Nữ ca sĩ Đức gốc Việt Tuimi tung album 3 thứ tiếng

Dạ Ly
Dạ Ly
19/06/2020 16:22 GMT+7

Nữ ca sĩ Đức gốc Việt Tuimi vừa phát hành album đầu tay 3 thứ tiếng Anh, Việt và Bồ Đào Nha mang tên Softcore Hardshell sau thời gian về Việt Nam hoạt động. Album được phân phối bởi hãng ghi âm nổi tiếng Def Jam Recordings (Mỹ)

Để có sản phẩm album 3 thứ tiếng này, nữ ca sĩ Đức gốc Việt Tuimi đã mất hơn 2 năm chuẩn bị, thực hiện. Đây còn là sản phẩm âm nhạc đầu tiên của nghệ sĩ Việt được phân phối bởi hãng ghi âm nổi tiếng Def Jam Recordings (hãng ghi âm của Mỹ thuộc sở hữu của công ty âm nhạc lớn toàn cầu Universal Music Group).

Tuimi là ca sĩ cá tính sôi nổi, mạnh mẽ nên âm nhạc của cô cũng mang phong cách năng động

ẢNH: NSCC

Softcore Hardshell gồm 10 ca khúc, trong đó có 7 bài hát mới (4 bài do Tuimi sáng tác trong khoảng thời gian cô cách ly tại nhà ở Việt Nam). Nói về những bài hát có tên khá độc như: 333, Nhà bao việc, Nghĩ nhiều làm chi… Tuimi nói đó là tất cả cảm xúc thật cô chứng kiến xung quanh mình để viết lên. Bài hát 333 như một bản tình ca về hai người yêu xa trong thời gian cách ly vì Covid-19; Nhà bao việc với ca từ phác họa thế hệ lao động xoay quanh năng suất, tiến độ cùng sự kết nối để cùng nhau đi lên; Nghĩ nhiều làm chi nhắc chúng ta bớt suy nghĩ những tiêu cực và nhìn cuộc đời lạc quan hơn... Album thể hiện màu sắc âm nhạc đúng như cá tính mạnh mẽ, sôi nổi của cô ca sĩ Đức gốc Việt Tuimi.

Tuimi muốn âm nhạc Việt Nam được thế giới biết đến

ẢNH: NSCC

Muốn nhạc Việt được thế giới ghi nhận

“Sau 2 single PurposeMenina ra mắt mới đây tôi quyết định tung album đầu tay gồm 3 thứ tiếng. Tôi biết đây là giai đoạn khá mạo hiểm để ra mắt sản phẩm âm nhạc bởi mọi thứ đang khó khăn. Nhưng tôi muốn album sẽ là chiếc cầu nối giữa văn hóa phương Đông và phương Tây, góp phần giúp nhạc Việt được nhận diện nhiều hơn trên bản đồ âm nhạc toàn cầu. Mỗi ca khúc tôi đều mang đến một màu sắc riêng biệt cùng thông điệp ý nghĩa về cuộc sống để mọi người nghe xong có thể bắt gặp đâu đó hình ảnh chính mình trong xã hội khá bộn bề lúc này”, Tuimi nói.
Đặc biệt album Softcore Hardshell của Tuimi còn có sự tham gia của các nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng: Wassily Gradovsky, Sony Tran, Jordan Houyez và Ren Hook... Đây là những người từng làm việc với các nghệ sĩ tên tuổi như: nhóm EXO, Girls’ Generation (Hàn Quốc), Juicy J (Mỹ), Hardwell (Hà Lan)... Ngoài ra, album còn có sự góp giọng của các rapper Việt Nam như Ricky Star, Gizmo, Zuy.

Tuimi mong muốn tên tuổi của mình sẽ ngày càng quen thuộc hơn với người trẻ tại Việt Nam

ẢNH: NSCC

Năm 2019, Tuimi thành lập hãng thu âm riêng mang tên Tapioka Records tại Berlin (Đức). Năm 2015, Tuimi trở thành nhạc sĩ độc quyền của Universal Music Publishing Germany và chuyển về Berlin sinh sống sau đó. Trong quãng thời gian làm việc cùng nhiều nghệ sĩ, Tuimi đã học hỏi được nhiều điều từ những nhà sản xuất âm nhạc, nghệ sĩ và nhạc sĩ có tiếng khắp châu Âu, châu Mỹ. Dù ra mắt album đầu tiên Softcore Hardshell nhưng Tuimi không còn là cái tên xa lạ trong làng underground Việt. Ca sĩ Tuimi từng có màn trình diễn đầu tiên ấn tượng tại Hà Nội năm 2018. Sau khi nhìn thấy tiềm năng của thị trường Đông Nam Á và Việt Nam, ca sĩ Đức gốc Việt Tuimi quyết định về nước lập nghiệp. Tuimi mong muốn cống hiến nhiều hơn nữa cho thị trường nhạc Việt trong thời gian tới và cô hiện hoạt động nghệ thuật tại TP.HCM.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.