Rộn ràng khai mạc Lễ hội Nghinh Ông Cần Giờ

01/10/2020 14:40 GMT+7

Lễ hội Nghinh Ông - Lễ mừng công ngư dân Cần Giờ 2020 (do Sở VH - TT TP.HCM và UBND huyện Cần Giờ tổ chức, Trung tâm Ca nhạc nhẹ TP.HCM thực hiện) vừa khai mạc rộn rã tại công viên thị trấn Cần Thạnh.

Hằng năm, cứ đến ngày rằm tháng tám âm lịch, người dân Cần Giờ lại nô nức tham gia Lễ hội Nghinh Ông. Đây là một lễ hội truyền thống của ngư dân, cầu cho mưa thuận gió hòa khi ra biển và ước mong cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Thông qua lễ hội, huyện Cần Giờ giới thiệu những nét văn hóa đặc trưng cũng như thúc đẩy, phát triển tiềm năng du lịch của địa phương.

Lễ hội Nghinh Ông tại Cần Giờ thường được tổ chức vào đúng dịp rằm tháng 8 âm lịch, cũng là dịp tết Trung thu

Ảnh: BTC

Cần Giờ là một vùng đất lưu giữ nhiều giá trị văn hóa nổi bật, nhiều địa điểm hấp dẫn du khách, trong đó có lăng Ông thủy tướng – di tích đã có từ thời các chúa Nguyễn vào Nam. Lễ hội Nghinh ông ở đây được tổ chức vào tiết Trung thu (ngày 14, 15, 16.8 âm lịch hằng năm), bắt đầu từ năm Quý Sửu 1913, đến nay đã hơn 100 năm, từng được Bộ VH-TT-DL công nhận là di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia từ năm 2013.

Tiết mục biểu diễn của ca sĩ Hà Vân

Ảnh: BTC

Không chỉ là khu dự trữ sinh quyển thế giới đầu tiên tại Việt Nam, Cần Giờ cũng là vùng đất quan trọng trong quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của TP.HCM với hướng phát triển ra biển Đông. Giữa “lá phổi xanh” ấy là những khu dân cư vẫn còn duy trì làng nghề truyền thống như: làng chiếu, làng chài, làng muối bên cạnh nghề đánh bắt thủy hải sản và nông nghiệp truyền thống.

Ca sĩ Hiền Thục

Ảnh: BTC

Ca sĩ Đan Trường và Trung Quang biểu diễn tại đêm hội

Ảnh: BTC

Với những ý nghĩa đó, Lễ hội Nghinh Ông 2020 - Cần Giờ biển gọi không chỉ thu hút khán giả mà còn nhận được sự hưởng ứng của đông đảo nghệ sĩ tham gia biểu diễn trong đêm khai mạc (30.9) cũng như các hoạt động diễn ra suốt lễ hội, đến hết ngày 2.10.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.