Kể từ khi ra mắt trên YouTube từ năm 2016 đến nay, MV ca nhạc dành cho thiếu nhi Baby shark của công ty giáo dục Hàn Quốc là Pinkfong vẫn không thôi "nóng". Bốn năm trôi qua, MV này đạt gần 6 tỉ lượt xem trên YouTube. Tối 25.6 (giờ Việt Nam), tạp chí Variety cho biết kênh truyền hình Mỹ là Nickelodeon tiếp tục "hâm nóng" cái tên Baby shark bằng việc chuyển thể video ca nhạc này thành phim truyền hình nhiều tập.
Ở phiên bản Baby shark năm 2016, nội dung bài hát kể về một gia đình cá mập nhiều thành viên từ trẻ cho đến già. Đối với phiên bản phim truyền hình chuyển thể có tên Baby shark’s big show! (tựa đề dự kiến), các nhà làm phim sẽ làm phồng nội dung câu chuyện bằng cách kể về hành trình khám phá của nhân vật chính là Baby Shark và cậu bạn thân William ở đại dương. Điều đáng chú ý là trong loạt phim truyền hình dành cho thiếu nhi này, các nhà sáng tạo vẫn giữ nguyên lời bài hát gốc như trong MV năm xưa, theo Variety.
|
Dự án lần này được kênh truyền hình Nickelodeon hợp tác với công ty SmartStudy (sở hữu chi nhánh Pinkfong) trong nỗ lực "Mỹ hóa" mọi thứ trong MV gốc sao cho phù hợp với khán giả quốc tế, đặc biệt là những trẻ em ở độ tuổi chưa đến trường. Hãng Nickelodeon dự kiến ra mắt loạt phim ở Mỹ vào đầu năm 2021.
Bà Ramsey Naito, phó giám đốc sản xuất và phát triển của bộ phận phim hoạt hình ở hãng Nickelodeon chia sẻ về việc phát triển MV tỉ view thành phim hoạt hình: "Có cơ hội để đào sâu vào thế giới tuyệt vời của Baby shark và tạo nên một câu chuyện mới là điều rất phấn khởi đối với chúng tôi".
MV Baby shark xếp sau MV ca nhạc Despacito của ca sĩ Luis Fonsi và rapper Daddy Yankee (trên 6,83 tỉ lượt xem) trong danh sách video được xem nhiều nhất trên YouTube. Baby shark không chỉ được xem nhiều ở châu Á mà còn ở phương Tây, "phủ sóng" nhiều phương tiện truyền thông. MV này là một trong những minh chứng tiêu biểu cho việc Mỹ đang cố gắng "bản địa hóa" văn hóa xứ kim chi sao cho phù hợp với thị hiếu khán giả trong nước.
Bình luận (0)