các nhà điều tra khuyến khích những ai chứng kiến vụ việc mau trình báo để nhanh chóng điều tra vụ việc”.

Rapper Huey biểu diễn tại sinh nhật của ca sĩ Chris Brown vào tháng 5.2007 tại thành phố New York

Ảnh: GETTY IMAGES

Rapper Huey được biết đến qua đĩa đơn đầu tay năm 2007 tên Pop, Lock & Drop It, có 23 tuần nằm trong bảng xếp hạng Billboard Hot 100 và từng leo lên vị trí thứ 6. Hiện Pop, Lock & Drop It đạt 50 triệu lượt xem trên YouTube.
Theo nhận định của trang Stl Today, “làn sóng hip-hop của những năm 2000 của St. Louis sẽ không đình đám nếu thiếu vắng Huey và Pop, Lock & Drop It. Bài hát của nam rapper không khác gì một tác phẩm kinh điển của St. Louis”. Rapper Huey từng tiết lộ anh viết bài hát này trong vòng 1 giờ.
Với rapper Huey, chặng đường từ tuổi thiếu niên đến khi trưởng thành thật khó khăn. Huey từng ngồi tù trong một thời gian ngắn về tội sở hữu vũ khí. Thế nhưng sau đó, anh tìm thấy con đường sáng thông qua âm nhạc. Năm 19 tuổi, Huey ký hợp đồng với hãng thu âm Jive Records (có trụ sở tại thành phố New York) phát hành bản nhạc Pop, Lock & Drop It. Bài hát này là đĩa đơn đầu tiên trong album Notebook Paper (phát hành tháng 6.2007). Album Notebook Paper bán được 29.000 bản trong tuần đầu tiên phát hành. Ngay sau album này Rapper Huey “chia tay” hãng thu âm Jive Records.
Huey phát hành một bản mixtape (album không chính thức mà nghệ sĩ tự thu âm và phát hành) với tên gọi Project H vào năm 2013. Tại thời điểm này, anh ký hợp đồng hợp tác với rapper Waka Flocka Flame. Waka Flocka Flame bị bắn hai phát sau một vụ cướp xe hơi tại thành phố Atlanta thuộc bang Georgia vào năm 2010.
Huey vừa phát hành một bài hát có tên Pulled Away vào đầu năm nay. Trước khi qua đời, nam rapper Mỹ tiết lộ trên Instagram dự định quay MV cho ca khúc mới vào ngày 27.6. Anh có một con gái 13 tuổi.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.